Bị doanh nghiệp yêu cầu “im lặng”, luật sư Trương Anh Tú phẫn nộ

(Dân trí) - Ngày 13/6/2017, Văn phòng luật sư Trương Anh nhận được một công văn từ môt doanh nghiệp nói về việc yêu cầu Luật sư Trương Anh Tú dừng ngày các thông tin phân tích pháp lý, bày tỏ quan điểm bảo vệ người tiêu dùng mà công ty này tự cho rằng trái quy định.

Trong nội dung Công văn gửi Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú, phía ALMA yêu cầu phía luật sư Tú không được đưa tin, đồng thời, công ty này can thiệp vào việc bảo vệ quyền lợi khách hàng đã mua sản phảm sở hữu kỳ nghỉ của luật sư Trương Anh Tú

Theo đó, nội dung công văn của ALMA đã đưa ra những lập luận xung quanh việc Luật sư Trương Anh Tú đã có những bài phân tích về khái niệm sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam cũng như việc lên tiếng bảo vệ quyền lợi của các khách hàng đã tham gia vào công ty này là không đúng và yêu cầu phải dừng ngay.

Bị doanh nghiệp yêu cầu “im lặng”, luật sư Trương Anh Tú phẫn nộ - 1
Bị doanh nghiệp yêu cầu “im lặng”, luật sư Trương Anh Tú phẫn nộ - 2
Bị doanh nghiệp yêu cầu “im lặng”, luật sư Trương Anh Tú phẫn nộ - 3
Bị doanh nghiệp yêu cầu “im lặng”, luật sư Trương Anh Tú phẫn nộ - 4
Bị doanh nghiệp yêu cầu “im lặng”, luật sư Trương Anh Tú phẫn nộ - 5

Công văn của Công ty ALMA gửi luật sư Trương Anh Tú.

Luật sư Trương Anh Tú cho rằng nội dung công văn này mang hàm ý “đe doạ” luật sư nếu không dừng lại các hoạt động bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Trao đổi với PV Dân trí, Luật sư Trương Anh Tú cho biết: Việc lên tiếng bảo vệ quyền lợi người dân, người tiêu dùng là trách nhiệm không chỉ có riêng Luật sư mà còn của tất cả mọi người. Thông qua các thông tin đăng tải trên phương tiện truyền thông, tôi đã phân tích các góc độ pháp lý trong việc hoạt động và kinh doanh của doanh nghiệp tổ chức bán Sở hữu kỳ nghỉ mà cụ thể ở đây là ALMA.

“Cũng từ việc nhiều lần lên tiếng cũng như có những bài phân tích cụ thể về vấn đề này mà nhiều khách hàng của ALMA đã chủ động tìm đến gặp tôi để nhờ tư vấn cũng như “giải cứu” khỏi những hợp động sở hữu kỳ nghỉ. Tôi cũng khẳng định, tất cả các khách hàng nhờ tư vấn, giải quyết vụ việc với ALMA đều trên tinh thần tự nguyện và miễn phí. Việc ALMA gửi công văn với nội dung yêu cầu Luật sư không được lên tiếng bảo vệ quyền lợi người dân hay đúng hơn là người tiêu dùng như vậy là thiếu sự tôn trọng quyền lợi của khách hàng, thể hiện sự coi thường các quy định của pháp luật hiện hành tại Việt Nam,” Luật sư Trương Anh Tú cho biết.

Bị doanh nghiệp yêu cầu “im lặng”, luật sư Trương Anh Tú phẫn nộ - 6

Luật sư Trương Anh Tú bức xúc cho biết sẽ quyết liệt bảo vệ đến cùng quyền lợi chính đáng của khách hàng và người tiêu dùng.

Về việc sẽ xử lý như thế nào sau khi nhận được Công văn từ phía ALMA, luật sư Trương Anh Tú cho biết: “Hiện tại, ngoài việc tiếp tục thực hiện các công việc bảo vệ quyền lợi cho các khách hàng đã bị ALMA dụ dỗ ký hợp đồng. Cùng với đó, phía Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú cũng sẽ liên hệ với các cơ quan chức năng liên quan để làm rõ các vấn đề mập mờ trong hoạt động của phía công ty này”.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Anh Thế