1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Xôn xao clip tố nhân viên cây xăng Hà Nội gian lận tiền của khách

(Dân trí) - Đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh đôi co giữa 1 khách hàng và nhân viên bán xăng tại Hà Nội, vị khách cho rằng khi trả lại tiền thừa, nhân viên cây xăng đã dùng “thủ thuật” rút lại 1 tờ tiền trong lúc khách hàng không để ý…

Ngay khi đoạn clip trên xuất hiện trên mạng xã hội Facebook đã thu thút hàng nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận. Có nhiều ý kiến bình luận khác nhau về nội dung đoạn clip này.

Xôn xao clip “tố” nhân viên cây xăng gian lận tiền thừa của khách

 

1-copy-1449672132267

Ngay khi đoạn clip được cho là nhân viên cây xăng gian lận tiền thừa của khách xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều lượt xem và bình luận

 

Theo chủ tài khoản Facebook đưa clip trên lên mạng xã hội, người này cũng tự nhận mình là nạn nhân của hành vi được cho là gian lận của nhân viên cây xăng nói trên: “Những ngày qua cây xăng 313 Trường Chinh bị rất nhiều diễn đàn mạng xã hội phanh phui, vậy mà nhân viên cây xăng ở đây vẫn vô tư diễn. Em khẳng định một điều 100% nhân viên ở đây đều sử dụng chiêu trò này. Em đã thử 5 lần với 5 nhân viên khác nhau “Giả vờ vội và đưa tờ 500k” và cái kết đều là ... . Hôm nay em đưa video này lên cho các cụ các mợ có cơ sở để tin và đề phòng khi đổ xăng…”.

2-1449672132426

Vị khách tỏ ra bức xúc vì bị trả thiếu 100.000 đồng (ảnh cắt từ clip)

 

Theo lời người này, bức xúc vì 5 lần trước đó đổ xăng đều bị trả thiếu tiền, 1 khách hàng đã tiếp tục đến cây xăng này để mua xăng và đã chuẩn bị sẵn tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng nhằm bắt quả tang nhân viên cây xăng gian lận. Ngay khi đổ xăng xong hết số tiền 60.000 đồng, vị khách hàng này đưa cho nhân viên cây xăng 500.000 đồng, nhưng chỉ nhận lại số tiền thừa là 340.000 đồng.

Tỏ ra tức giận khi cầm số tiền thiếu trên tay, vị khách này vừa dùng điện thoại quay phim vừa lớn tiếng hỏi nhân viên cây xăng: “mày biết đưa số tiền này bao nhiêu tiền không? Tao không cần đếm…”. Nhân viên cây xăng tỏ ra bất ngờ và ấp úng trả lời: “bây giờ em đưa thiếu đúng không?”. Vị khách tiếp tục truy vấn: “Tại sao mày biết mày đưa thiếu? Tao đổ xăng ở đây 5 lần bị cả 5…”. Nhân viên cây xăng tiếp tục phân trần và trả thêm khách 100.000 đồng. Vị khách tiếp tục “kết tội” nhân viên cây xăng: “Mày cũng biết là tao chưa đếm lại mà tự dưng mày thấy tao quay (quay phim- PV) đã đưa thêm 100.000 đồng, tao cũng không biết mày đưa thiếu hay không…”.

Cuộc đôi co chỉ kết thúc khi vị khách hàng nhận đủ số tiền thừa và nhân viên cây xăng nói trên lảng đi đổ xăng cho khách hàng bên cạnh.

4-1449672132491

Ông Trần Mạnh Hùng trao đổi với PV Dân trí

 

Chiều ngày 9/12, PV Dân trí đã đến làm việc với ông Trần Mạnh Hùng – Cửa hàng trưởng cửa hàng kinh doanh xăng dầu số 313 Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội) – nơi xảy ra sự việc nói trên. Ông Hùng cho biết: “Khi xem đoạn clip thì đúng là nhân viên cây xăng của tôi. Nhưng hiện tại, căn cứ vào đoạn clip đó thì cũng chưa kết luận được ai đúng ai sai. Vì rõ ràng là giao dịch giữa nhân viên cây xăng và vị khách kia chưa kết thúc. Hơn nữa, chưa có hình ảnh nhân viên cây xăng rút lại 1 tờ tiền của khách. Trước mắt chúng tôi đã cho nhân viên này dừng công việc và viết bản tường trình, chúng tôi cũng rất muốn vị khách hàng kia quay lại cửa hàng để làm rõ thêm vấn đề này”.

Cũng theo ông Hùng, nội qui của cửa hàng qui định nếu nhân viên gian lận tiền của khách hàng, bơm xăng thiếu hoặc bơm nối số khi bị phát hiện sẽ đuổi việc ngay và phải bồi thường thiệt hại cho khách hàng. Tới đây, cửa hàng xăng dầu của ông Hùng sẽ có thông báo, nếu khách hàng phát hiện nhân viên cây xăng gian lận lập tức báo ngay cho quản lý và sẽ có thưởng.

 


Bản tường trình của nhân viên cây xăng bị cho là cố tình gian lận.

Bản tường trình của nhân viên cây xăng bị cho là cố tình gian lận.

 

Còn theo bản tường trình của nhân viên cây xăng bị tố gian lận, chiều ngày 8/12, trong lúc anh này trả tiền thừa cho khách thì phát hiện thiếu 100.000 đồng và đã chủ động trả lại ngay nhưng vị khách đã cầm điện thoại ra quay phim và nói “Tao bị mất mấy lần rồi mày không phải nói nữa. Lúc này tôi giải thích gì đi chăng nữa nhưng anh ta không nghe và cầm đủ số tiền rồi đi không nói gì thêm…”.

Nguyễn Dương

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm