Xả hàng cuối năm: Người tiêu dùng hãy tỉnh táo
(Dân trí) - “Xả hàng cuối năm”, “Đại hạ giá”… những tấm biển trưng đầy trên khắp các đường phố Hà Nội đánh đúng vào tâm lý thích mua hàng rẻ của người tiêu dùng. Tuy nhiên, tiền nào thì của nấy.
(Ảnh có tính chất minh hoạ)
Tuy nhiên, “zoom” kỹ vào từng sản phẩm, mới thấy được nguyên nhân vì sao chúng lại được bán với giá “sốc” như vậy. Mặc dù được trưng biển “Hàng Việt Nam”, nhưng phần lớn những chiếc áo, quần được bày bán tại những khu vực này đều không có nhãn mác, không rõ xuất xứ. Vải áo, quần nhăn nhúm và khá cũ, đường may cẩu thả và nhiều lỗi. Tuy hàng chất đống nhưng thực tế lại có rất ít kiểu dáng, mẫu mã, phần lớn trong số đó là size ngoại cỡ, không phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Nếu không cẩn thận, người tiêu dùng có thể sẽ mất tiền để mua về những sản phẩm không sử dụng được.
Bên cạnh quần áo, nhiều mặt hàng mỹ phẩm được giới thiệu là “mỹ phẩm chính hãng” cũng được bày bán tại các quầy hàng giảm giá. Có thể thấy nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng cũng chào bán với giá khá bèo: 30 nghìn một cây mascara Camelo, 50 nghìn một thỏi son, hộp phấn má của V.O.V, Essance, 60 nghìn một chai dầu dưỡng thể, sữa tắm…trong khi đó nếu mua ở các đại lý chính hãng, giá mỗi sản phẩm có thể lên đến tiền triệu. Tuy nhiên hầu hết những sản phẩm này đều đã cũ, xỉn màu, nhãn mác bị bong tróc.
Xả hàng cuối năm là thời điểm ngươi tiêu dùng có thể mua được hàng với giá rẻ. Tuy nhiên đây cũng là dịp để các công ty, cửa hàng thanh lý những sản phẩm cũ, xấu và là cơ hội để những mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc trà trộn vào trong thị trường. Bởi vậy người tiêu dùng nên hết sức tỉnh táo để tránh mất tiền vô ích vào những ngày cuối năm này.
Tịnh Tâm