"Truy" trách nhiệm các ban ngành trước tình trạng đuối nước, xâm hại trẻ em

Dân trí Trước tình trạng trẻ em bị đuối nước, bạo hành, mua bán, xâm hại… xảy ra ở nhiều nơi, gây bất an trong xã hội, các đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An đã truy trách nhiệm của những người đứng đầu các sở, ban, ngành liên quan.
>>Chốt chuyên đề giám sát tối cao về phòng chống xâm hại trẻ em
>>Quốc hội chọn chất vấn nạn xâm hại trẻ em, Bộ trưởng trả lời thế nào?

Truy trách nhiệm các ban ngành trước tình trạng đuối nước, xâm hại trẻ em - 1
Các đại biểu tại phiên chất vấn, kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII chiều 11/7.

Gia tăng tình trạng đuối nước trẻ em

Theo báo cáo của Sở LĐ&TB-XH tại phiên chất vấn hội trường, kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII diễn ra chiều 11/7, số trẻ em tử vong do đuối nước của tỉnh này vẫn ở mức cao. Trung bình mỗi năm có từ 20 - 30 trẻ em tử vong do đuối nước. Riêng 6 tháng đầu năm 2019 có 27 trường hợp trẻ em bị đuối nước. Thực trạng này cho thấy mô hình “Toàn trường biết bơi, toàn xã biết bơi” chưa thực hiện được.

Ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GĐ&ĐT Nghệ An cho rằng nguyên nhân một phần là do sự chủ quan của gia đình, nhà trường, chính quyền địa phương. Bên cạnh đó cơ sở vật chất phục vụ học bơi, dạy bơi còn thiếu. Theo thống kê, toàn tỉnh chỉ mới có 200 bể bơi, trong đó mới chỉ có 150 bể bơi cố định.

Truy trách nhiệm các ban ngành trước tình trạng đuối nước, xâm hại trẻ em - 2
Tình trạng đuối nước trẻ em ở Nghệ An ở mức cao. Từ đầu năm 2019 tới nay, tỉnh này ghi nhận có 27 trẻ em thiệt mạng vì đuối nước.

“Hiện Bộ GD&ĐT chưa có bộ giáo trình dạy bơi trong nhà trường. Các trường trong tỉnh chưa có giáo viên dạy bơi, riêng cấp tiểu học chưa có giáo viên thể dục mà chỉ có tổng phụ trách Đội kiêm nhiệm”, ông Thành thông tin.

Sắp tới, ngành giáo dục sẽ tổ chức tập huấn dạy bơi cho 600 giáo viên thể dục bậc tiểu học, trung học cơ sở, đồng thời sẽ đưa môn bơi vào chương trình học. 

Tảo hôn có xu hướng gia tăng

Một vấn đề nhiều đại biểu quan tâm là tình trạng hôn nhân cận huyết và tảo hôn ở các huyện miền núi Nghệ An. Từ năm 2015 đến năm 2018, tỉnh Nghệ An ghi nhận có 182 trẻ em tảo hôn, 579 cặp tảo hôn, 83 trường hợp hôn nhân cận huyết. Tình trạng tảo hôn chiếm tỉ lệ cao, thậm chí có xu hướng tăng nhất là đồng bào Khơ Mú, Mông ở các huyện như Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong và tộc người Đan Lai ở huyện Con Cuông.

Truy trách nhiệm các ban ngành trước tình trạng đuối nước, xâm hại trẻ em - 3
Ông Lương Thanh Hải - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An: Chưa có trường hợp tảo hôn, hôn nhân cận huyết nào bị xử lý dù đã có chế tài cụ thể.

Theo ông Lương Thanh Hải – Trưởng Ban dân tộc tỉnh Nghệ An, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do nhận thức, phong tục tập quán sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số, do mặt trái của cơ chế thị trường, do đặc thù địa bàn sinh sống.

“Tình trạng lơi lỏng pháp luật, chế tài xử lý các trường hợp tảo hôn, hôn nhân cận huyết chưa được thực hiện một cách nghiêm túc. Chưa có trường hợp nào bị xử lý liên quan đến vấn đề này. Đặc biệt, ở nhiều địa phương bố mẹ là cán bộ chủ chốt của xã nhưng vẫn để con cái tảo hôn. Các cháu cưới xin chưa đủ tuổi không báo cáo qua xã. Bên cạnh đó cũng có một phần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của những đơn vị liên quan”, ông Lương Thanh Hải cho biết thêm.

Nhức nhối tình trạng xâm hại trẻ em

Giai đoạn 2016-2018 và 6 tháng đầu năm 2019, tình hình tội phạm xâm hại trẻ em, đặc biệt là tội phạm xâm hại tình dục trẻ em có xu hướng gia tăng. Ngành chức năng đã phát hiện 71 vụ, liên quan tới 71 nạn nhân bị xâm hại tình dục, trong đó có 16 vụ dâm ô trẻ em, 23 vụ giao cấu trẻ em và 32 vụ hiếp dâm trẻ em.

Cũng trong khoảng thời gian này, toàn tỉnh đã xảy ra 14 vụ việc học sinh đánh nhau trong và ngoài trường học, 1 số vụ có tính chất nguy hiểm, gây thương tích. Tình hình hoạt động của tội phạm mua bán trẻ em trên địa bàn tỉnh (chủ yếu là đưa sang Trung Quốc) có chiều hướng gia tăng. Từ năm 2016 đến tháng 6/2019, ngành chức năng đã phát hiện, xử lý 17 vụ mua bán trẻ em, liên quan đến 22 trẻ em bị mua bán. Tình trạng mua bán trẻ em chủ yếu xảy ra ở các huyện biên giới, rẻo cao như Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Hợp, Con Cuông…

Truy trách nhiệm các ban ngành trước tình trạng đuối nước, xâm hại trẻ em - 4
Ông Đoàn Hồng Vũ – Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nghệ An cho rằng: “Không có lỗ hổng nào trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em nếu cơ quan chức năng thực hiện hết trách nhiệm của mình”.

Tại nghị trường, các đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến trách nhiệm của các sở, ban, ngành liên quan và cho rằng có kẽ hở, lỗ hổng trong trách nhiệm của gia đình, chính quyền và xã hội. “Để xảy ra các tình trạng trên là do thiếu kinh phí triển khai các chương trình, kế hoạch hay do trách nhiệm của những người liên quan chưa được phát huy hết?”, đại biểu Võ Thị Minh Sinh đặt vấn đề.

Ông Đoàn Hồng Vũ – Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nghệ An cho rằng: “Không có lỗ hổng nào trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em nếu các cơ quan có liên quan thực hiện hết trách nhiệm của mình”.

Bên cạnh nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan thì một trong những nguyên nhân chính khiến công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em còn nhiều hạn chế chính là thiếu kinh phí.

Hiện tại tỉnh Nghệ An có hơn 5.900 cộng tác viên hỗ trợ trẻ em nhưng lực lượng này chỉ được nhận phụ cấp hơn 400 nghìn đồng/tháng. Số tiền này là quá ít, trong khi khối lượng công việc họ phải đảm trách nhiều. Thiếu kinh phí cũng dẫn đến việc khó tổ chức diễn đàn trẻ em thường xuyên để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của trẻ. Không có đủ kinh phí xây dựng các khu vui chơi, bể bơi khiến trẻ dễ bị lôi kéo vào các trò chơi vô bổ, nguy hiểm, hay ra sông hồ nghịch dẫn đến đuối nước…

Bên cạnh trách nhiệm của các cơ quan chức năng, theo ông Vũ, bản thân những người làm cha, làm mẹ và mỗi gia đình phải có trách nhiệm hơn nữa trong việc chăm sóc, giáo dục, quản lý vào bảo vệ con em mình.

“Hiện nay có nhiều mạng xã hội mà bố mẹ chỉ biết vài cái, trong khi các con biết nhiều hơn. Bố mẹ trang bị điện thoại thông minh, máy tính bảng cho con mà không quản lý, giám sát con thì rất nguy hiểm. Ngành chức năng có tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền, phát hàng nghìn tờ rơi nhưng chỉ một mạng xã hội không quản lý được sẽ tác động xấu đến trẻ”, ông Vũ nhấn mạnh.

Từ năm 2016 đến 6 tháng đầu năm 2019, tỉnh Nghệ An phát hiện 11.203 trường hợp trẻ em vi phạm pháp luật; trong đó 10.097 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự ATGT; 1.070 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn xã hội (đánh nhau, sử dụng trái phép các loại pháo, đánh bạc)… Ngành chức năng đã phối hợp kiểm điểm, giáo dục, yêu cầu ký cam kết không vi phạm pháp luật đối với 831 em; xử lý vi phạm hành chính 10.082 em; áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với 212 em; lập hồ sơ đưa vào cơ sở giáo dưỡng 78 em.

