Khách hàng khởi kiện PJICO Hà Nội vì chậm chi trả bảo hiểm

(Dân trí) - Sau nhiều lần làm đơn khiếu nại gửi đến Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex chi nhánh Hà Nội đề nghị đơn vị này chi trả bảo hiểm theo quy định của pháp luật nhưng không nhận được hồi âm, cực chẳng đã khách hàng đã tiến hành khởi kiện ra tòa.

Khách hàng khởi kiện PJICO Hà Nội vì chậm chi trả bảo hiểm
PJICO Hà Nội tại số 484 Trần Khát Chân

Báo Dân trí nhận được đơn kiến nghị của ông Lê Huy Du (CMND số: 012470228 do Công an Hà Nội cấp ngày 10/09/2001), trú tại số nhà 41, ngõ 260, phường Trung Phụng, quận Đống Đa,  Hà Nội, phản ánh :

Ông Lê Huy Du là chủ sở hữu chiếc xe ôtô CIVIC, Biển kiểm soát: 30Y – 4917. Ngày 7/5/2010, ông Du đã mua bảo hiểm tự nguyện chiếc xe trên của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO).

Ngày 15/09/2010, anh Phạm Văn Hải (là lái xe của ông Du) điều khiển xe trên đường đi công tác, xe đã gặp tai nạn tại khu vực cầu Thanh Trì, Hà Nội.
 
Theo hồ sơ của Cơ quan CSGT Hà Nội xác định: Lái xe do thiếu quan sát, không làm chủ tay lái đã tự đâm vào vật cản do Công trình cầu Thanh trì đang thi công; Cơ quan CSGT cũng xác định không có lỗi của bên thứ 3 hoặc gây thiệt hại cho bên thứ 3.

Ngay sau khi xe gặp tai nạn, ông Du đã thông báo cho nhân viên của PJICO Hà Nội và được hướng dẫn đưa xe đến Gara Ôtô Trường Phát, có địa chỉ tại Ngõ 538 đường Láng để sửa chữa, đồng thời ông Du cũng đã hoàn thiện thủ tục để yêu cầu PJICO Hà Nội giải quyết chế độ bảo hiểm theo quy định.

Theo báo giá, tổng số tiền phải sửa chữa là: 199.912.723 đồng. Theo yêu cầu của Gara ôtô Trường Phát, ông Du đã ứng trước thanh toán tiền sửa chữa xe là: 170.000.000 đồng.

Ngày 21/11/2011, ông Du đã làm đơn khiếu nại gửi PJICO yêu cầu giải quyết quyền lợi cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, cho đến nay phía PJICO vẫn chưa giải quyết và cũng không đưa ra bất kỳ một lý do nào. Ông Du cho rằng, việc hành xử với khách hàng của phía PJICO như vậy là trái với quy định của pháp luật và không thể chấp nhận được.
 
Khách hàng khởi kiện PJICO Hà Nội vì chậm chi trả bảo hiểm
Đơn kiến nghị của ông Lê Huy Du gửi đến Báo Dân trí
(Ảnh: Vũ Văn Tiến)

Ngày 22/3, PV Dân trí đã trao đổi với ông Nguyễn Thanh Sơn- Phó Giám đốc PJICO Hà Nội thì được biết: Lý do đơn vị này chậm thanh toán, giải quyết việc chi trả tiền bảo hiểm cho khách hàng là vì anh Phạm Văn Hải (là lái xe của ông Du) điều khiển xe đi vào đường cấm dẫn đến tai nạn.

Để giải quyết dứt điểm vụ việc trên, PJICO Hà Nội đang tiến hành thanh tra, đánh giá lại một lần nữa để đưa ra kết luận là có bồi thường hay không bồi thường, hoặc chấp nhận bồi thường ở mức độ nào với trường hợp khiếu nại của ông Lê Huy Du.

Trao đổi với PV Dân trí vào ngày 23/3, ông Du cho biết: Nếu quyền lợi của khách hàng bị xâm hại, PJICO Hà Nội chối bỏ trách nhiệm giải quyết vụ việc trên, tôi sẽ khởi kiện yêu cầu Tòa án có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.
 
Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên khi có diễn biến mới.

Vũ Văn Tiến