Chủ nhật 10/02/2019 - 07:45

Vụ 6 học sinh đuối nước: Lời kể ám ảnh từ nhân chứng

Dân trí “Cơn sóng đánh mạnh cuốn phăng cả 8 em học sinh. Chúng tôi bàng hoàng như không tin vào mắt mình. Tiếng người la í ới, tiếng kêu gào thảm thiết… Cả đời tôi chưa bao giờ thấy cảnh tượng nào ám ảnh đến vậy” - bà Sen (xã Bình Minh, Thăng Bình) bàng hoàng kể lại.
>>Tắm biển đầu năm, 6 người đuối nước thương tâm
>>Vụ 6 học sinh đuối nước: “Mẹ mua cặp mới, ai dùng con ơi!”

Như đã đưa tin vào chiều tối ngày 8/2 (mùng 4 Tết), một vụ đuối nước thương tâm xảy ra tại bãi biển Bình Minh (xã Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam) khiến 6 em học sinh tử vong, 1 em còn đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Học sinh Quảng Nam đuối nước
Học sinh Quảng Nam đuối nước

Người dân cùng thân nhân hai em thay phiên đi dọc bờ biển để mong tìm được con cháu

 

Theo thông tin từ nhiều người chứng kiến, mọi người nhìn thấy 9 em học sinh khoảng từ 14-15 tuổi đi dọc bờ biển rồi dừng lại chụp ảnh. Khi một học sinh đang đứng trên bờ chụp, 8 em khác đứng sát bờ biển cầm tay nhau tạo dáng thì cơn sóng lớn từ ngoài biển ập đến cuốn phăng cả 8 em.

Học sinh Quảng Nam đuối nước

Người thân gia đình em C. mang theo tấm chăn mới mua để khi tìm được còn kịp đắp cho em

 

Dù có sự nỗ lực cứu giúp của người dân địa phương cùng lực lượng chức năng nhưng học sinh đã tử vong trong vụ tai nạn, 2 em hiện còn đang mất tích và 1 em đang hôn mê, phải cấp cứu tại bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Sen (xã Bình Minh, Thăng Bình) nhớ lại, bà thấy các học sinh để xe tận chốt biên phòng cũ, cách hiện trường gần 500m, rồi đi bộ lên chơi. Khi thấy các em đến gần biển, bà có khuyên nên mặc áo phao vào nhưng các em không nghe, bà còn nói sẽ không lấy tiền nhưng các em bảo chỉ chơi gần biển nên không mang áo. Ai ngờ sự việc đau lòng như vậy lại xảy ra.

Học sinh Quảng Nam đuối nước

Khói hương nghi ngút dọc biển Bình Minh

 

Tại đây từng xảy ra nhiều vụ đuối nước mà lực lượng cứu hộ địa phương thì chỉ được trả lương làm việc từ tháng 3 đến tháng 7. Còn những tháng này biển động, không có ai đến tắm nên không trông coi…

“Khi sóng lớn đánh vào, cuốn trôi các học sinh, một em trong nhóm hoảng loạn chạy vào bờ. Cháu vừa chạy vừa nôn, rồi liên tục lẩm bẩm “Bạn con nó bỏ con rồi, bạn con nó bỏ con rồi…”. Người dân cuống cuồng chạy ra bờ biển để cứu các em, ai cũng bàng hoàng và hoảng loạn”, bà Sen thông tin thêm.

Học sinh Quảng Nam đuối nước

Cứ cách mươi phút lại có người dân hoặc thân nhân đến thắp hương khấn vái mong sớm tìm được các em

Người dân địa phương cho biết, chỗ các em đứng chơi có một “ao” nước rất sâu. Trẻ con địa phương biết điểm đó, luôn tránh xa nhưng nhóm học sinh này lại từ xa đến chơi, rất khó nhận biết.

Ông Năm, một người dân tham gia cứu hộ các em đuối nước thương tâm vẫn còn chưa hết ám ảnh trong buổi chiều tối tang thương. Khi ông đang ở nhà thì nghe người ta hét to có người đuối nước, vì biết bơi và từng cứu hộ nhiều người nên ông vội chạy ra biển.

