Vần thơ đẫm nước mắt viết tặng cậu học trò lớp 9 nghi bị cậu đánh tử vong

Dân trí Sau khi tiễn đưa cậu học trò mồ côi về nơi an nghỉ cuối cùng, trở về lớp để dạy, hình ảnh cậu lớp trưởng ngoan hiền hiện hữu trong tâm trí khiến những dòng nước mắt của cô giáo Nguyễn Thị Hà cứ trào chảy. Trong cảm xúc đó cô đã viết bài thơ “Khóc tiễn em đi!” khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.
>>Tạm giữ hình sự người cậu nghi đánh đứa cháu mồ côi tử vong
>>Vụ học sinh lớp 9 mồ côi bất ngờ nguy kịch: Người cậu nghi đánh cháu nói gì?

Chỉ là em chưa kịp tới lớp?

Chiều 18/4, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ bài thơ “Khóc tiễn em đi!” của cô giáo Nguyễn Thị Hà, giáo viên trường THCS Cẩm Dương (xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) viết ra từ nỗi đau xót trước sự ra đi của nam sinh mồ côi bố mẹ Nguyễn Hữu T. (16  tuổi, trú xã Cẩm Dương) do bị cậu đánh vì nghi em trộm tiền.

Bài thơ là những dòng nước mắt xót xa kèm theo cảm giác trống vắng của cô giáo và 37 bạn học cùng lớp trước sự vắng mặt của T. Dường như chỗ T. còn trống chỉ vì em đến muộn vì bận cho lợn gà ăn, nấu cơm thổi lửa… chứ chưa thể tin rằng em đã ra đi mãi mãi.

Khóc tiễn em đi!

Lớp trưởng ơi! Tiết học đã bắt đầu

Em ở đâu để chỗ ngồi trống vắng

Cả lớp học như rơi vào khoảng lặng

37 cặp mắt tròn ngấn lệ vòng quanh!

 

Tuổi học trò em cắp sách tới trường

Trang giấy trắng thôi đành bỏ dở

Mùa thi đến cánh phượng hồng sẽ nở

Em chẳng về để ve hạ khóc than!

 

Em ở đâu? Hay còn mải chăn trâu

Cho lợn gà ăn, nấu cơm, thổi lửa

Phun cỏ lạc - em gắng thêm bình nữa?

Để muộn giờ không về kịp sáng nay?

 

Em sinh ra đã chấp nhận đắng cay

Đời bất hạnh vắng mẹ cha sớm tối

Cuộc sống mưu sinh không làm em lạc lối

Vẫn hồn nhiên cùng bè bạn sớm chiều

 

Lớp trưởng ơi! Chiều nay tiễn em đi

Vòng hoa trắng chứa bao điều muốn nói

Cồn cát trắng và biển quê vẫy gọi

Đi đi em! Nhớ thanh thản nhẹ nhàng

 

Sống là gửi! Em ơi đừng luyến tiếc

Buông bỏ đi cho nhẹ bớt ưu phiền

Em đi nhé! Về với cõi thần tiên

Vĩnh biệt em! Lòng ngậm ngùi thương - tiếc”.

Chia sẻ về bài thơ, cô giáo Trần Thị Hà cho biết, cô là giáo viên phụ trách dạy bộ môn giáo dục công dân. Chiều 18/4, buổi chiều đưa tiễn T., cô có 1 tiết dạy ở lớp của nam sinh. Trước giờ vào lớp, cứ nghĩ đến hình ảnh T. là cô lại khóc. Và những vần thơ đó đã được cô viết lên trong dòng cảm xúc đó.

Vần thơ đẫm nước mắt viết tặng cậu học trò lớp 9 nghi bị cậu đánh tử vong - 1

Bạn bè cùng lớp đến tiễn đưa nam sinh T. về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cô Hà cho biết thêm, cô từng là giáo viên chủ nhiệm của em Nguyễn Hữu T. vào năm lớp 6. T. là cậu học trò khá hiếu động và có một kỷ niệm cô không bao giờ quên.

