Thứ ba, 15/03/2016 - 16:19

Bình Định:

Vụ tài xế “ăn vạ” tại trạm cân: Dỡ hàng đếm từng bao phân

Dân trí Chủ phương tiện, công nhân và nhiều người dân địa phương chứng kiến xác nhận xe container BKS 86H-4139 kéo theo rơ-moóc 51R-003.06 chở 560 bao phân, trọng lượng 28 tấn, đúng như phiếu xuất kho tại Ninh Bình.
 >> Vụ tài xế “vứt” xe khiến trạm cân tê liệt: Chưa có lối thoát...
 >> Hàng chục công an cưỡng chế xe container "ăn vạ" trạm cân
 >> Trạm cân tê liệt vì tài xế quyết "vứt" xe giữa đường

Dỡ hàng đếm từng bao phân

Ngày 15/3, liên quan đến vụ tài xế không phục kết quả cân xe của trạm kiểm tra tải trọng nên “vứt” xe giữa đường khiến trạm cân tê liệt gần 2 ngày, ông Trần Văn Phương, chủ phương tiện đã thuê công nhân bốc dỡ hàng, cân và đếm từng bao phân để chứng minh xe container của mình do tài xế Lê Thành Nghiệp (35 tuổi, ở Quảng Ngãi) chở đúng tải như phiếu xuất kho tại Ninh Bình. Thậm chí, ông còn yêu cầu công nhận tùy chọn bất kỳ các bao phân để cân đối chiếu bằng 2 chiếc cân đồng hồ xem có chính xác với khối lượng như ghi trên bao bì là 50kg/bao do nhà sản xuất in.

Chủ xe thuê người bốc dỡ hàng đếm từng bao phân để chứng minh xe không trở quá tải
Chủ xe thuê người bốc dỡ hàng đếm từng bao phân để chứng minh xe không trở quá tải

Ông Trần Văn Phương cho biết, trước khi thực hiện mở container, kiểm tra bốc dỡ hàng, ông đã mời các cơ quan chức năng gồm trạm trưởng trạm cân tải trọng xe lưu động tại xã Phước Lộc, cán bộ phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Định; gửi hỏa tốc đến đại diện lãnh đạo cao nhất tỉnh Bình Định, mời tới chứng kiến, nhưng không đại diện nào có mặt.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Phương khẳng định, qua kiểm tra lại thấy đúng số lượng 560 bao phân, mỗi bao 50kg, tổng trọng lượng là 28 tấn, hoàn toàn chính xác với phiếu xuất kho ngày 5/3 tại Ninh Bình.

“Tôi đã mời cơ quan chức năng tỉnh Bình Định chứng kiến nhưng họ không đến. Không chỉ riêng doanh nghiệp chúng tôi mà cả nước đi trên quốc lộ 1 xuyên qua tỉnh Bình Định. Vì vậy, tôi đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định cần phải xem lại trạm cân này, đừng để người dân hiểu sai”, ông Phương nói.

Ông Phương cho rằng cách tiếp nhận vụ việc và giải quyết của cơ quan chức năng tỉnh Bình Định chưa thỏa đáng, không lắng nghe ý kiến người dân. "Họ viện lý do là cân của Tổng cục Đường bộ nên cứ thế chấp hành. Vậy tôi đề nghị Bộ Giao thông vận tải phải kiểm tra, xử lý công bằng”, ông Phương nói gay gắt.

Sau khi kiểm đếm từng bao phân, ông Phương ký xác nhận xe chở đúng 560 bao phân, trọng lượng 28 tấn
Sau khi kiểm đếm từng bao phân, ông Phương ký xác nhận xe chở đúng 560 bao phân, trọng lượng 28 tấn

Liên quan đến vấn đề trên, trước đó, ông Đỗ Nguyên Đức, Phó Giám đốc Sở GTVT Bình Định khẳng định: Các cán bộ trạm cân đã làm đúng trách nhiệm, có tình có lý nhưng lái xe cố tình không chấp hành làm cản trở hoạt động trạm cân buộc phải tiến hành cưỡng chế.

Hiện sau khi đã bốc dỡ 28 tấn phân xuống, ông Phương cùng tài xế và một số cơ quan báo đài đến trạm cân bên ngoài để cân chiếc xe không. Tuy nhiên, ông đã đến 2 trạm cân gần đó mà chưa có trạm nào đồng ý cân xe.

Vụ cân xe nhiều rắc rối này sẽ tiếp tục được PV Dân trí thông tin đến bạn đọc.


Cân bất kỳ các bao phân để chứng minh mỗi bao chỉ 50kg.

Cân bất kỳ các bao phân để chứng minh mỗi bao chỉ 50kg.


Việc chứng minh xe mình chở đúng tải khiến doanh nghiệp tốn kém nhiều thời gian và công sức.

Việc chứng minh xe mình chở đúng tải khiến doanh nghiệp tốn kém nhiều thời gian và công sức.


Ông Phương yêu cầu tài xế đi cân xe không có hàng nhưng không được các trạm cân hỗ trợ.

Ông Phương yêu cầu tài xế đi cân xe không có hàng nhưng không được các trạm cân hỗ trợ.

Doãn Công