Điều tra theo đơn thư bạn đọc:
Vừa du học “hụt”, khách hàng lại khốn đốn vì trung tâm tư vấn làm mất hồ sơ gốc
(Dân trí) - Nộp 15 triệu đồng cho Trung tâm ngoại ngữ Blueway để được tư vấn, hoàn thiện hồ sơ đi du học ở Nhật Bản. Tuy nhiên, anh Nguyễn Khắc Trung đã không thể thực hiện giấc mơ du học và không được nhận lại hồ sơ gốc do Trung tâm Blueway làm thất lạc.
Nội dung đơn của anh Nguyễn Khắc Trung cho biết, tháng 4/2012, anh Trung đến gặp bà Nguyễn Thị Dung - Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Blueway - thuộc Công ty TNHH Đào tạo B.L.C để được tư vấn du học Nhật Bản. Tại đây, anh Trung được thông báo đóng mức phí tư vấn, hoàn thiện hồ sơ đi du học tổng cộng là 15 triệu đồng. Anh Trung đã nộp đủ kinh phí theo yêu cầu của Trung tâm, còn Trung tâm ngoại ngữ Blueway chỉ cấp phiếu thu cho khách hàng chứ không ký hợp đồng.
Tuy nhiên, sau 1 tháng chờ đợi, bà Dung thông báo hồ sơ của anh Trung bị sai, không khớp chứng minh tài chính và dịch thuật sai nên không đi được. Theo ý kiến của anh Trung, việc du học “hụt” thuộc trách nhiệm của Trung tâm ngoại ngữ Blueway, bởi anh đã nộp đủ kinh phí Trung tâm yêu cầu để được tư vấn và hoàn thiện hồ sơ.
Nhận được tin không thể đi du học anh Trung đã xin rút hồ sơ, bà Dung hứa sẽ trả lại hồ sơ sau khi hồ sơ chuyển về từ Nhật Bản, nhưng Trung tâm không có trách nhiệm hoàn lại tiền cho khách hàng, mặc dù khách hàng đã đổ vỡ kế hoạch du học.
Ngày 9/4/2013, anh Trung tìm gặp anh Thịnh để xin lại hồ sơ gốc, nhưng anh Thịnh khẳng định không chịu trách nhiệm vì không trực tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn anh Trung làm việc với Trung tâm ngoại ngữ Blueway - Công ty TNHH Đào tạo B.L.C để lấy lại hồ sơ gốc.
Để làm rõ đơn tố cáo của công dân, ngày 15/2/2014, PV Dân trí đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Dung - Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Blueway. Bà Dung xác nhận có việc thất lạc hồ sơ của anh Nguyễn Khắc Trung khi chuyển sang Nhật Bản cho anh Thịnh. Phía Trung tâm đã nhờ người bên Nhật Bản kiểm tra lại, nếu không thấy hồ sơ, các bên sẽ lên phương án xin cấp lại Bằng, hoặc thống nhất phương án đền bù khách hàng.
Trao đổi với PV, anh Nguyễn Khắc Trung cho biết: “Việc Trung tâm ngoại ngữ Blueway làm mất hồ sơ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch du học của tôi, tôi không thể đi học nếu không lấy được hồ sơ gốc. Tôi đã nộp trực tiếp cho Trung tâm ngoại ngữ Blueway nên Trung tâm phải có trách nhiệm trả lại, chứ không thể đổ lỗi cho ai khác...”.
Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.
Thành Vinh