Hà Nội: Mua chung cư giá "vàng ròng", tập thể cư dân "vỡ mộng" kêu cứu

(Dân trí) - Phòng quản lý đô thị quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã có công văn số 374/QLĐT về việc giải quyết một số vấn đề dân sinh bức xúc toà nhà chung cư Watermark tại số 395 đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô gửi Công ty Cổ phần phát triển Tây Hồ. Tuy nhiên, cư dân vẫn "dài cổ" chờ đợi được giải quyết.

Theo đó Phòng quản lý đô thị quận Cầu Giấy nhận được những phản ánh của cư dân nhà chung cư Watermark bức xúc về việc quản lý và sử dụng quỹ bảo trì 2%, công tác quản lý vận hành của Ban quản lý toà nhà, việc tổ chức hội nghị nhà chung cư và thành lập Ban quản trị nhà chung cư theo quy định.

Vì vậy, Phòng quản lý đô thị quận Cầu Giấy có công văn đề nghị Công ty cổ phần phát triển Tây Hồ khẩn trương tổ chức họp với đại diện cư dân toà nhà về tình hình hoạt động, công tác quản lý vận hành nhà chung cư, công tác bàn giao và quản lý, sử dụng quỹ bảo trì 2%...và báo cáo kết quả, gửi hồ sơ về UBND quận Cầu Giấy, thời gian trong tháng 7/2016.


Công văn của Phòng quản lý đô thị quận Cầu Giấy không được thực hiện.

Công văn của Phòng quản lý đô thị quận Cầu Giấy không được thực hiện.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Dân trí vào ngày 16/9, ông Nguyễn Đình Thiết, cư dân toà nhà Watermarrk cho biết: Cho đến thời điểm hiện tại, công ty cổ phần phát triển Tây Hồ vẫn chưa họp thông tin công khai, minh bạch những nội dung khiếu nại của cư dân. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục gửi đơn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc đến khi nào công ty này giải quyết dứt điểm những tồn tại này theo quy định pháp luật.

Ông Thiết cho biết: “Chúng tôi có mua các căn hộ của Chủ đầu tư tại dự án nêu trên vào các khoảng thời gian khác nhau trong năm 2015, do Refico là cổ đông chính. Kể từ khoảng tháng 05/2015 đã có một số cư dân dần chuyển vào ở tại nhà chung cư này và cho đến nay đã có nhiều lần đại diện của cư dân chúng tôi có văn bản yêu cầu và họp với Chủ đầu tư để yêu cầu giải quyết các sai phạm của Chủ đầu tư và giải quyết các kiến nghị của cư dân, nhưng cho đến nay vẫn chưa được giải quyết, và Chủ đầu tư có dấu hiệu chây ỳ, không hợp tác.


Mua chung cư với giá vàng ròng, cư dân vỡ mộng kêu cứu.

Mua chung cư với giá "vàng ròng", cư dân "vỡ mộng" kêu cứu.

Cụ thể, các vấn đề thuộc về sai phạm và kiến nghị của cư dân chúng tôi gồm: Chủ đầu tư không quản lý quỹ bảo trì 2% theo đúng quy định, chủ đầu tư chây ỳ không tiến hành hội nghị nhà chung cư lần đầu, sai phạm trong các diện tích chung/riêng, thiết kế tầng hầm không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật…Chúng tôi rất mong các cơ quan thẩm quyền, cơ quan báo chí điều tra làm rõ các sai phạm, yêu cầu Chủ đầu tư chấm dứt sai phạm và giải quyết thỏa đáng các yêu cầu của cư dân chúng tôi”.

Chung cư cao cấp Watermark được giới thiệu là tòa nhà cao 18 tầng bao gồm 128 căn hộ cao cấp và hiện đại tọa lạc tại 395 Lạc Long Quân có view Hồ Tây với tầm nhìn thoáng rộng. Theo rao bán tại các trang giao dịch bất động sản, giá bán mỗi m2 tại chung cư hạng sang này không dưới 60 triệu đồng.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Anh Thế