Hoàng Lam

MỚI NHẤT
Chủ tịch Cà Mau đặt hàng loạt câu hỏi về nhà máy rác duy nhất của tỉnh
Chủ tịch Cà Mau đặt hàng loạt câu hỏi về nhà máy rác duy nhất của tỉnh

(Dân trí) - Liên quan đến Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vừa qua phải ngừng hoạt động một thời gian và bị phản ánh gây ô nhiễm môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, đây là điểm nhạy cảm, điểm nóng, bởi cả tỉnh chỉ có duy nhất một nhà máy xử lý rác.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 04:17

Máy bay đi nhầm đường lăn tại Tân Sơn Nhất lúc rạng sáng
Máy bay đi nhầm đường lăn tại Tân Sơn Nhất lúc rạng sáng

(Dân trí) - Sau khi chuyến bay từ Nha Trang hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM lúc 01h41 sáng 12/7, trong quá trình thoát khỏi đường cất-hạ cánh, phi công đã điều khiển máy bay đi nhầm vào đường lăn đang tạm dừng khai thác.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 03:35

Dùng rìu phá cửa cứu ngôi nhà vắng chủ bốc cháy giữa trưa
Dùng rìu phá cửa cứu ngôi nhà vắng chủ bốc cháy giữa trưa

(Dân trí) - Phát hiện ngôi nhà vắng chủ nằm cạnh quốc lộ 1A bất ngờ bốc cháy giữa trưa, lực lượng chức năng đã dùng rìu phá cửa vào chữa cháy, ngăn đám cháy lan sang khu dân cư gần đấy.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 02:19

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM: Xử lý nghiêm cán bộ sai phạm vụ Thủ Thiêm
Phó Chủ tịch HĐND TPHCM: Xử lý nghiêm cán bộ sai phạm vụ Thủ Thiêm

(Dân trí) - Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải đề nghị UBND TP khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các kết luận của Thanh tra Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về khu Đô thị mới Thủ Thiêm; xử lý theo quy định đối với cán bộ, công chức có vi phạm trong quản lý Nhà nước.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 02:05

Giám đốc Công an TPHCM: Tín dụng đen đã giảm!
Giám đốc Công an TPHCM: Tín dụng đen đã giảm!

(Dân trí) - Theo Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TPHCM, trong 6 tháng đầu năm 2019, số vụ liên quan đến tín dụng đen giảm 20%; các vụ vi phạm trật tự, tạt chất bẩn, chửi bới đòi nợ liên quan tín dụng đen cũng giảm 22%; tình hình đỡ phức tạp hơn cuối năm 2018.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 01:52

Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam 4,5 triệu USD để nâng cao chất lượng gạo đồng bằng sông Hồng
Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam 4,5 triệu USD để nâng cao chất lượng gạo đồng bằng sông Hồng

(Dân trí) - Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam 5 tỷ won, tương đương khoảng 4,5 triệu USD, trong việc lập kế hoạch tổng thể phát triển nông nghiệp cho đồng bằng sông Hồng.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 01:49

“Cơn bão” dịch tả lợn hoành hành, dân lo thiếu thịt lợn ăn Tết
“Cơn bão” dịch tả lợn hoành hành, dân lo thiếu thịt lợn ăn Tết

(Dân trí) - Trước sự hoành hành của dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn nhiều tháng qua, người dân ở Ninh Bình lo ngại, nếu dịch bệnh cứ tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay, đến Tết Nguyên đán 2020 sẽ thiếu hụt lượng lớn thịt lợn sạch.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 11:37

Những cư dân vừa nhập quốc tịch Việt Nam phấn khởi xây dựng cuộc sống mới
Những cư dân vừa nhập quốc tịch Việt Nam phấn khởi xây dựng cuộc sống mới

(Dân trí) - Sau hơn 2 thập kỷ sinh sống trên đất Quảng Trị, mang danh “không quốc tịch”, những cụ ông lớn tuổi nhất tại bản A Dơi đớ, xã A Dơi, huyện Hướng Hóa đã có thể mỉm cười hạnh phúc vì được nhập quốc tịch Việt Nam, con cháu được khai sinh, được đi học, được hưởng các chế độ chính sách dành cho đồng bào…

