Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu

(Dân trí) - Ngoại trừ khu trung tâm thì Nam Sài Gòn đang trở thành khu vực tập trung đông đảo giới nhà giàu của TPHCM và sức hút của khu này ngày càng lớn nhờ hạ tầng đô thị - kỹ thuật - xã hội được quy hoạch bài bản.

Sức hút của chuẩn mực quốc tế

Cùng với sự phát triển kinh tế là tốc độ gia tăng dân số cơ học quá nhanh đang khiến khu trung tâm TPHCM nảy sinh hàng loạt vấn đề đô thị như: kẹt xe, ô nhiễm tiếng ồn và không khí, thiếu mảng xanh… Đặc biệt, vấn nạn ô nhiễm không khí thời gian gần đây càng có dấu hiệu nghiêm trọng hơn với tình trạng mù khô, mù quang học… xảy ra liên tục.

Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 1
Nhà gần công viên không chỉ mang đến lợi ích sức khỏe, môi trường trong lành mà còn giúp giá bất động sản cao hơn so với các khu vực khác từ ít nhất 20%. (Ảnh công viên Ánh Trăng - tại đô thị Phú Mỹ Hưng)

Trước tình hình đó, người giàu có ở thành phố lớn nhất nước này đang có xu hướng tìm kiếm và di chuyển đến các khu dân cư chất lượng để sinh sống. Nổi bật nhất là tại khu Nam Sài Gòn nhờ có trung tâm hạt nhân là khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Giới bất động sản vẫn ví von Nam Sài Gòn là “thỏi nam châm” hút khách nhà giàu ở TPHCM và Phú Mỹ Hưng là cái tâm của thỏi nam châm ấy.

Theo các nhà đầu tư, sở dĩ khách hàng thượng lưu hay chọn Phú Mỹ Hưng làm nơi an cư vì đây là khu đô thị đầu tiên được quy hoạch bài bản theo chuẩn mực quốc tế như: đường xá phân bố hình bàn cờ, nhà cửa khang trang đúng chuẩn, tỷ lệ mảng xanh cao hơn mức trung bình cả chục lần (đạt tỷ lệ “vàng” 8,9 m2/người)…

Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 2
Nỗ lực đảm bảo mật độ xây dựng toàn khu dưới 26%, gia tăng các không gian cộng đồng, mảng xanh đô thị là cách Phú Mỹ Hưng giữ cho đô thị này trở thành nơi đáng sống.

Sau hơn 25 năm phát triển, khu đô thị này đã thành hình với hệ thống hạ tầng kỹ thuật – xã hội hoàn thiện, đáp ứng được chất lượng sống cao cấp và thu hút tầng lớp thượng lưu cũng như các chuyên gia đến từ các nước phát triển về đây sinh sống, hình thành nên cộng đồng dân cư văn minh nên sức hút của Phú Mỹ Hưng càng lớn hơn nữa.

Anh Trương Tài, 1 cư dân ở Phú Mỹ Hưng cho biết: “Gia đình mình sống ở Phú Mỹ Hưng cũng lâu rồi và mình cảm nhận là đô thị này không có kẹt xe, không có ngập nước. Môi trường sống ở đây rất tốt, muốn mua sắm, giải trí, xem phim, thậm chí là giáo dục cho con cháu mình đều có, rất tiện nghi. An ninh cũng đảm bảo. Có nhiều cây xanh, mặt nước, đường phố thông thoáng!”.

Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 3

Cùng với sự phát triển của hạ tầng đô thị và cộng đồng dân cư là sự phát triển kinh tế tại đây rất năng động; hầu như tất cả các thương hiệu toàn cầu có mặt tại Việt Nam đều hiện diện ở Phú Mỹ Hưng, những trung tâm tài chính - thương mại - giáo dục - y tế đang thành hình làm đối trọng với khu trung tâm cũ ở quận 1, quận 3. Nhờ sự phát triển năng động này, Phú Mỹ Hưng càng trở thành “miền đất hứa” của lớp thượng lưu vì đây không chỉ là “chốn đi về” mà còn là nơi để họ phát triển sự nghiệp.

Cuộc sống đẳng cấp ở tầm cao mới

Sức hút của Phú Mỹ Hưng được thể hiện rất rõ ở tỷ lệ thanh khoản của các dự án tại đây. Theo thống kê của các đơn vị nghiên cứu thị trường trong 3 năm gần đây, tỷ lệ giao dịch bất động sản tại khu vực Phú Mỹ Hưng luôn chiếm vị trí chủ đạo trong phân khúc cao cấp trên thị trường TPHCM.

Đầu tháng 11 vừa qua, khi Phú Mỹ Hưng giới thiệu nhà mẫu dự án Happy Valley Premier càng thể hiện rõ sức hút của khu đô thị này khi dự án chỉ có 55 sản phẩm nhưng có đến hàng trăm khách đến tham quan.

Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 4
Sau thành công của The Ascentia do Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư, bất động sản khu Nam tiếp tục “tạo sóng” với sự xuất hiện của dự án biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier.
Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 5
Điều đáng chú ý nữa là 55 sản phẩm này đều là dòng biệt thự cảnh quan (duplex 2 tầng) với diện tích hơn 150m2/căn và trị giá hàng chục tỷ đồng nhưng lượng khách quan tâm vẫn rất lớn. Hiện nay, sản phẩm duplex 2 tầng chiếm khoảng 0,4% nguồn cung toàn thị trường TPHCM.
Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 6
Tên gọi biệt thự cảnh quan của dự án đến từ vị trí sở hữu tầm nhìn thoáng đãng ra công viên, dòng sông cảnh quan, trường học cùng cách bố trí thiết kế của sản phẩm: ở nhà biệt thự hưởng “view” tầng cao độc đáo.
Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 7
Mỗi tầng nhà chỉ có 4 căn nên căn nhà nào cũng là căn góc, có nhiều mặt thoáng nhìn ra cảnh quan xung quanh.

Theo phân tích của các chuyên gia, chuỗi giá trị của khu biệt thự cao cấp không chỉ nằm ở vị trí, quy hoạch, cảnh quan mà còn là cộng đồng cư dân đẳng cấp, văn minh. Đây là chuỗi giá trị vô hình mà giới thượng lưu tìm kiếm, và quan trọng hơn cả, ở Phú Mỹ Hưng cộng đồng cư dân thân thiện đã được bảo chứng từ khi hình thành đến nay.

Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 8
Đặc biệt, Happy Valley Premier lại là dự án cuối cùng của khu Văn hóa Giải trí, là tiểu khu đầu tiên trong 8 tiểu khu của Phú Mỹ Hưng hoàn thiện về hạ tầng, tiện ích, dịch vụ…
Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 9
Dự án Happy Valley Premier còn được kinh doanh theo phương thức xây xong mới bán nên khách hàng có thể đến trực tiếp cảm nhận chất lượng sản phẩm, chất lượng sống, các tiện ích nội khu và các tiện ích xung quanh…
Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 10
Dù sống ở Phú Mỹ Hưng đã lâu nhưng khi có mặt tại buổi lễ ra mắt và tham quan nhà mẫu dự án Happy Valley Premier, anh Trương Tài đã không khỏi kinh ngạc bật thốt: “Sống ở đây như ở resort 5 sao rồi, không cần đi nghỉ dưỡng ở đâu nữa!”.
Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 11
Theo đó, hồ bơi riêng dành cho 55 hộ dân ở đây rộng đến gần 500m2, chiếm khoảng 10% diện tích cả khu đất; đường tản bộ vòng quanh hồ bơi; khu vực để xe rộng rãi đủ chỗ cho mỗi nhà 2 chiếc ô tô.
Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 12
Hồ bơi Happy Valley Premier được tạo hình đẹp mắt, uốn lượn giữa hai tòa nhà, mang đến giá trị thụ hưởng về thẩm mỹ lẫn cảm giác thư thái, thoải mái cho cư dân.
Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 13
Nguyên 2 tầng tiện ích rộng cả ngàn m2 với đủ các loại dịch vụ như gym, phòng đa năng… chỉ để dành phục vụ 55 hộ dân tại đây.
Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 14
Ngoài phòng chơi ở tầng 2, các cư dân nhí nơi đây còn được ưu ái hơn khi có thêm không gian vui chơi, hoạt động ngoài trời.
Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 15
Các tiện ích như Juice bar, Aqua gym (thể dục dưới nước) cũng lần đầu tiên xuất hiện tại Happy Valley Premier.
Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 16
Bước ra khỏi khu phố, chỉ vài bước chân, là cư dân nơi đây có thể tìm thấy nhiều loại hình thể thao để tập luyện, giao lưu và mở rộng mối quan hệ cùng bạn bè như tennis, golf…
Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 17
Và cũng chỉ tốn vài phút di chuyển từ Happy Valley Premier là đến các địa điểm nổi tiếng TPHCM như Hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao, Crescent Mall …
Bất động sản Nam Sài Gòn “hút” giới thượng lưu - 18
Các tiện ích trong bán kính 500m~ 1km đều là các cơ sở đạt chuẩn quốc tế như bệnh viện FV, bệnh viện tim Tâm Đức, trường Võ Thị Sáu, mầm non Ngôi sao tuổi thơ Kinder star, quốc tế Hoàng Gia, trường Đinh Thiện Lý, quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS)…

Từ xưa đến nay, Phú Mỹ Hưng luôn theo đuổi tiêu chí, dự án sau phải được đầu tư nhiều hơn, tốt hơn dự án trước. Dự án Happy Valley Premier không ngoại lệ, đây là điểm nhấn hoàn thiện cho cả khu Văn hóa Giải trí đúng với phương châm “save the best for last - những gì tốt đẹp nhất luôn đến sau cùng”.

An Nguyên

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm