1. Dòng sự kiện:
  2. Quốc hội họp bất thường lần thứ 9
  3. Metro số 1 TPHCM

Vụ khe co giãn cao tốc bị bung: Động thái của đơn vị chức năng

Thanh Tùng

(Dân trí) - Sau 11 ngày kể từ khi xảy ra sự cố bung khe co giãn trên cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, tài xế Bùi Quang Đề, quê tỉnh Thái Bình đã nhận được 10 triệu đồng tiền hỗ trợ chi phí sửa chữa ô tô.

Ngày 17/2, tài xế Bùi Quang Đề, quê tỉnh Thái Bình, đã nhận được số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ chi phí sửa ô tô sau sự cố bung khe co giãn trên tuyến Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, đoạn qua tỉnh Thanh Hóa ngày 6/2.

"Sau khi có phản ánh về vụ việc, đại diện Ban quản lý dự án 2 đã liên hệ với tôi để giải quyết. Hôm nay, tôi đã nhận số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng", anh Đề chia sẻ.

Vụ khe co giãn cao tốc bị bung: Động thái của đơn vị chức năng - 1
Khoảnh khắc ô tô con của tài xế Đề gặp sự cố vì va vào khe co giãn bị bung trên cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn (Ảnh: Cắt từ video Quang Đề).

Đại diện Ban quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) xác nhận, số tiền 10 triệu đồng này là của phía nhà thầu thi công cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, hỗ trợ tài xế sau sự cố bung khe co giãn.

Vị đại diện cũng cho biết, nếu có trường hợp tài xế xảy ra sự cố tương tự trong tương lai, việc hỗ trợ sẽ được đánh giá cụ thể về nguyên nhân để có hướng giải quyết.

Trước đó, như Dân trí đã phản ánh, ngày 6/2, tài xế Bùi Quang Đề điều khiển ô tô trên cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, đoạn qua cầu sông Nhơm, xã Trung Chính, huyện Nông Cống (Thanh Hóa), bất ngờ va vào khe co giãn bị bung.

Vụ khe co giãn cao tốc bị bung: Động thái của đơn vị chức năng - 2
Thanh co giãn trên cao tốc bị bung (Ảnh: Quang Đề).

Hậu quả, ô tô của anh bị nổ 2 lốp và hỏng 2 la-zăng. Có 3 phương tiện đi phía sau cũng gặp sự cố tương tự. Anh Đề đã mất gần 20 triệu đồng chi phí sửa chữa xe và đã phản ánh đến các cơ quan liên quan, mong muốn có chính sách hỗ trợ chi phí sửa chữa.

Theo đại diện Ban quản lý dự án 2, do cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn chưa thu phí và đang trong giai đoạn bảo hành nên chưa có cơ chế hỗ trợ.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, trách nhiệm thuộc về nhà thầu và chủ đầu tư dự án, không phải do tài xế gây ra. Do đó, tài xế phải được hỗ trợ hoặc đền bù.

Vụ khe co giãn cao tốc bị bung: Động thái của đơn vị chức năng - 3
Ô tô con của anh Đề bị nổ lốp sau sự cố (Ảnh: Quang Đề).

Ngày 9/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh đã có công điện yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục các tồn tại, hư hỏng công trình tại các dự án đường bộ cao tốc nhằm đảm bảo chất lượng công trình và an toàn trong quá trình khai thác sử dụng.

Các đơn vị cần tăng cường kiểm tra, giám sát các chủ thể thực hiện quản lý, bảo trì hệ thống đường bộ cao tốc; kịp thời chỉ đạo tổ chức sửa chữa, khắc phục các hư hỏng công trình, bảo đảm điều kiện khai thác bình thường của hệ thống đường bộ cao tốc.