1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

Xử phạt tài xế Grab “chặt chém” du khách Nhật ở Hà Nội

(Dân trí) - Lợi dụng bất đồng ngôn ngữ để yêu cầu nhóm du khách Nhật Bản thanh toán số tiền gấp 10 lần giá thực tế, tài xế GrabCar bị lực lượng chức năng xử phạt 1,5 triệu đồng.

Xử phạt tài xế Grab “chặt chém” du khách Nhật ở Hà Nội - 1

Tài xế Quang (áo xanh đứng sau) tại trụ sở cơ quan công an.

Chiều 24/9, thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Vũ Ngọc Quang (SN 1980, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác.

Với hành vi nêu trên, anh Quang bị cơ quan công an xử phạt số tiền 1,5 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 22h tối 31/8, 4 du khách Nhật Bản sử dụng ứng dụng Grab đặt xe di chuyển từ phố Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) về phố Hàng Đường (quận Hoàn Kiếm) với giá cước phải trả khoảng 200 nghìn đồng. Tài xế nhận chở nhóm du khách là anh Vũ Ngọc Quang.

Tuy nhiên, lợi dụng bất đồng ngôn ngữ và việc du khách nước ngoài không nắm rõ giá trị lưu hành tiền tệ, tài xế Quang đã đưa thông tin gói cước giả và yêu cầu các hành khách phải thanh toán số tiền lên tới 2 triệu đồng.

Đến ngày 2/9, khi phát hiện bị tài xế GrabCar “chặt chém”, nhóm du khách trên đã trình báo vụ việc tới đến Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm).

Quá trình phối hợp với Đội Điều tra hình sự Công an quận Hoàn Kiếm, lực lượng công an đã xác minh, làm rõ tài xế Quang có hành vi và thủ đoạn gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản.

Sau khi khấu trừ tiền cước di chuyển, Công an phường Hàng Đào đã trao trả số tiền còn lại cho nhóm du khách Nhật Bản.

Nguyễn Trường

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm