“Kong” thu về hơn 18 tỷ đồng tại Việt Nam chỉ sau một ngày công chiếu
(Dân trí) - “Kong” đang cùng lúc có cả lợi thế và bất lợi trong công cuộc “tấn công” phòng vé thế giới. Dù vậy, tại “quê nhà của Kong”, khán giả Việt Nam đang ủng hộ hết mình cho quái thú.
Với doanh thu hơn 18,2 tỷ đồng thu về sau ngày công chiếu đầu tiên (10/03) và những suất chiếu sớm vào tối 9/3 tại Việt Nam, siêu phẩm điện ảnh “Kong: Đảo Đầu lâu” đã phá vỡ tất cả các kỷ lục trước đây và trở thành bộ phim có doanh thu mở màn ngày đầu (một ngày thứ 6) cao nhất trong lịch sử cine Việt Nam.
Cơn sốt mang tên “Kong: Đảo Đầu lâu” đã công phá tất cả các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Bộ phim đã ghi nhận hơn 162.000 lượt khán giả Việt đổ ra rạp tính riêng ngày 10/03. Sau dịp cuối tuần này, doanh thu của “Kong” tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới chắc chắn sẽ tăng mạnh.
Việc “Kong: Đảo Đầu lâu” trở thành siêu phẩm ăn khách nhất từ trước đến nay tại Việt Nam không nằm ngoài dự đoán, bởi ngay sau buổi công chiếu tại Việt Nam, bộ phim đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía truyền thông và người xem điện ảnh trong nước. Hàng ngàn bình luận đánh giá đã được đăng tải trên khắp các trang báo và mạng xã hội.
Tính tới thời điểm ngày thứ 6, doanh số thu về của Kong tại các thị trường điện ảnh trên toàn thế giới đang ở mức 15 triệu USD.
Ở tại hai thị trường điện ảnh Anh - Mỹ, “Kong” vẫn chưa tạo được hiệu ứng mạnh khi ra rạp, có thể do người dân ở hai quốc gia này chờ đợi tới cuối tuần sẽ đồng loạt ra rạp xem phim. Tại Nga, Kong rất được yêu mến và hiện đang đứng ở vị trí số 1 phòng vé, vượt mặt cả phim siêu anh hùng ăn khách “Logan”.
Tại Hàn Quốc, Kong cũng nằm trong top phim ăn khách ngoài rạp, dù vậy, người dân Hàn cũng thường có thói quen ra rạp xem phim vào cuối tuần. Tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Pháp, và Ý, “Kong” cũng đang là phim đứng số 1 ngoài phòng chiếu.
Tại khu vực Đông Nam Á, “Kong” trở thành hiện tượng phòng vé ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đem về tổng doanh thu 2,1 triệu USD cho phim sau ngày công chiếu đầu tiên. Tại các nước Mỹ Latinh, Kong thậm chí còn tạo hiệu ứng mạnh hơn cả “Godzilla” hồi năm 2014.
Hiện tại, đang có thêm nhiều thị trường điện ảnh bắt đầu công chiếu “Kong” rộng rãi. Hai thị trường điện ảnh lớn của Châu Á là Trung Quốc và Nhật Bản sẽ chứng kiến Kong ra rạp vào những ngày cuối tháng 3.
Theo ước tính của chuyên trang tin tức giải trí Deadline (Mỹ), “Kong” sẽ thu về hơn 52 triệu USD sau tuần công chiếu đầu tiên, đây được xem là tín hiệu rất khả quan cho bộ phim điện ảnh kinh phí lớn, với mức đầu tư lên tới 185 triệu USD. Trước đó, giới chuyên môn đánh giá rằng phim sẽ chỉ thu về khoảng hơn 40 triệu USD sau tuần công chiếu đầu tiên.
Deadline đánh giá cao nỗ lực PR và marketing của Warner Bros. trong những ngày trước khi phim chính thức ra rạp, việc này đã giúp phim tạo được hiệu ứng tốt và nhận được nhiều sự quan tâm của người xem điện ảnh hơn dự đoán ban đầu.
Thực tế, với một phim kinh phí lớn, mức doanh số thu về ở quãng 75 triệu USD sau tuần công chiếu đầu mới là mức lý tưởng để nhà làm phim có thể “ung dung” tin tưởng rằng phim mình chắc chắn có lãi, với mức ước tính doanh thu tuần đầu vào quãng hơn 52 triệu USD, Kong có phần chưa đáp ứng kỳ vọng của một phim quái thú càn quét phòng chiếu.
Nhưng Deadline cho rằng Legendary - đơn vị sản xuất “Kong” - vốn có thế mạnh nắm bắt thị hiệu của các thị trường điện ảnh quốc tế, thay vì chỉ chiều lòng nền điện ảnh lớn hàng đầu thế giới - Mỹ. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu Kong muốn có lãi, phim sẽ phải thu về doanh số vào quãng 500 triệu USD từ phòng vé trên toàn thế giới.
Tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, “Kong” dành cho đối tượng người xem trên 13 tuổi, như vậy, trẻ em không được phép vào rạp xem “Kong”, thêm nữa, phim lại ra rạp vào tháng 3 khi những thiếu niên trên 13 tuổi vẫn chưa thực sự rảnh rang khỏi việc học ở trường, điều này có tạo nên những khó khăn nhất định cho việc công phá phòng vé của “Kong”.
Với kinh phí sản xuất 190 triệu USD và chi phí quảng bá trên khắp thế giới vào quãng 136 triệu USD, “Kong” thực sự là một phim quái thú “ngốn tiền”. Ở thời điểm ra rạp năm 2014, phim về đề tài quái thú “Godzilla” từng có doanh thu tuần đầu đạt hơn 93 triệu USD.
Có thể nói áp lực doanh thu đặt lên “Kong” ở thời điểm hiện tại không hề nhỏ. Bởi việc có làm tiếp phim về cuộc đấu giữa Kong và Godzilla trong tương lai hay không và làm ở mức độ hoành tráng như thế nào, phụ thuộc rất lớn vào phản ứng của người xem điện ảnh đối với việc “Kong” ra rạp lần này.
Bù lại, “Kong” 2017 chỉ có thời lượng 2 tiếng, trong khi “Kong” 2005 từng có thời lượng lên tới 3 tiếng, việc suất chiếu có thời lượng hợp lý sẽ giúp các rạp chiếu gia tăng số lượng suất chiếu, góp thêm nhiều khả năng kinh doanh cho phim.
Ngoài rạp chiếu hiện tại, ba đối thủ nặng ký của Kong đã và sắp xuất hiện, đó là phim siêu anh hùng “Logan” vẫn đang “lũng đoạn” phòng vé, sắp tới bộ phim hoạt hình đình đám “Người đẹp và quái vật” cùng phim kinh dị “Get Out” sẽ ra rạp.
Hiện tại, “Kong” đang nhận được nhiều lời nhận xét tích cực từ giới phê bình, đây được xem là một lợi thế trong cuộc cạnh tranh. Những quan sát trên mạng xã hội cũng cho thấy những nét khả quan, khi trên tất cả các trang mạng xã hội lớn của thế giới như Facebook, Twitter, Instagram, và trên YouTube, “Kong” đang tạo ra được hiệu ứng lớn.
Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin về vụ cháy mô hình King Kong tại buổi ra mắt phim “Kong: Skull Island” diễn ra tại TPHCM tối ngày 9/3 vừa qua:
Clip hậu trường đặc biệt về quá trình quay phim "Kong: Skull Island" tại Việt Nam
Đoàn làm phim “Kong: Skull Island” nói về Việt Nam
Bích Ngọc
Theo Deadline