“Một lần, trong giờ học, T. nghịch nên tôi đã nạt và nói mai em mời bố mẹ lên gặp cô. Lúc đó, tôi thấy ánh mắt T. ngơ ngác, cứ nhìn chằm chằm vào tôi. Sau đó, tôi hỏi một số đồng nghiệp thì mới biết T. mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Từ đó, tôi như có tình thương đối với em. Tôi rất thương và quan tâm đến em rất nhiều. Trước ngày xảy ra sự việc, tôi còn gọi T. lên làm bài kiểm tra, bài còn chưa kịp chấm... Hôm trước, tôi cầm bài kiểm tra đến thăm em nhưng em chỉ nằm đó, bất động, vô hồn…”- cô Hà bật khóc.

Xác định vụ án mạng từ tin báo của bệnh viện

Liên quan đến việc em T. bị cậu ruột là ông Nguyễn Trọng Đoàn, đang là Xã đội trưởng xã Cẩm Dương, đánh trọng thương dẫn đến tử vong. Công an huyện Cẩm Xuyên đã vào cuộc điều tra, bắt tạm giam ông Đoàn.

Thông tin từ Đại úy Lê Viết Đường, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, vụ án mạng xảy ra ngay trong chính ngôi nhà nạn nhân và thủ phạm, thế nên từ đầu không có nguồn tin nào báo về cho cơ quan điều tra.

Theo Đại úy Đường, trong đêm 12/4/2019, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được tin báo từ một bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh báo có một nạn nhân được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch, được người nhà khai do ngã. Thế nhưng, qua quá trình cấp cứu và khâu vết thương, bác sĩ nhận định có thể đây là 1 vụ án mạng.

Vần thơ đẫm nước mắt viết tặng cậu học trò lớp 9 nghi bị cậu đánh tử vong - 2

Ngôi nhà cậu học trò mồ côi sống với cậu ruột.

Nhận được tin báo, ngay trong đêm một tổ công tác Công an huyện Cẩm Xuyên đã bí mật chia thành 2 mũi đến bệnh viện và về nhà nạn nhân để xác minh.

Quá trình điều tra, qua kiểm tra vết thương và xác định một số nhân chứng, cơ quan chức năng xác định ông Nguyễn Trọng Đoàn có liên quan trực tiếp đến việc T. chấn thương nguy kịch đã tử vong. Tuy nhiên, ông Đoàn đã chối bỏ hành vi của mình và khai T. bị ngã.

Tập trung đấu tranh và những chứng cứ thu thập được, cuối cùng nghi phạm Đoàn phải cúi đầu nhận tội.

Theo lời khai của Đoàn, vào khoảng 19h30 ngày 12/4, ông này ngồi nhậu với bạn bè thì nghe người vợ chạy lên nói tiền để trong tủ bị mất. Nghi ngờ cháu ruột lấy trộm, người này lập tức gọi T. xuống khu bếp để tra khảo.

Tại đây, Đoàn cho rằng T. là người lấy trộm tiền nhưng không chịu nhận lỗi nên sẵn cây dao rạ đang cầm trên tay, Đoàn chém 1 nhát vào mặt đứa cháu khiến T. gục tại chỗ. Sau đó, T. được người nhà đưa T. vào viện cấp cứu. Còn nghi phạm sắp xếp áo quần lên trụ sở xã để đi du lịch cùng cơ quan, khi đi đến Quảng Bình nghe tin T. nguy kịch Đoàn đã quay trở lại.

“Hiện đơn vị đang chờ kết quả giám định pháp y, để khởi tố vụ án, khởi tố bị can” – Đại úy Đường nói.

Tiến Hiệp

 

MỚI NHẤT
Bé trai 7 tuổi bị chính chó nhà cắn tử vong
Bé trai 7 tuổi bị chính chó nhà cắn tử vong

(Dân trí) - Một bé trai 7 tuổi ở xã Khôi Kỳ (Đại Từ, Thái Nguyên) bị chính con chó của gia đình nuôi cắn tử vong vào trưa 19/4.

Thứ bảy, 20/04/2019 - 09:18

Nông dân vỡ nợ vì “vàng đen”: Cầu cứu nhà nước!
Nông dân vỡ nợ vì “vàng đen”: Cầu cứu nhà nước!

(Dân trí) - Chỉ riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai, tính đến năm 2019 tổng dư nợ mà nông dân vay trồng tiêu là hơn 4.300 tỷ đồng, trong đó 2.200 tỷ đồng là nợ xấu. “Lãi mẹ để lãi con”, nhiều nông dân phải bỏ xứ mưu sinh để mong có tiền trả lãi. Đường cùng, bà con “cầu cứu” ngành chức năng có thể được gia hạn nợ, giảm lãi vay…

Thứ bảy, 20/04/2019 - 07:37

Liên tiếp mưa đá, lốc xoáy khiến hàng trăm ngôi nhà tốc mái
Liên tiếp mưa đá, lốc xoáy khiến hàng trăm ngôi nhà tốc mái

(Dân trí) - Chỉ trong vòng vài ngày qua, tại địa bàn các huyện miền núi cao, biên giới Nghệ An liên tiếp xảy ra mưa đá kèm theo lốc xoáy; làm cho hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, cây cối, hoa màu… bị gãy, hư hỏng.

Thứ bảy, 20/04/2019 - 07:28

Người Hà Nội mệt mỏi trong nắng gắt đầu mùa
Người Hà Nội mệt mỏi trong nắng gắt đầu mùa

(Dân trí) - Mới đang thời kỳ giao mùa Xuân - Hạ nhưng Hà Nội đã đón nhận những đợt nắng nóng đầu tiên khá gay gắt, nhiệt độ ngoài trời có khi lên tới hơn 40 độ C khiến người dân phải tìm đủ mọi cách chống nóng.

Thứ bảy, 20/04/2019 - 06:33

Xác minh clip CSGT "lên gối" với người dân sau va chạm giao thông
Xác minh clip CSGT "lên gối" với người dân sau va chạm giao thông

(Dân trí) - Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM đang xác minh đoạn video clip CSGT lên gối liên tiếp với 2 người dân sau vụ va chạm giao thông xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Quận 12, TPHCM.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 10:21

Chạy trốn khi cảnh sát vây trường gà, một thanh niên tử vong
Chạy trốn khi cảnh sát vây trường gà, một thanh niên tử vong

(Dân trí) - Theo cha vào khu vực đá gà ăn tiền, K. sau đó bỏ chạy khi thấy cảnh sát. Vài giờ sau, người dân địa phương phát hiện thanh niên này tử vong trong rừng.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 09:35

Lái xe Lexus 6666 tông chết 4 người có nồng độ cồn khá cao
Lái xe Lexus 6666 tông chết 4 người có nồng độ cồn khá cao

(Dân trí) - Cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã xác định được nồng độ cồn của người điều khiển xe Lexus 6666 gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng là 0,315mg/lít khí thở.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 09:32

Ghi hình, phạt nguội người xả rác, tiểu tiện bừa bãi nơi công cộng
Ghi hình, phạt nguội người xả rác, tiểu tiện bừa bãi nơi công cộng

(Dân trí) - Ngày 19/4 tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vào tháng 5 sắp tới sẽ triển khai thí điểm phạt nguội về hành vi vi phạm vệ sinh môi trường.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 09:15

Đà Nẵng: Tạm dừng triển khai để kiểm tra dự án lấn sông Hàn
Đà Nẵng: Tạm dừng triển khai để kiểm tra dự án lấn sông Hàn

(Dân trí) - Ngày 19/4, UBND TP.Đà Nẵng có công văn chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan làm việc với nhà đầu tư, yêu cầu tạm dừng dự án Marina Complex (dự án có 10 nghìn m2 diện tích mặt nước) để kiểm tra, rà soát lại.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 09:04

TPHCM sớm kêu gọi đầu tư xây cầu Cần Giờ hơn 5.000 tỷ đồng
TPHCM sớm kêu gọi đầu tư xây cầu Cần Giờ hơn 5.000 tỷ đồng

