Hồi âm:
Hà Nội: Yêu cầu Công ty Quản lý và Phát triển nhà kiểm điểm
(Dân trí)- Sau khi Dân trí đăng bài “Mua nhà kiểu “kỳ quặc”, giải quyết kiểu “kỳ quái”, Sở Xây dựng đã ban hành công văn đề nghị Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm vì sao chậm giải quyết vụ việc này.
Xin được nhắc lại, ngày 10/11/2011, Báo Điện tử Dân trí nhận được công văn số 9783/UBND-TNMT của UBND TP. Hà Nội hồi âm về bài viết “Chuyện “kỳ quặc” trong hành trình mua nhà theo Nghị định 61/CP”.
Công văn trên nêu rõ: “Báo Dân trí ngày 25/10/2011 có đăng bài “Chuyện “kỳ quặc” trong hành trình mua nhà theo Nghị định 61/CP” phản ánh gia đình cụ Vũ Thị Tân và con trai là Vương Đình Cát làm thủ tục mua nhà ở tại số 46 Hàng Bè, quận Hoàn Kiếm từ năm 2003, nhưng đến nay các cơ quan chức năng chưa giải quyết xong.
Nguyên nhân do đơn vị bán nhà đã bán 2,5 m2 nhà mà gia đình cụ Tân đang sử dụng cho 2 hộ gia đình khác trong cùng biển số nhà, nhưng các cơ quan không xử lý, giải quyết dứt điểm.
Về việc này, ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Sở Xây dựng kiểm tra, làm rõ việc bán nhà tại số 46 Hàng Bè theo phản ánh của Báo Dân trí, có biện pháp chỉ đạo Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội giải quyết dứt điểm, báo cáo kết quả về UBND TP. Hà Nội trước ngày 20/12/2011.
Tiếc rằng, đã gần 5 tháng trôi qua, chỉ đạo trên của UBND TP. Hà Nội vẫn không được các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Vương Đình Cát ngậm ngùi: Mẹ tôi năm nay đã 98 tuổi, không biết cụ còn sống để theo đuổi chuyện mua bán kỳ quặc này nữa hay không. Vì việc này tôi đã phải gõ cửa nhiều cơ quan chức năng Trung ương và Hà Nội như: Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội, Bộ Xây dựng, Thành uỷ, HĐND Thành phố, UBND Thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng … và đã trực tiếp gặp lãnh đạo Thành phố tại các buổi tiếp dân v.v… Song, cứ nơi này chuyển đơn qua nơi khác. Các cơ quan có trách nhiệm không phân rõ được sự việc ai đúng, ai sai. Dân sai thì phải giải thích để cho dân hiểu, chính quyền hoặc cơ quan công quyền cấp dưới làm sai phải quy định thời hạn giải quyết và và phải thường xuyên theo dõi việc giải quyết của cấp dưới. Cấp dưới do tiêu cực, làm sai thường báo cáo lên cấp trên méo mó, hoặc không đúng sự thật, thậm chí còn không tuân thủ ý kiến chỉ đạo của cấp trên. |
Báo Dân trí sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin về vụ việc trên.
Vũ Văn Tiến