Học sinh Quảng Nam đuối nước

Đến 17h30 phút chiều 9/2 (mùng 5 Tết), rất đông người dân và thân nhân hai em vẫn túc trực bên bờ biển. Trong khi đó, lực lượng chức năng, người dân vẫn đang khẩn trương tìm kiếm hai em học sinh mất tích

 

“Tôi cùng những người biết bơi lao ra biển, tôi đưa được 2 em vào bờ, những người khác cứu các em còn lại. Khi vào bờ có em vẫn còn nguyên áo khoác, các em không tắm, chỉ đứng chụp ảnh bên bờ biển. Nhưng thật oan nghiệt... Nhìn các em tuổi còn nhỏ mà bỏ mạng oan uổng chúng tôi rất đau xót”, ông Năm chia sẻ.

Ông Lê Văn Chín (người dân địa phương) cho biết, người dân ở đây thường gọi chỗ các em đứng chụp ảnh là “vũng nước đổi mạng”, bởi năm nào cũng có người chết đuối.

Người dân và thân nhân hai em mất tích vẫn túc trực bên bờ biển

 

“Cứ cách mươi phút lại có người dân đến thắp nhang khấn vái, mong sớm tìm được các cháu. Thật đau lòng, chỉ hai ngày nữa các cháu bắt đầu đi học lại rồi. Người dân tại đây sẽ thay phiên cùng gia đình túc trực 24/24, để lỡ các cháu có trôi vào bờ thì có người kịp thời đến nhận, tránh động vật xâm hại”, ông Chín chia sẻ.

Theo ông Lê Văn Tới – Phó Chủ tịch xã Bình Minh, từ đêm qua tới sáng, có rất nhiều lực lượng tham gia tìm kiếm gồm cảnh sát cứu hộ cứu nạn của tỉnh, lực lượng biên phòng, dân quân các xã ven biển như Bình Minh, Bình Hải, Bình Nam, Bình Dương (huyện Thăng Bình), Duy Hải, Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), thanh niên xung kích của các địa phương và hàng trăm người dân tiếp tục tổ chức tìm kiếm nhưng do thời tiết bất lợi nên công việc gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại, các lực lượng trên đang kết hợp với ngư dân kéo lưới tìm kiếm, thả câu mong sớm đưa được các em về với gia đình.

Ông Tới suy đoán, nhiều khả năng các em đã trôi khá xa, lực lượng chức năng cùng ngư dân đang mở rộng tìm kiếm ra hướng Bắc. “Hi vọng thi thể các em không trôi tới Cửa Đại (Hội An). Nếu tới khu vực này thì nhiều khả năng, thi thể trôi ra xa, rất khó cho công tác tìm kiếm”, ông Tới lo lắng.

Tại bãi biển Bình Minh, khói hương nghi ngút, tiếng khóc xé lòng của người thân cùng những giọt nước mắt của người dân địa phương tạo thành khung cảnh tang thương, chết chóc bao trùm khắp bờ biển. Người thân của các em từng giờ, từng phút ngóng trông về phía biển để mong tìm được con cháu.

C.Bính-N.Linh

MỚI NHẤT
50.000 du khách đổ về chùa Hương ngày khai hội
50.000 du khách đổ về chùa Hương ngày khai hội

(Dân trí) - Sáng 10/2, số lượng du khách hành hương về chua Hương (Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) tăng đột biến, ước tính lên tới 50.000 người, để được có mặt tại vùng đất thiêng đúng ngày khai hội Mùng 6 tháng Giêng hàng năm.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 04:08

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát động Tết trồng cây
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát động Tết trồng cây

Sáng 10/2, tức mùng 6 Tết Kỷ Hợi 2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

Chủ nhật, 10/02/2019 - 04:00

Chính thức khai hội ngôi chùa lớn nhất Việt Nam
Chính thức khai hội ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

(Dân trí) - Sáng 10/2 (tức mùng 6 tháng Giêng), chùa Bái Đính tại Ninh Bình long trọng tổ chức lễ khai hội xuân năm 2019. Hàng nghìn Tăng ni, Phật tử cùng du khách thập phương khắp mọi miền đất nước đã đổ về ngôi chùa lớn nhất Việt Nam dự lễ hội, cùng nhau cầu cho năm mới bình an, may mắn.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 03:39

Tài xế “mở tiệc” trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai có thể bị phạt 5,5 triệu đồng
Tài xế “mở tiệc” trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai có thể bị phạt 5,5 triệu đồng

(Dân trí) - Chiều 10/2, lãnh đạo Đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (C08, Bộ Công an) cho biết đang tiếp tục xem xét các tình tiết tăng nặng (nếu có) để ra quyết định xử phạt đối với tài xế "mở tiệc" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 02:59

Mùng 6 Tết, đường trở lại TPHCM, dòng xe nhích từng chút một
Mùng 6 Tết, đường trở lại TPHCM, dòng xe nhích từng chút một

(Dân trí) - Ngày 10/2 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán), hàng ngàn lượt người và xe từ các tỉnh, thành miền Tây, miền Đông trở lại TP.HCM. Cầu Mỹ Thuận, phà Đình Khao, Quốc lộ 1 dẫn vào cửa ngõ Sài Gòn, xe cộ kẹt cứng nối, dài hàng cây số.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 02:44

Ô tô “đua nhau” vượt ẩu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Ô tô “đua nhau” vượt ẩu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

(Dân trí) - Rất nhiều ô tô lấn sang làn đường ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai để vượt xe phía trước. Thậm chí, có xe còn vô tư vượt không bật xi-nhan.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 11:54

Xe khách hơn 30 chỗ, "nhồi" 62 người
Xe khách hơn 30 chỗ, "nhồi" 62 người

(Dân trí) - Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện, xử lý xe khách chở quá số người theo quy định và nhiều lỗi vi phạm khác.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 11:48

Vụ 8 học sinh đuối nước: Tìm được 2 nạn nhân cuối cùng
Vụ 8 học sinh đuối nước: Tìm được 2 nạn nhân cuối cùng

(Dân trí) - Sau 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, sáng nay, 10/2, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân cuối cùng trong vụ 8 học sinh đuối nước ở bờ biển xã Bình Minh, huyện Thăng Bình.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 09:27

Du khách chen chúc đò đêm vào Chùa Hương chờ khai hội
Du khách chen chúc đò đêm vào Chùa Hương chờ khai hội

(Dân trí) - Nhiều du khách đi trẩy hội Chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) từ sớm để tránh ùn tắc trong ngày khai hội, chấp nhận cảnh chen chúc ngồi đò đêm ngược dòng Suối Yến.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 09:23

Người đàn ông đi ô tô tát phụ nữ đến nhà bị hại xin lỗi
Người đàn ông đi ô tô tát phụ nữ đến nhà bị hại xin lỗi

(Dân trí) - Người đàn ông chạy ô tô tát oan người phụ nữ đi xe máy giữa đường đã đến nhà nạn nhân để xin lỗi.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 08:47

Tài xế xe khách bị truy sát, phải chạy vào công an cầu cứu
Tài xế xe khách bị truy sát, phải chạy vào công an cầu cứu

(Dân trí) - Một tài xế xe khách 52 chỗ bị nhóm đối tượng cầm hung khí đập phá xe và rượt đuổi truy sát trên đường, đành phải lái xe vào cơ quan công an cầu cứu.

Chủ nhật, 10/02/2019 - 08:36

Vụ cướp trạm thu phí Long Thành - Dầu Giây: Tìm được nốt 700 triệu đồng
Vụ cướp trạm thu phí Long Thành - Dầu Giây: Tìm được nốt 700 triệu đồng

(Dân trí) - Sau khi cướp được tiền, 1 trong 2 nghi can gây ra vụ cướp tại trạm thu phí đường cao tốc đến nhà anh N. nhờ giữ giùm 700 triệu động và nói đây là số tiền gia đình cho để làm ăn, vài ngày sau sẽ đến lấy...

Chủ nhật, 10/02/2019 - 07:54

ĐÁNG QUAN TÂM
Đoàn xe ùn tắc hàng km ở cửa ngõ Hà Nội
Đoàn xe ùn tắc hàng km ở cửa ngõ Hà Nội

(Dân trí) - Chiều 9/2 (Mùng 5 Tết), cửa ngõ phía Nam Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng, đoàn phương tiện đứng chôn chân kéo dài hàng km khi bắt đầu có những người dân trở lại Thủ đô sơm sau kỳ nghỉ lễ.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 10:26

Rơi xuống thác nước lúc chụp ảnh, một thanh niên tử vong
Rơi xuống thác nước lúc chụp ảnh, một thanh niên tử vong

(Dân trí) - T. cùng nhóm bạn rủ nhau đi du xuân. Khi dừng lại chụp ảnh kỷ niệm, không may T. bị sẩy chân, rơi xuống thác nước.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 09:26

Xe biển xanh gặp nạn khiến 3 người tử vong vừa được lấy ở xưởng sửa chữa về
Xe biển xanh gặp nạn khiến 3 người tử vong vừa được lấy ở xưởng sửa chữa về

(Dân trí) - Ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa thông tin, chiếc xe ôtô 7 chỗ biển xanh của Kho bạc Nhà nước gặp nạn khiến 3 người tử vong, 5 người bị thương trên Quốc lộ 1A vào sáng ngày 8/2 là xe mới được lấy ra từ xưởng sửa chữa.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 08:35

Biển người đổ về chùa Hương trước ngày khai hội
Biển người đổ về chùa Hương trước ngày khai hội

(Dân trí) - Chiều 9/2, dù chưa tới ngày khai hội, hàng vạn du khách đã đổ về chùa Hương (Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) khiến mọi ngả đường trong khu di tích thắng cảnh nổi tiếng đều chật kín người.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 07:54

Vụ 6 học sinh đuối nước: Mẹ ung thư não khóc mong được đi tìm con
Vụ 6 học sinh đuối nước: Mẹ ung thư não khóc mong được đi tìm con

(Dân trí) - “Con ơi, sao con chưa về!”. Tiếng khóc xé lòng của hai người mẹ trẻ có con còn đang mất tích trong vụ đuối nước ở biển Bình Minh khiến người chứng kiến không khỏi xót xa, đau lòng.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 07:34

Mùng 5 Tết, bãi biển Sầm Sơn đông người tắm như mùa hè
Mùng 5 Tết, bãi biển Sầm Sơn đông người tắm như mùa hè

(Dân trí) - Ngày mùng 5 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, do thời tiết nắng nóng nên bãi biển Sầm Sơn thu hút hàng nghìn người đến tắm biển và du xuân. Đây là điều ít xảy ra trong những kỳ nghỉ Tết gần đây.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 07:20

2 thanh niên chết chưa rõ nguyên nhân khi đi chơi Tết
2 thanh niên chết chưa rõ nguyên nhân khi đi chơi Tết

(Dân trí) - Ngày 9/2, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 thanh niên khi đi chơi Tết cùng bạn và gia đình.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 07:03

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, trời chuyển mát
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, trời chuyển mát

(Dân trí) - Từ khoảng ngày 11/2 (tức mùng 7 Tết) sẽ có một khối không khí lạnh nhỏ từ phía Bắc bổ sung xuống; nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ có quá trình giảm nhiệt đáng kể, trời chuyển mát.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 06:48

Bác thông tin “biệt thự trăm tỉ của chủ tịch tỉnh bốc cháy”
Bác thông tin “biệt thự trăm tỉ của chủ tịch tỉnh bốc cháy”

(Dân trí) - Khi một căn nhà bằng gỗ ở Diễn Châu bị lửa thiêu rụi chiều Mồng 4 Tết, trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện thông tin đây là “biệt thự trăm tỉ của Chủ tịch tỉnh Nghệ An”. Tuy nhiên, chính quyền địa phương nơi có căn nhà cháy đã bác bỏ thông tin trên.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 05:42

161 người chết vì tai nạn giao thông sau 8 ngày nghỉ Tết
161 người chết vì tai nạn giao thông sau 8 ngày nghỉ Tết

(Dân trí) - Theo thông tin từ Bộ Công an, sau 8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cả nước đã xảy ra 248 vụ tai nạn giao thông, làm chết 161 người, bị thương 222 người.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 04:58

"Tứ trấn" Hà Nội thu hút người dân đi lễ đầu năm
"Tứ trấn" Hà Nội thu hút người dân đi lễ đầu năm

(Dân trí) - Những ngày đầu năm, nhiều người Hà Nội giữ lệ đi lễ đủ 4 ngôi đền thiêng Quán Thánh, Bạch Mã, Kim Liên, Voi Phục - tứ trấn của kinh thành Thăng Long.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 04:11

Cụ giáo trăm tuổi và tấm áo Bác Hồ tặng
Cụ giáo trăm tuổi và tấm áo Bác Hồ tặng

(Dân trí) - Năm 1957, thầy giáo Tô Sĩ Giơu là chiến sĩ thi đua của ngành giáo dục, được dự Đại hội liên hoan anh hùng chiến sĩ thi đua công – nông – binh toàn quốc. Tại đại hội này, cụ được gặp Bác Hồ và được Người tặng áo. Tấm áo kaki đó theo suốt quãng đời dạy học, nhắc nhở người thầy giáo này phải luôn phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng hơn với sự tin yêu của Người.

Thứ bảy, 09/02/2019 - 03:19