1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Vụ trục vớt xe tải: “Giải cứu” thành công rô bốt ép cọc

(Dân trí) - Sáng nay 7/12, ông Phạm Toàn Thắng - Chỉ huy trưởng công trình cầu Vồng (Vĩnh Long) - cho biết, rô bốt ép cọc đã được lực lượng trục vớt đưa lên bờ vào 19h tối qua.

Việc đưa rô bốt ép cọc lên bờ phải dùng đến 3 cần cẩu hỗ trợ cho nhau, trong đó có một cần cẩu chữ A được thuê từ Cần Thơ và 2 cần cẩu còn lại là của công trình xây dựng cầu Vồng và bên quản lý xe tải gây tai nạn.
 


Vụ trục vớt xe tải: “Giải cứu” thành công rô bốt ép cọc


Vụ trục vớt xe tải: “Giải cứu” thành công rô bốt ép cọc

 

Do sức nặng của rô bốt ép cọc nên việc trục vớt mất khá nhiều thời gian, khi kéo rô bốt ép cọc chỉ nhích từng chút một, có thời điểm lực lượng trục vớt chịu "bó tay" với bộ phận siêu trọng này.

 

Sau nhiều nỗ lực kể cả ban đêm và trời nắng nóng, khoảng 19h tối qua (6/12), toàn bộ rô bốt ép cọc đã được kéo lên bờ phía phường 3 (TP Vĩnh Long), cuộc giải cứu thành công sau 2 ngày thực hiện.

 

Thông tin từ ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long cho biết, xe tải rơ-moóc và rô bốt ép cọc sẽ được đưa đi cân trọng lượng để phục vụ cho công tác điều tra nguyên nhân và xử lý vụ tai nạn này. Theo ước tính ban đầu, chỉ riêng rô bốt ép cọc đã nặng khoảng 60 tấn, trong khi cầu sắt tạm tải trọng chừng 30 tấn.
 
Tiếp tục trục vớt cầu sắt
Tiếp tục trục vớt cầu sắt
 
3 cần cẩu cùng hợp sức
3 cần cẩu cùng hợp sức

 

Trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Toàn Thắng cho biết, trong ngày hôm nay, lực lượng trục vớt tiếp tục kéo cầu sắt tạm bị gãy lên bờ, hoàn thành công tác trục vớt toàn bộ hiện trường của vụ tai nạn. Sau đó, các đơn vị liên quan sẽ tiến hành lắp lại cầu tạm mới để cho các phương tiện lưu thông trở lại, dự kiến đến 15/12 sẽ hoàn thành.

 

Được biết, kinh phí cho công tác trục vớt là khoảng 300 triệu đồng. trước mắt kinh phí này sẽ do nhà thầu thi công công trình cầu Vồng chi trả. Sau khi cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, bên có lỗi sẽ bồi hoàn lại.

 

Huỳnh Hải