1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Cần Thơ:

Vụ 3 thanh tra giao thông bị bắt vì nhận hối lộ: Còn đồng phạm?

(Dân trí) - Với số tiền đã nhận hối lộ, 3 cán bộ thanh tra giao thông khó có thể chia nhau chi xài hết mà có thể còn một số đồng phạm khác nữa...

3 Thanh tra giao thông (sở GTVT Cần Thơ) vừa bị công an Cần Thơ bắt do nhận tiền hối lộ của nhà xe
3 Thanh tra giao thông (sở GTVT Cần Thơ) vừa bị công an Cần Thơ bắt do nhận tiền hối lộ của nhà xe

Một lãnh đạo của cơ quan điều tra cho biết, thời gian qua hầu hết các nhà xe có mặt trên địa bàn quận Ninh Kiều, Bình Thủy, thậm chí các địa phương khác đều phải đóng “hụi chết” nếu muốn tiếp tục cho xe hoạt động kinh doanh.

Đến thời điểm hiện tại công an Cần Thơ xác định có trên 60 doanh nghiệp đã đóng “hụi chết” hoặc chung chi tiền “tươi” với số tiền lên đến 3,5 tỉ đồng cho các Thanh tra giao thông, mặc dù vụ án mới bước vào giai đoạn xuất phát và còn đang được tiếp tục mở rộng. Vị cán bộ này nhận định với số tiền nhận hối lộ trên, 3 cán bộ thanh tra giao thông khó có thể chia nhau chi xài hết mà có thể có một số đồng phạm khác nữa.

Sau khi ba cán bộ thanh tra giao thông và một tay “cò” bị bắt, nhiều nhà xe ở Cần Thơ rất vui mừng vì như vừa trút được gánh nặng bấy lâu nay. “Chúng tôi rất phấn khởi khi Công an Cần Thơ vào cuộc dẹp nạn “bảo kê” xe tải, đặc biệt Giám đốc Công an Cần Thơ hứa tìm ra người cầm đầu. Anh em làm ngành vật liệu xây dựng cảm ơn nhiều lắm và đang chuẩn bị mở tiệc mừng”, một chủ doanh nghiệp đề nghị không nêu tên cho biết.

Trước đây, cứ mỗi xe tải như này phải đóng tiền bảo kê mỗi tháng từ 1 đến 3 triệu đồng
Trước đây, cứ mỗi xe tải như này phải đóng tiền "bảo kê" mỗi tháng từ 1 đến 3 triệu đồng

Chị P.T, chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng ở quận Ninh Kiều cho biết, đội xe tải của chị ít khi chở quá tải, thời hạn bảo hành, bảo hiểm, đăng kiểm của các xe đều đúng, nhưng khi chở hàng tham gia giao thông vẫn bị thanh tra giao thông làm “khó dễ”. Quá mất thời gian, chi phí, lại bị khách hàng chửi… nên chị đành phải chung chi.

Còn anh V.Q cho biết, anh có hai cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng ở quận Ninh Kiều, “cò” bảo kê vô tới tận cửa hàng đặt vấn đề, thỏa thuận giá cả với thái độ áp đặt. Vì thế, phải chở quá tải mới đủ tiền đóng “hụi chết” hàng tháng mấy triệu đồng/xe. Dân làm xe tải cũng như kinh doanh vật liệu xây dựng bức xúc lắm nhưng chẳng ai dám lên tiếng.

Với xe tải nhỏ thì chung chi khoảng 1 triệu đồng/xe/tháng, còn nếu xe tải “3 chân” trở lên, container, xe trộn bê tông phải chịu giá 3 triệu đồng/xe/tháng. Nhà xe nào có nhiều đầu xe thì việc chung chi được tính theo giá sỉ, chỉ bằng một nửa số tiền trên tổng số đầu xe. Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an Cần Thơ cho biết nếu không chịu chung chi, xe chở trấu cũng bị bắt, còn đã chung chi thì xe quá tải cũng được ngó lơ.

Khánh Tường

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm