Nên có thêm nhiều trạm dừng chân bên quốc lộ

Hôm trước, có việc đi từ Kon Tum tới TPHCM theo quốc lộ 14, chúng tôi có dịp dừng chân nghỉ ngơi tại Trạm dừng chân thuộc địa phận tỉnh Bình Phước.

Nên có thêm nhiều trạm dừng chân bên quốc lộ  - 1

Trạm dừng chân tiện nghi nhất ĐBSCL.

 
Trạm dừng chân này do ngành giao thông vận tải xây dựng nằm cách TPHCM 155km và cách TP Buôn Mê Thuột 195km. Có thể nói cơ sở vật chất của trạm được xây dựng rất tốt như có nơi vệ sinh sạch sẽ, lại có chỗ cho trẻ em, người tàn tật.
 
Khuôn viên rộng rãi để hành khách có thể hít thở không khí thoáng đãng giúp nhanh phục hồi sức khỏe để tiếp tục cho hành trình. Việc tiếp đón và cách thức phục vụ của các nhân viên ở đây niềm nở, chu đáo. Giá cả đồ ăn, thức uống phải chăng, vừa ngon, vừa phù hợp túi tiền cho nhu cầu của mọi tầng lớp nhân dân từ bình dân cho đến khá giả.

 

Ý kiến của bạn về vấn đề này xin gửi đến Diễn đàn Dân trí qua địa chỉ e-mail: thaolam@dantri.com.vn

Việc xây dựng các trạm dừng chân như thế có nhiều điểm tích cực như tránh được tình trạng “cơm tù”, bắt chẹt khách, hành hung khách đi đường, thậm chí đã dẫn đến tử vong như trước đây ảnh hưởng phức tạp tình hình trật tự - trị an trên các địa bàn có quốc lộ đi qua, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân.
 
Các trạm dừng chân như vậy có thể phục vụ được mọi tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo, người khuyết tật, khi nhà nước đầu tư các công trình công cộng đủ tiêu chuẩn phục vụ cho các đối tượng này đã khắc phục được tình trạng các quán cơm tư nhân vì lợi nhuận tối đa mà không xây dựng các khu vệ sinh phục vụ nhu cầu của các đối tượng trẻ em, người khuyết tật.

 

Ngoài ra, với các trạm dừng chân do nhà nước đầu tư có thể tham gia cứu hộ kịp thời cho các trường hợp tai nạn giao thông hoặc sự cố xảy ra đối với các phương tiện giao thông, đáp ứng các dịch vụ sửa chữa thông thường, đảm bảo cho các chuyển đi an toàn, thuận tiện, nhất là các vùng xa xôi hẻo lánh. Bởi hiện nay các dịch vụ phục vụ cho các phương tiện vận chuyển hành khách còn thiếu rất nhiều...

 

Theo chúng tôi được biết, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà các trạm dừng chân như thế kể trên còn rất ít. Thiết nghĩ, với những ưu điểm rất thiết thực của các trạm dừng chân mà ngành giao thông vận tải cùng với chính quyền địa phương nơi có quốc lộ đi qua cần quan tâm, phối hợp triển khai đầu tư xây dựng nhiều trạm dừng chân để phục vụ nhân dân nhằm khắc phục, hạn chế những yếu kém, tiêu cực trong lĩnh vực vận chuyển hành khách đường dài ở nước ta hiện nay.

 

Phạm Văn Chung

                                        Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum

                                               

LTS Dân trí - Mọi người dân đều có nhu cầu đi lại, học hành, chữa bệnh… Đấy là nhu cầu rất thiết thực đối với mọi người dân. Mỗi khi có việc cần phải đi đường xa mà không có chỗ dừng chân, nghỉ ngơi lấy lại sức để đi tiếp, thì không tránh khỏi mệt nhọc, mất sức, nhất là đối với người có tuổi, người tàn tật, phụ nữ và trẻ em. Vì vậy, chắc chắn mọi người rất hoan nghênh ý kiến đề xuất nên có chủ trương mở rộng việc xây dựng Trạm dừng chân bên quốc lộ như đã làm ở Bình Phước.

 

Thật ra việc đầu tư xây dựng những Trạm dừng chân như vậy không tốn kém nhiều kinh phí, nếu có sự quan tâm phối hợp giữa ngành giao thông vận tải và chính quyền địa phương thì chắc chắn có thể giải quyết được. Việc duy trì hoạt động của trạm thì có thể lấy thu bù chi; nếu quản lý tốt thì có thể đạt cả hai mục dích: vừa phục vụ tốt khách đi đường vừa kinh doanh có lãi.                                                                 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm