Phút nói thật số 1.2009

- Chỉ từ tháng 6/2007 đến nay, ít nhất đã có sáu vụ tai nạn làm chết tám trẻ em do sự tắc trách, không bảo đảm an toàn ở các công trình xây dựng trên địa bàn TPHCM như không có rào chắn an toàn, hố ga không có nắp hoặc đậy nắp sơ sài.

Mỗi lần xảy ra chết người như vậy, các đơn vị thi công lại than phiền do hàng rào bị tháo gỡ, hố ga bị mất cắp... và đền bù cho gia đình có người thiệt mạng một số tiền, rút kinh nghiệm rồi đâu lại vào đó. (Thu An - bài Ai day dứt sau một cái chết?, báo Tuổi trẻ TPHCM, chủ nhật ngày 4/1/2009).

Sự vô cảm đã trở thành tội ác.

-Nỗi đau của hoa, mà là hoa của đất ngàn năm văn vật đang tiến rất gần ngày kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long: "Mạnh ai nấy vặt... những vảy rồng được kết bằng những cánh hồng môn tơi tả... những chậu hoa cảnh bày trên sân khấu bị... thản nhiên bê. Những chiếc chuông gió, lồng chim đang được cầm trên tay nhân viên ban tổ chức cũng bị cướp... Có cây hoa trị giá đến 20 triệu đồng bị vặt không còn một chiếc lá... Cả một rừng lau trắng vừa mới phơ phất trước đó không đầy một giờ, chỉ sơ sẩy vài phút quay lại đã lưa thưa xơ xác...". (Tương Lai - bài Không chỉ là ý thức, báo Pháp Luật TPHCM, Chủ nhật ngày 4/1/2009).

Không chỉ có hoa của ngàn năm văn vật mà hoa anh đào Nhật Bản đã từng chịu nỗi đau này.

-"Kinh hoàng", "tả tơi", "tan nát", "lộn xộn"  là những cụm từ mà giới truyền thông nhận xét về lễ hội hoa đầu tiên do người Hà Nội tổ chức. Mấy ngày nay, tràn ngập các trang báo là những hình ảnh phản lại cái đẹp về một lễ hội của cái đẹp: rồng hoa bị vặt, chậu hoa bị cướp, gạch đá ong bị "chôm", thảm cỏ bị xéo, áo hoa bị lấy trộm, xe hoa gãy đổ, trộm cắp, móc túi, tác rưởi bừa bãi, bẩn thỉu. (Y.N - bài Văn hoá tổ chức nhìn từ Hội hoa Hà Nội, báo Thanh Niên, thứ hai ngày 5/1/2009).

Còn một từ nữa mà giới truyền thông đã viết: Nhục!

- "Ban lãnh đạo BIDV xin chân thành cảm ơn bác (bà Minh -PV) và gia đình về nghĩa cử và hành động cao đẹp đã hỗ trợ, giúp đỡ ngân hàng trong việc nhận lại khoản tiền do việc nhân viên ngân hàng nhầm lẫn trong quá trình chi trả". Lời xin lỗi muộn mằn của Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Nam Hà Nội, ông Vũ Văn Dự sau khi khách hàng trả lại gần 900 triệu đồng trả nhầm cho khách hàng. (VNN ngày 7/1/2009 - Bài Ngân hàng BIDV xin lỗi vụ trả nhầm gần 1 tỉ đồng).

Vâng, còn trước khi báo chí lên tiếng, họ đã đến lấy lại: "đơn giản như là xin cái mũ bỏ quên nhà hàng xóm".

BĐC

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm