Vì sao Hà Nội dỡ biển báo làn đường buýt nhanh BRT?
(Dân trí) - Việc tháo dỡ các biển báo trên làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT tại Hà Nội không phải để "khai tử" loại hình vận tải này như nhiều người lầm tưởng.
Ngày 22/12, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết đơn vị đang thực hiện dự án tổ chức giao thông tuyến đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Nguyễn Thanh Bình, Lê Trọng Tấn, Quang Trung.
Mục tiêu của dự án là sơn kẻ vạch đường, tổ chức giao thông, lắp đặt lại một số biển báo, nhằm giảm thiểu ùn tắc.
Liên quan đến việc tháo dỡ biển báo làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT những ngày qua, đơn vị cho biết việc này nhằm thay thế biển báo phù hợp quy định hiện hành.
Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ tiến hành thay thế đinh phản quang, sơn kẻ lại vạch đường và hoàn thiện hệ thống rào ngăn cách an toàn giao thông. Tổng mức đầu tư các hạng mục liên quan là gần 8,5 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào ngày 30/12.
Trước đó, nhiều người dân thắc mắc khi một số biển báo làn đường riêng cho xe buýt nhanh (BRT) được dỡ bỏ trên một số trục đường như Lê Văn Lương, Láng Hạ, Giảng Võ...
Hiện, biển báo mới đã được thay thế tại khu vực nhà chờ ở đường Lê Văn Lương, Láng Hạ. Đơn vị đang tiến hành hoàn thiện ở các tuyến đường còn lại.
Xe buýt nhanh BRT01 được vận hành từ cuối tháng 12/2016, với tổng mức đầu tư là 53,6 triệu USD. Xe chạy dọc các tuyến đường từ Kim Mã xuống Yên Nghĩa với tổng quãng đường 14,7km.
Dọc tuyến này có 21 nhà chờ, 10 cầu vượt dành cho người đi bộ để sang đường bắt xe và một làn đường riêng được thiết kế cho BRT vận hành.