(Dân trí) - Cầu Cần Giờ (TPHCM) được thiết kế dây văng, phác họa hình dáng cây mang tính chất đặc trưng của huyện Cần Giờ, dự kiến tổng vốn đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng. Theo kế hoạch, cuối năm nay hoặc đầu năm sau, TPHCM sẽ kêu gọi đầu tư xây dựng dự án cầu Cần Giờ, mở đường cho giai đoạn phát triển về phía biển.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 08:52

Hà Nội: Đàn thiên nga đẻ gần 20 quả trứng ở hồ Thiền Quang
Hà Nội: Đàn thiên nga đẻ gần 20 quả trứng ở hồ Thiền Quang

(Dân trí) - Đàn thiên nga được nuôi ở hồ Thiền Quang (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) đã đẻ gần 20 quả trứng. Số trứng được đưa lên Thái Nguyên ấp, đợt một không thành công, đợt thứ 2 với 4 quả đã ấp được 34 ngày đang cho hi vọng cao hơn sẽ nở ra thiên nga con.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 08:37

Trên 78.400 tỷ đồng của các ngân hàng lớn chưa thu hồi được
Trên 78.400 tỷ đồng của các ngân hàng lớn chưa thu hồi được

(Dân trí) - Tổng cục Thi hành án dân sự cho biết, số việc phải thi hành liên quan đến tín dụng ngân hàng rất lớn, 17.459 việc, tương ứng số tiền trên 78.458 tỷ đồng. Trong đó, ngân hàng Agribank là 18.752 tỷ đồng; Vietinbank trên 8.506 tỷ đồng; BIDV 8.315 tỷ đồng; Sacombank 12.281 tỷ đồng;...

Thứ sáu, 19/04/2019 - 05:30

ĐÁNG QUAN TÂM
Quy hoạch đất đô thị - Mỗi lần điều chỉnh lại tăng tầng cao, mật độ, căn hộ!
Quy hoạch đất đô thị - Mỗi lần điều chỉnh lại tăng tầng cao, mật độ, căn hộ!

(Dân trí) - Quy hoạch được điều chỉnh thường có xu hướng tăng tầng cao, số tầng, tăng diện tích sàn, chia nhỏ diện tích căn hộ, tăng mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất; giảm diện tích đất cây xanh công cộng, hạ tầng hoặc bổ sung chức năng nhà ở vào các lô đất… tại các thành phố lớn.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 04:18

Cảnh cáo Bí thư Đảng ủy xã để vợ kê khai khống cho con gái hưởng tiền
Cảnh cáo Bí thư Đảng ủy xã để vợ kê khai khống cho con gái hưởng tiền

(Dân trí) - Để vợ kê khai cho con gái được hưởng tiền bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển không đúng đối tượng, một Bí thư Đảng ủy xã tại Quảng Bình đã bị kỷ luật cảnh cáo.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 04:11

Vụ Chủ tịch xã bị vu làm nhân viên có bầu: Nhân viên có bầu với chồng
Vụ Chủ tịch xã bị vu làm nhân viên có bầu: Nhân viên có bầu với chồng

(Dân trí) - Theo lãnh đạo huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định), đúng là nữ nhân viên xã Ân Hảo Đông đang mang bầu nhưng là có bầu với chồng.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 03:53

Dân nghèo vỡ nợ vì "vàng đen”
Dân nghèo vỡ nợ vì "vàng đen”

(Dân trí) - “Thủ phủ hồ tiêu” trong những năm gần đây đang xảy ra tình trạng tiêu chết dần, chết trắng. Từ huyện Chư Sê lan qua Chư Pưh, Chư Prông… đâu đâu cũng hiện hữu những “nghĩa địa tiêu”. Theo thống kê, có khoảng hơn 5.500 ha diện tích tiêu chết rải rác ở khắp các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 03:48

“3 lần xô vào ôm hôn bé gái trong thang máy sao có thể gọi là… nựng?!”
“3 lần xô vào ôm hôn bé gái trong thang máy sao có thể gọi là… nựng?!”

(Dân trí) - “Vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy, rõ ràng ông này xô vào ôm hôn cháu bé tới 3 lần chứ không phải chỉ 1 lần mà gọi là “nựng”. Cháu bé đã phản ứng, hoảng sợ, chờ thang mở rồi bỏ chạy” – Phó Chủ tịch Thường trực Hội luật gia TPHCM Nguyễn Đức Sáu nhận định về vụ việc…

Thứ sáu, 19/04/2019 - 02:26

Báo chí truyền thống phải định hướng thông tin mạng xã hội
Báo chí truyền thống phải định hướng thông tin mạng xã hội

(Dân trí) - Tại Hội nghị toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra sáng 19/4 tại TP Cần Thơ, nhiều đại biểu kiến nghị Đảng và Nhà nước, Hội Nhà báo Việt Nam cần phát huy vai trò của báo chí truyền thống để định hướng thông tin mạng xã hội; không để mặt trái mạng xã hội bùng phát tin xấu, độc, khó kiểm soát như hiện nay.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 02:17

Hà Nội dùng nước sông Hồng để “hồi sinh” sông Tô Lịch
Hà Nội dùng nước sông Hồng để “hồi sinh” sông Tô Lịch

(Dân trí) - Ông Võ Tiến Hùng – Chủ tịch Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, công ty này đang đề xuất UBND TP Hà Nội xây dựng trạm bơm có công suất cấp nước 156.000 m3/ngày đêm và cải thiện chất lượng nước sông Tô Lịch.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 02:02

Xác định 2 đối tượng xẻ thịt rừng phòng hộ Đăk Mi
Xác định 2 đối tượng xẻ thịt rừng phòng hộ Đăk Mi

(Dân trí) - Liên quan đến vụ phá rừng phòng hộ Đăk Mi, xã Phước Đức, huyện Phước Sơn; ngày 19/4, Công an huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết, bước đầu lực lượng chức năng đã xác định được 2 đối tượng liên quan.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 01:45

Đà Nẵng: Gần 2 km kênh đổi màu xanh bất thường và bốc mùi
Đà Nẵng: Gần 2 km kênh đổi màu xanh bất thường và bốc mùi

(Dân trí) - Gần 2km kênh nước ở khu vực tổ 31, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng đổi màu xanh bất thường và bốc mùi từ ngày 18/4, khiến người dân lo lắng.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 01:10

Thứ trưởng Bộ Công an giải trình thế nào về 5 vụ xâm hại tình dục rúng động?
Thứ trưởng Bộ Công an giải trình thế nào về 5 vụ xâm hại tình dục rúng động?

(Dân trí) - Trong vụ bé gái 9 tuổi ở Hà Nội bị hiếp dâm, Công an Hà Nội sẽ bị xem xét trách nhiệm. Vụ nữ sinh giao gà có cái khó khi khám nghiệm hiện trường vì đúng dịp nghỉ Tết. Vụ cựu Viện Phó VKS Nguyễn Hữu Linh “nựng” bé gái trong thang máy chưa rõ căn cứ. Vụ sàm sỡ bị phạt 200.000 đồng thì do vướng luật…

Thứ sáu, 19/04/2019 - 12:23

Đại biểu từ 105 quốc gia sẽ đến Việt Nam dự Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc
Đại biểu từ 105 quốc gia sẽ đến Việt Nam dự Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc

(Dân trí) - Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (VESAK) 2019 sẽ diễn ra tại chùa Tam Chúc (Hà Nam) vào trung tuần tháng 5 dự kiến thu hút sự tham dự của đại biểu đến từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nguyên thủ của nhiều nước. Đây là con số kỷ lục đối với một sự kiện VESAK.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 12:13

Khởi tố, bắt tạm giam lái xe Lexus 6666 tông vào đám tang khiến 4 người chết
Khởi tố, bắt tạm giam lái xe Lexus 6666 tông vào đám tang khiến 4 người chết

(Dân trí) - Cơ quan chức năng tỉnh Bình Định vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Đức Huyện - người điều khiển xe Lexus biển số 6666 tông vào đám tang, khiến 4 người tử vong và 6 người bị thương.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 12:13