Văn bản điện tử sẽ thay thế văn bản giấy
(Dân trí) - Chỉ thị này của Thủ tướng Chính phủ ra đời nhằm chấn chỉnh lại việc thực hiện công tác thông tin tại các cơ quan hành chính hiện nay.
Sử dụng văn bản điện tử để từng bước thay thế văn bản giấy trong quản lý, điều hành và trao đổi thông tin là một trong những nội dung quan trọng trong Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng ngày 29/11/2007 về chấn chỉnh việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.
Việc phối hợp trao đổi thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước còn hình thức, chất lượng thấp, thiếu tính tổng hợp và thậm chí còn chưa đúng thẩm quyền. Các báo cáo thông tin thường bị chậm, chưa đầy đủ.
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị thực hiện chế độ người phát ngôn, định kỳ cung cấp thông tin về hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước cho người dân, doanh nghiệp và các cơ quan thông tin đại chúng, bảo đảm cung cấp thông tin chính xác, kịp thời.
Tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác thông tin, báo cáo. Sử dụng văn bản điện tử để từng bước thay thế văn bản giấy trong quản lý, điều hành và trao đổi thông tin. Cải tiến và chuẩn hoá quy trình công việc liên quan đến các hoạt động nội bộ, giao dịch với các cơ quan hành chính nhà nước và giao dịch với các cá nhân, tổ chức trên môi trường mạng.
Lan Hương