Nhân viên bảo hiểm lừa chiếm phí bảo hiểm của chủ xe Lexus

(Dân trí) - Công ty cổ phần Xúc tiến Thương mại & kỹ thuật Việt Nam vừa có đơn kêu cứu gửi báo Dân trí về việc công ty của ông Đỗ Ngọc Sơn bị nhân viên bảo hiểm Bảo Việt Đông Đô lừa đảo, chiếm đoạt tiền phí bảo hiểm cho xe ô tô Lexus RX 350.

Trong đơn kêu cứu, ông Đỗ Ngọc Sơn - cho biết, công ty của ông đã mua bảo hiểm cho chiếc xe ôt ô hiệu xe Lexus RX 350, mầu bạc, mới 100%, biển kiểm soát 30U - 9602 tại Công ty bảo hiểm  Bảo Việt Đông Đô.  Người bán bảo hiểm cho công ty là ông Nguyễn Mạnh Cường - nhân viên Bảo Việt Đông Đô.

Theo đơn của ông Sơn gửi Báo Dân trí và các cơ quan chức năng phản ánh: Năm thứ nhất, Công ty cổ phần Xúc tiến Thương mại & kỹ thuật Việt Nam phải trả phí bảo hiểm cho chiếc xe “Vip” trên số tiền là 37,5 triệu đồng, thể hiện tại Bản xác nhận quyền thụ hưởng bảo hiểm số 2874 có hiệu lực từ ngày 05/11/2009 tới ngày 05/11/2010.

Tới ngày 05/11/2010 Bản xác nhận quyền thụ hưởng bảo hiểm số 2874 hết hiệu lực, ông Sơn tiếp tục mua bảo hiểm năm thứ hai cho chiếc xe với số tiền 33 triệu đồng, số tiền này được trực tiếp cho anh Cường để được cấp Bản xác nhận quyền thụ hưởng bảo hiểm năm thứ hai có giá trị từ ngày 05/11/2010 tới ngày 05/11/2011.

 

Nhân viên bảo hiểm lừa chiếm phí bảo hiểm của chủ xe Lexus - 1
Hiện trường vụ tai nạn của chiếc xe Lexus RX 350 vào ngày 9/2/2011.

Sau khi thu giữ tiền từ phía công ty ông Sơn, phía Đại lý là Bảo Việt Đông Đô không cung cấp ngay Hóa đơn thu phí bảo hiểm (GTGT) và Bản xác nhận quyền thụ hưởng bảo hiểm mà chỉ hứa sẽ chuyển sớm cho chủ xe.

Từ khi mua bảo hiểm năm thứ hai, chiếc Lexus của ông Sơn đã bị 3 lần va quệt, tai nạn. Lần thứ nhất, vào khoảng tháng 1/2011, bị bẻ trộm 01 chiếc gương bên trái, ông Sơn báo với Cường và nhân viên Bảo Việt này đã đưa xe vào TOYOTA Láng Hạ thay gương và trực tiếp làm các thủ tục thanh toán mà không đưa giấy tờ chủ xe ký. Lần thứ hai, vào ngày 09/2/2011, chiếc Lexus của ông Sơn lại bị bị tai nạn. Cường trực tiếp đến nơi xẩy ra tai nạn giải quyết, sau đó đưa xe ô tô về TOYOTA Láng Hạ để làm thủ tục bảo hiểm và sữa chữa… nhưng cách triển khai thủ tục bảo hiểm của ông Cường có dấu hiệu khuất tất khiến ông Sơn nghi ngờ có sự dối trá.

“Sau khi tìm hiểu sự thể, đến ngày 04/5/2011 tôi chính thức được biết xe ôtô của tôi đã không được cấp bảo hiểm từ ngày 05/11/2010 và số tiền 33 triệu đồng mà tôi nộp tiền mua bảo hiểm năm thứ 2 cho chiếc xe đã bị phía bảo hiểm chiếm đoạt” - ông Sơn bức xúc cho biết.

Cho biết về sự việc, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Giám đốc Bảo Việt Đông Đô, đã khẳng định: “Ngày 11/11/2010, đại lý anh Cường đã tiến hành thu phí bảo hiểm vật chất ô tô của chủ xe 30U-9602. Tuy nhiên anh Cường đã không nộp tiền phí về công ty và photocopy cho khách hàng một bản giấy chứng nhận bảo hiểm (theo tường trình của đại lý anh Cường) rồi gạch chéo giấy chứng nhận bảo hiểm gốc và báo hủy giấy chứng nhận trên với công ty, lý do khách hàng không tham gia bảo hiểm nữa”.

Nhân viên bảo hiểm lừa chiếm phí bảo hiểm của chủ xe Lexus - 2
Công văn thừa nhận sai phạm của nhân viên bảo hiểm Công ty Bảo việt Đông Đô gửi đến cơ quan  Công an.

Cũng theo lời vị giám đốc công ty bảo hiểm, công ty đã yêu cầu ông Cường viết bản tường trình và nộp vào tài khoản công ty khoản tiền phí bảo hiểm năm thứ hai đã thu là 33 triệu đồng. Đồng thời, công ty còn tạm thu thêm của ông Cường số tiền 80 triệu đồng để sau này phía Bảo Việt khắc phục sữa chữa tổn thất của hai lần xe ô tô bị tại nạn.

Ông Nghĩa cho biết thêm, ngay khi tiếp nhận khiếu nại khách hàng, công ty cũng đã sự hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc với quan điểm là không bao che hay dung túng cho người làm trái pháp luật, đồng thời có gửi công văn trả lời về sự việc sang phía cơ quan điều tra phòng An ninh kinh tế - Công an TP Hà Nội để cơ quan điều tra thụ lý, làm rõ. Liên quan đến sự việc công ty đã quyết định cho ông Cường nghỉ làm việc tại công ty, chờ kết luận điều tra vụ việc từ phía công an.

Cho biết quan điểm về tiến trình giải quyết vụ việc, ông Đỗ Ngọc Sơn khẳng định: “kể từ khi cơ quan chức năng vào cuộc để thụ lý làm rõ bản chất vụ việc đến nay lại có dấu hiệu đi vào “ngõ cụt”. Với những dấu hiệu sai trái của ông Cường và phía công ty Bảo hiểm đã rõ, tôi đang nghi ngờ việc có sự thông đồng của cán bộ công ty bảo hiểm để nhằm chiếm đoạt tài sản của công ty tôi cũng như việc có hay không sự tiếp tay của những người liên quan đến giải quyết vụ việc đã kéo dài sự việc đến nay đã hơn 3 tháng trôi qua mà sự việc của tôi vẫn chưa được xử lý dứt điểm”.

Ông Sơn đang chờ đợi kết quả giải quyết vụ việc từ cơ quan chức năng liên quan, Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến tiếp theo.

 

Bài, ảnh: Anh Thế

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm