1. Dòng sự kiện:
  2. Phá tòa "Hàm cá mập", cải tạo không gian quanh hồ Gươm

Vụ cuốc xe 71.000 đồng chuyển nhầm 71 triệu: Khách và tài xế hẹn giải quyết

An Huy

(Dân trí) - Nữ hành khách chuyển nhầm 71 triệu đồng cho tài xế xe ôm ở TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã hẹn tài xế tiếp tục làm việc vào sáng thứ 3 tuần tới.

Trao đổi với phóng viên Dân trí ngày 21/3, chị V.T.L. (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, chị đã hẹn tài xế GrabBike mà chị chuyển nhầm 71 triệu đồng cùng làm việc vào sáng 25/3 tại trụ sở công an ở TP Vũng Tàu.

"Nam tài xế sau khi nhận số tiền chuyển nhầm trên, đã khóa điện thoại 2 ngày, sau đó do gia đình có chuyện chứ không phải trốn tránh", chị L. nói

Vụ cuốc xe 71.000 đồng chuyển nhầm 71 triệu: Khách và tài xế hẹn giải quyết - 1

Nội dung chị L. chuyển nhầm cho tài xế (Ảnh: A.H.).

Tối 20/3, chị L. tiếp tục đăng nội dung câu chuyện lên một Fanpage Facebook ở TP Vũng Tàu nói về vụ việc để nhiều người hiểu rõ.

"Chiều ngày 19, bạn tài xế Grab đã chủ động trình báo công an. Do nhà bạn có việc nên bạn đó tắt máy dẫn tới hiểu lầm giữa 2 bên, mong cộng đồng mạng hoan hỷ. Bạn có hẹn lại sáng ngày thứ 3 (ngày 25/3), 2 bên gặp nhau giải quyết trả lại tiền cho bên em. Một lần nữa em xin Cảm ơn cộng đồng mạng đã quan tâm chia sẻ", chị L. chia sẻ trên Fanpage Facebook.

Trước đó, chiều 15/3, chị L. đặt xe ôm công nghệ GrabBike từ chung cư Gateway, phường 10 (TP Vũng Tàu) về TP Bà Rịa. Đến nơi, chị L. thanh toán số tiền 71.000 đồng cho tài xế. Tuy nhiên, khi vào nhà và kiểm tra lại, chị tá hỏa phát hiện mình đã chuyển nhầm tài xế số tiền 71 triệu đồng.

Chị cho biết đã gọi điện thoại và gửi tin nhắn cho tài xế nhưng anh ta khóa máy.

Ngày 19/3, chị L. đã có buổi làm việc với tài xế tại Công an phường 2 (TP Vũng Tàu). Tuy nhiên, tài xế yêu cầu chị L. phải bồi thường thiệt hại do đăng thông tin của anh ta lên mạng xã hội khiến anh và người thân bị ảnh hưởng. Tài xế sẽ trả lại tiền nếu chị L. đăng thông tin xin lỗi anh lên mạng xã hội và bồi thường.

Tuy nhiên, chị L. không đồng ý vì cho rằng bản thân không làm gì sai. Theo nữ hành khách, chị đăng thông tin lên mạng xã hội tìm kiếm nam tài xế với mong muốn lấy lại tiền chứ không đặt điều, vu khống. Việc đăng tin diễn ra khi mọi nỗ lực liên lạc với tài xế của chị bất thành.

"Sau khi chuyển nhầm tiền, tôi đã gọi điện thoại cho tài xế nhiều lần không được. Tôi đã chuyển thêm 3 lần tiền (từ 5 đến 10.000 đồng) kèm nội dung xin tài xế trả lại tiền giúp, nhưng không nhận được phản hồi. Ngày hôm sau, tôi đã liên hệ phía ngân hàng và Grab nhờ liên hệ tài xế để lấy lại tiền nhưng hai đơn vị này liên lạc cũng không được. Khi đó tôi mới đăng thông tin lên mạng xã hội", chị L. nói.