Vụ tai nạn tại Bình Thuận: Nhiều nạn nhân vẫn nguy kịch
(Dân trí) - Trong số nạn nhân đang nằm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận thì có 6 trường hợp rất nặng như bị chấn thương sọ não, vỡ xương chậu, hở lách, hở xương đùi, chấn thương xương sườn… khả năng phục hồi là rất chậm.
Trao đổi với PV Dân trí sáng nay, ông Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết, bệnh viện tiếp nhận 28 nạn nhân vào cấp cứu và đã chuyển một ca đi điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM. Trong số nạn nhân còn lại thì có 4 ca phải can thiệp phẫu thuật và ranh giới sống chết khá mong manh.
Trong cuộc họp sáng 3/6, Ban Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thân nhân đưa thi thể các nạn nhân về mai táng. Riêng trường hợp nạn nhân Dương Thị Hoa (38 tuổi) nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn khác cùng thời điểm tại km 1677 (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) thì bệnh viện cho xe chở thi thể nạn nhân về an táng tại xã Lương Sơn, Bắc Bình, Bình Thuận.
Bệnh viện cũng huy động toàn lực, tạm gác các ca mổ theo chương trình để lo cho các nạn nhân.
Theo đánh giá của bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận thì đây là đợt huy động lực lượng vào cứu chữa người lớn nhất của bệnh viện từ trước tới nay.
Xe kéo container đã chở quá tải
Chỉ trong vòng ba ngày từ 1 đến 3/6, trên Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa phận tỉnh Bình Thuận đã xảy ra 4 vụ TNGT làm chết tất cả 17 người.
Riêng hai vụ xảy ra vào lúc 6h và 6h15 phút ngày 2/6 tại km 1754 thuộc thôn Nghĩa Hòa, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân và tại km 1677+50m thuộc huyện Hàm Thuận Bắc được đánh giá là thảm khốc nhất trong thời gian gần đây ở Bình Thuận.
Vào năm 1992, ngay tại km 1754 thuộc thôn Nghĩa Hòa cũng đã từng xảy ra 1 vụ TNGT nghiêm trọng làm 16 người chết.
Trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất ngày 2/6/2008, tài xế xe khách biển số 17K-7679 là Phạm Tấn Hưng (quê Thái Bình) chết tại chỗ. Tài xế đầu kéo container biển số 79D-5941, rơ moóc 52R-0558 tên Phạm Sang (42 tuổi, ngụ Suối Hiệp, Diên Khánh, Khánh Hòa) may mắn thoát nạn và hiện đang được cơ quan công an lấy lời khai để điều tra vụ án.
Hiện trường vụ tai nạn làm chết 14 người. (Ảnh: CTV) |
Trao đổi với Dân trí, thiếu tá Nguyễn Hữu Thu, Đội trưởng Đội trật tự và xử lý tai nạn, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, địa điểm xảy ra vụ tai nạn tại km 1754 nằm trong 16 điểm đen về TNGT của Ban an toàn giao thông tỉnh Bình Thuận. Đoạn đường này không có dải phân cách. Thiếu tá Thu cũng khẳng định, chiếc xe kéo container đã chở quá tải khi gây tai nạn đè lên xe khách.
Một cán bộ CSGT cung cấp thêm thông tin, việc sơ cứu tại hiện trường diễn ra quá chậm. Lực lượng cứu hộ đông nhưng phương tiện thô sơ và quá thiếu thốn, đến lúc xảy ra tai nạn thì phải đi thuê từ Đồng Nai về.
Ông Dương Triều, Giám đốc Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ 71, Cục đường bộ Việt Nam thì phân trần, đoạn đường xảy ra hai vụ TNGT trên thẳng, không che khuất tầm nhìn, không có ổ gà… Nơi xảy ra tai nạn có biển báo Đoạn đường thường xảy ra tai nạn. Vì vậy, nếu đổ tại nguyên nhân tai nạn do chất lượng đường không đảm bảo là không đúng.
Chiều nay, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải sẽ về Bình Thuận và khảo sát hiện trường tai nạn và phối hợp với cơ quan chức năng sở tại xử lý vụ việc.
Công Quang - Nguyên Tuấn