VietJet Air bồi thường hành khách vì máy bay chậm chuyến 10 tiếng
(Dân trí) - Hàng trăm hành khách đã phải ngồi vạ vật ở sân bay Nội Bài suốt 10 tiếng đồng hồ để chờ chuyến bay từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột hôm qua (2/8). Lý do là máy bay bị hỏng và không có phương tiện để thay thế sớm.
Chuyến bay VJ 8831 của VietJet Air bị chậm 10 tiếng đồng hồ, gây bức xúc cho hành khách
Chuyến bay VJ 8831 từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột có giờ cất cánh dự kiến lúc 12h20 trưa ngày 2/8. Tuy nhiên tại sân bay Nội Bài, VietJet Air 2 lần phát đi thông báo chuyến bay bị chậm vì do thời tiết xấu, giờ khởi hành mới được lập bay buổi chiều nhưng rồi lại bị hủy bỏ.
Trong thời gian này, mặc dù VietJet Air đã phục vụ 2 bữa ăn cho hành khách chờ đợi tại sân bay, nhưng do phải chờ quá lâu và nhỡ dở nhiều kế hoạch nên rất nhiều hành khách tỏ ra khó chịu, bức xúc, yêu cầu hãng phải chốt một giờ bay chắc chắn đi Buôn Ma Thuột.
Để giải tỏa tâm lý cho hành khách, nhân viên VietJet Air tại sân bay Nội Bài đã viết giấy cam kết thời gian khởi hành là 19h30 ngày 2/8 và gửi tới mỗi hành khách. Nhưng đến giờ bay đã hứa, khách vẫn chưa được lên máy bay. Thậm chí đồng hồ đã điểm 21h vẫn chưa thấy máy bay đâu.
Lúc này, hành khách càng bức xúc và nhiều người la ó tại sân bay vì sự chậm trễ của VietJet Air.
Đại diện VietJet Air cho biết, do thời tiết xấu nên chuyến bay từ TPHCM đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh xuống Đà Nẵng, sau khi thời tiết tốt hơn thì chuyến bay mới tiếp tục khởi hành đi Vinh. Sự chậm chuyến này đã gây ảnh hưởng dây chuyền đến chuyến bay từ VJ 8831 từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột.
Theo quy định, chuyến bay khởi hành muộn 15 phút bị coi là chậm. Khi máy bay chậm trên 20 phút thì hãng hàng không phải đưa ra thông báo và xin lỗi hành khách (15 phút/lần). Nếu chậm trên 2 tiếng thì hãng phải có trách nhiệm phục vụ nước uống và chậm trên 3 tiếng thì hành khách được phục vụ đồ ăn. Khi chuyến bay bị chậm hơn 6 tiếng đồng hồ thì hãng hàng không phải phục vụ chỗ nghỉ cho hành khách và chậm trên 12 tiếng phải đổi chuyến bay cho hành khách.
Châu Như Quỳnh