Vụ lật tàu ở Hải Dương: Máy cẩu chuyên dụng cỡ "khủng" cũng gặp khó
(Dân trí) - Sau gần một ngày xảy ra tai nạn, đến chiều ngày 11/7 công tác cứu hộ tàu và container vẫn chưa được thực hiện xong. 3 máy cẩu được điều động đến hiện trường nhưng việc giải phóng phương tiện bị nạn hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn.
Như Dân trí đã thông tin, vụ tai nạn xảy ra vào chiều tối ngày hôm qua (10/7), tại địa đường tỉnh lộ 390 B và đường sắt Hà Nội- Hải Phòng đã khiến 3 toa tàu bị lật, xe container và rơ móc hàng cũng rơi xuống ruộng. Trên tàu lúc đó có chở theo rất nhiều phụ huynh và thí sinh vừa đi thi đại học từ Hà Nội về Hải Phòng.
Mặc dù lực lượng chức năng đã có mặt và tổ chức cứu hộ, điều thoát giao thông ngay sau khi xảy ra tai nạn nhưng đến nay, hiện trường vụ việc vẫn chưa được giải tỏa. Người dân địa phương vẫn kéo về đứng kín hai bên đường 390b để xem công tác cứu hộ.
Theo công an huyện Thanh Hà cho biết, công tác cứu hộ đang gặp rất nhiều khó khăn, mặc dù đã huy động đến ba máy cẩu chuyên dụng để cầu các toa tàu, xe bị lật. Ba máy cẩu một máy 100 tấn và 2 máy cẩu loại 50 tấn nhưng công việc cẩu tàu bị tai nạn lên lại đường ray rất khó khăn.
Cái khó là cẩu toa tàu lên đường ray để lai dắt về ga chứ không phải cẩu ra ngoài vị trí gặp nạn. Cán bộ này cho biết, mỗi toa tàu nặng 81 tấn, rất nhiều khả năng phải huy động thêm đầu cẩu mới.
Có mặt tại hiện trường, PV Dân trí nhận thấy nhiều đoạn đường ray bị bật ra hư hỏng nặng. Đầu tàu khách lao xuống dưới cắm trực tiếp vào đống vật liệu xây dựng lớn. Các toa tàu, rơ móc ô tô gần như bị phá hủy. Rất nhiều phụ tùng tàu, xe gặp nạn văng ra tung tóe quanh đó.
Thu Hằng