63 doanh nghiệp được công nhận Thương hiệu Quốc gia
Trong số các DN được vinh danh Thương hiệu Quốc gia tại Nhà hát lớn Hà Nội tối qua 23/12, có nhiều cái tên quen thuộc như Tôn Hoa Sen, Vinacafe, Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, VNPT, Tân Á Đại Thành, Tân Hiệp Phát...
“Ngoài thị trường tiềm năng 100 triệu dân trong tương lai, chúng ta phải hướng tới thị trường quốc tế. Thương hiệu Quốc gia là chỉ dấu năng lực cạnh tranh của mỗi nước. Việt Nam là một thị trường rất mở, sự cạnh tranh đang diễn ra khốc liệt ngay trên sân nhà. Nếu không có các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu thế giới, không thể giành được và mở rộng thị trường”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Khẳng định Chính phủ sẽ tạo điều kiện tối đa cho các DN trong nước bằng chính sách vĩ mô ổn định, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các DN phải chủ động, sáng tạo để gìn giữ và tiếp tục tìm tòi, sáng tạo các giá trị mới trong từng sản phẩm, thương hiệu mà mình giới thiệu ra thị trường.
Thương hiệu Quốc gia là chương trình do Thủ tướng phê duyệt năm 2003, giao Bộ Công thương chủ trì phối hợp với nhiều bộ, ngành thực hiện với mục đích giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.
Định kỳ 2 năm một lần, chương trình vinh danh các thương hiệu quốc gia sẽ được tổ chức, thông qua quá trình đánh giá, tuyển chọn, kiểm tra trên các bộ tiêu chí khắc khe.
Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải: 63 thương hiệu được công nhận năm nay thông qua 5 bước đánh giá chặt chẽ, với nhiều tiêu chí. Kết quả, từ 1.500 hồ sơ đăng ký, đã có thêm 9 thương hiệu lần đầu được vinh danh cùng với 54 thương hiệu đã giữ được các tiêu chuẩn để tiếp tục được công nhận là Thương hiệu Quốc gia.