1268 tác phẩm dự Giải báo chí Quốc gia lần thứ VI

(Dân trí) – Vừa qua, tại Hội Nhà báo Việt Nam, Hội đồng Sơ khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ VI – năm 2011 đã chính thức khai mạc vòng chấm Sơ khảo.

1268 tác phẩm dự Giải báo chí Quốc gia lần thứ VI
Toàn cảnh buổi làm việc đầu tiên của Hội đồng Sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia VI (Ảnh: Thu Nga)

Đến dự có đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí quốc gia; đồng chí Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch Thường trực HNBVN, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Giải báo chí quốc gia; đồng chí Trần Gia Thái – Tổng Giám đốc Đài PT-TH Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo; cùng 48 ủy viên viên Hội đồng sơ khảo là các nhà báo, lãnh đạo các cơ quan báo chí của Trung ương, Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Năm nay là năm thứ 6 Giải báo chí Quốc gia được Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì tổ chức hằng năm theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Giải BCQG. Giải được trao đúng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Ban Thư ký tổng hợp Giải đã nhận được 1268 tác phẩm báo chí, được lựa chọn từ 117 tổ chức cấp Hội (gồm 55 Hội nhà báo tỉnh, TP – tăng 4 địa phương so với năm 2010, 62 LCH và Chi hội trực thuộc, 27 cá nhân tác giả ảnh báo chí tham dự - theo quy định mới của HĐ Giải). Có 8 Hội Nhà báo địa phương không có tác phẩm tham dự Giải báo chí Quốc gia 2011 là: An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bắc Ninh, Điện Biên, Đắc Nông, Lào Cai và Sóc Trăng.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Chủ tịch Thuận Hữu nhấn mạnh: “Giải báo chí Quốc gia là một hoạt động thường niên của Hội Nhà báo Việt Nam và đã có đóng góp không nhỏ trong việc phát triển nền báo chí nước nhà. Việc chấm Giải năm nay cũng như mọi năm trước, cần đảm bảo tính khách quan, trung thực và công bằng. Tuy nhiên sẽ có sự ưu tiên đối với các đề tài “nóng”, có dấu ấn tác nghiệp, “lặn lội” vì nghề rõ nét của tác giả, đồng thời cũng sẽ có sự ưu tiên các tác phẩm đến từ các tỉnh thành xa xôi, nơi mà hoạt động báo chí còn có nhiều vất vả, gian khó... ”

Vòng chấm sơ khảo từ 26/4 đến 18/5/2012.
Trần Bá Dung