1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

TPHCM:

Vì sao người đi xe máy “sợ” làn 2 bánh trên cầu vượt D1-Lê Văn Việt?

(Dân trí) - Chuyện "kỳ lạ" đang diễn ra hàng ngày theo cả 2 hướng trên cầu vượt D1- Lê Văn Việt, Khu Công nghệ cao (KCNC) quận 9, TPHCM: Bất chấp mối nguy hiểm khi lưu thông chung làn với xe tải, xe container…, người đi xe máy vẫn không lưu thông vào làn đường dành riêng cho xe 2 bánh.

Xe máy “sợ” chạy vào làn 2 bánh trên cầu vượt

Trước tình hình xe cộ đông đúc, tấp nập xe tải, xe bồn, xe container và xe máy lưu thông qua cầu vượt D1 - Lê Văn Việt, trong Khu Công nghệ cao (KCNC), quận 9, trong khi mặt cầu nhỏ, hẹp gây tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, KCNC đã mở rộng thêm làn đường cho xe máy bằng cách thu hẹp vỉa hè dành cho người đi bộ 2 bên cầu.

Vì sao người đi xe máy “sợ” làn 2 bánh trên cầu vượt D1-Lê Văn Việt? - 1

Xe máy “sợ” chạy vào làn 2 bánh, chỉ chạy vào làn ô tô.

Xe máy “sợ” chạy vào làn 2 bánh, chỉ chạy vào làn ô tô.

Tuy nhiên, dù mặt cầu đã được mở rộng, trám nhựa, kẻ vạch phân làn... hơn 1 năm qua nhưng không hiểu vì sao người đi xe máy, bất kể già trẻ, nam nữ, đều “ngại” chạy vào mà cứ lao qua làn ô tô, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng.

Chiều 23/11, suốt nhiều giờ quan sát, PV Dân trí ghi nhận hầu như người điều khiển xe máy nào khi lên cầu (theo cả 2 hướng) đều không chạy vào làn xe máy đã được mở rộng mà chạy chung vào làn xe tải, xe container… đang ầm ầm lao tới.

Vì sao người đi xe máy “sợ” làn 2 bánh trên cầu vượt D1-Lê Văn Việt? - 3

Bất chấp nguy hiểm, người đi xe máy không chịu chạy vào làn xe 2 bánh trên cầu vượt D1- Lê Văn Việt, trong KCNC, quận 9.

Bất chấp nguy hiểm, người đi xe máy không chịu chạy vào làn xe 2 bánh trên cầu vượt D1- Lê Văn Việt, trong KCNC, quận 9.

Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân do mặt đường mới mở ở làn xe 2 bánh quá xấu, gồ ghề... nên không ai dám chạy vào vì sợ té ngã.

Trao đổi với PV Dân trí, Chỉ huy đội CSGT quận 9 cũng khá bất ngờ với thông tin nói trên và cho biết sẽ tiến hành khảo sát để phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý phù hợp.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ và đường sắt, Công an TPHCM, thời gian qua lực lượng CSGT đã xử lý nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm.

Một vụ TNGT do nạn nhân chạy xe máy vào làn ôtô.
Một vụ TNGT do nạn nhân chạy xe máy vào làn ôtô.

Phần lớn các vụ tai nạn chết người đều liên quan đến xe máy, trong đó có nhiều vụ xe máy đi vào làn đường dành riêng cho ôtô.

Đăng Lê