1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Vụ người dân bị lén lấy thông tin cá nhân: Điện lực lên tiếng xin lỗi

Tiến Thành

(Dân trí) - Liên quan đến việc nhân viên bưu điện tự ý lấy thông tin của người dân để lập tài khoản ngân hàng số, phía cơ quan điện lực đã lên tiếng xin lỗi vì sự việc xảy ra tại trụ sở của mình.

Ngày 13/8, thông tin từ UBND thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, phía điện lực Khe Sanh đã có văn bản xin lỗi người dân và chính quyền địa phương, liên quan đến vụ việc hàng trăm người bị lén lấy thông tin cá nhân khi đến ký hợp đồng mua bán điện tại trụ sở đơn vị này.

Phía điện lực Khe Sanh lấy làm tiếc vì không kịp thời phối hợp với người dân để ngăn chặn việc nhân viên Bưu điện huyện Hướng Hóa, tự ý thu thập thông tin khách hàng, mở tài khoản ngân hàng số.

Liên quan đến sự việc, đại diện điện lực Khe Sanh đã phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan để giải quyết, nhằm đảm bảo quyền lợi, bảo mật thông tin cho người dân trong thời gian ngắn nhất.

Vụ người dân bị lén lấy thông tin cá nhân: Điện lực lên tiếng xin lỗi - 1

Hàng trăm người dân kéo đến trụ sở Đội quản lý điện tổng hợp Lao Bảo để phản ánh việc bị lấy thông tin cá nhân, đăng ký tài khoản ngân hàng số (Ảnh: Phúc Thịnh).

Như Dân trí đã thông tin, tối 9/8, hàng trăm người dân đã kéo đến trụ sở Đội quản lý điện tổng hợp Lao Bảo (thuộc Điện lực Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) phản ứng việc bị lén lấy thông tin cá nhân tạo tài khoản ứng dụng ngân hàng số.

Trước đó người dân nhận được giấy mời của Công ty điện lực Khe Sanh, ngày 8 và 9/8 đến trụ sở Đội quản lý điện Lao Bảo để ký lại hợp đồng mua bán điện. 

Tại trụ sở điện lực, người dân gặp một số người tự giới thiệu là nhân viên của Bưu điện Hướng Hóa tự ý chụp lại chân dung và giấy tờ tùy thân của người dân. Người dân sau đó mới biết nhân viên bưu điện sử dụng thông tin cá nhân, chân dung của mình để tạo tài khoản ứng dụng ngân hàng số.

Lo ngại thông tin cá nhân bị xâm phạm bất hợp pháp, hàng trăm người dân đã kéo đến trụ sở điện lực Lao Bảo yêu cầu xóa thông tin và tài khoản của họ.

Lãnh đạo điện lực Khe Sanh cho biết, việc lấy thông tin của người dân để ký lại hợp đồng mua bán điện. Trong quá trình triển khai, Bưu điện huyện Hướng Hóa có đề nghị nhân viên bưu điện đến hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản ngân hàng số để chi trả các hóa đơn.

Tuy nhiên, quá trình này các nhân viên bưu điện không nói rõ mục đích với người dân mà tự ý cài đặt khiến người dân bức xúc.

Trước những phản ứng của người dân, Bưu điện Quảng Trị phối hợp với các đơn vị liên quan đã hủy hơn 400 tài khoản ngân hàng do nhân viên tự ý dùng thông tin cá nhân của người dân để đăng ký.

Đơn vị chủ quản mở tài khoản ngân hàng số cũng đã gửi tin nhắn thông báo đến tất cả tài khoản bị hủy. Ngoài ra, lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Trị cũng cam kết sẽ không để lộ những thông tin cá nhân này cho bên thứ 3.

Liên quan sự việc này, đại diện ngân hàng V. cho biết, sự việc xảy ra do bưu cục Hướng Hóa tiến hành hoạt động mở thẻ chưa phù hợp.