Thứ sáu, 12/07/2019 - 10:51

Vụ tàu hỏa tông taxi: Thảm cảnh gia đình có 2 người tử vong, 2 người nguy kịch
Vụ tàu hỏa tông taxi: Thảm cảnh gia đình có 2 người tử vong, 2 người nguy kịch

(Dân trí) - Anh Nguyễn Đức Vương thẫn thờ nhìn 2 cỗ quan tài, một của mẹ, một của con gái mới 1 tháng tuổi. Càng đau xót hơn khi vợ và con trai anh đang phải "chiến đấu" với tử thần tại bệnh viện.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 10:06

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xác minh đơn tố cáo Phó Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm lạm quyền
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xác minh đơn tố cáo Phó Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm lạm quyền

(Dân trí) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa giao nhiệm vụ cho Chánh Thanh tra thành phố xác minh tố cáo một Phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm có hành vi “lạm dụng quyền hạn”, “trù dập” doanh nghiệp giáo dục.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 09:36

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, chiều 11/7, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới dâng hoa, dâng hương viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 09:04

Chuẩn bị xây hầm xuyên biển lớn nhất Việt Nam, Quảng Ninh tiết kiệm 2.000 tỷ đồng/năm
Chuẩn bị xây hầm xuyên biển lớn nhất Việt Nam, Quảng Ninh tiết kiệm 2.000 tỷ đồng/năm

(Dân trí) - Để có thể sớm triển khai xây dựng hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục có tổng kinh phí dự kiến gần 10.000 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ninh đã đề xuất với Chính phủ phương án tiết kiệm chi thường xuyên trong hơn 4 năm (mỗi năm 2.000 tỷ đồng) từ nguồn ngân sách tỉnh.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 08:43

ĐÁNG QUAN TÂM
Họp HĐND TPHCM: Đại biểu "rùng mình" khi nói về hậu quả của ma túy đá
Họp HĐND TPHCM: Đại biểu "rùng mình" khi nói về hậu quả của ma túy đá

(Dân trí) - Phát biểu tại nghị trường, nhiều đại biểu HĐND TPHCM bày tỏ sự lo ngại sâu sắc đối với hậu quả của ma túy đá gây ra. Vì ma túy đá mà có quá nhiều vụ án thảm khốc đã xảy ra.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 06:59

Bắc Bộ và miền Trung bước vào đợt nắng nóng dài ngày
Bắc Bộ và miền Trung bước vào đợt nắng nóng dài ngày

(Dân trí) - Từ ngày 14/7, nắng nóng có xu hướng gia tăng ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Trung Bộ. Đợt nắng nóng này ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài từ 4-5 ngày tới, trong khi nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 06:56

Hà Tĩnh: Dân lại sơ tán khẩn cấp trong đêm vì rừng tái cháy
Hà Tĩnh: Dân lại sơ tán khẩn cấp trong đêm vì rừng tái cháy

(Dân trí) - Vào tối qua, 11/7, dù thời tiết đã qua đợt nắng nóng đỉnh điểm, tuy nhiên cháy rừng lại tiếp tục xảy ra tại một số địa phương thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp trong đêm.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 06:55

Xây dựng không phép tại TPHCM, liệu có sự tiếp tay của chính quyền?
Xây dựng không phép tại TPHCM, liệu có sự tiếp tay của chính quyền?

(Dân trí) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng có một số đối tượng đầu nậu vào thu mua đất nông nghiệp giá cao, sau đó phân lô, bán nền cho người thu nhập thấp xây nhà, gây phá vỡ quy hoạch hạ tầng. Tình hình phức tạp và đến nay vẫn chưa xử lý xong. “Vấn đề nguy hiểm được đặt ra là liệu có sự tiếp tay của chính quyền?”, ông Tuyến nói.

Thứ năm, 11/07/2019 - 08:32

3 người tử vong, 2 người nguy kịch nghi do uống rượu ngâm hạt cây rừng
3 người tử vong, 2 người nguy kịch nghi do uống rượu ngâm hạt cây rừng

(Dân trí) - Chiều 11/7, bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh và bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đang cấp cứu cho 2 nạn nhân nguy kịch nghi uống rượu ngâm hạt cây rừng.

Thứ năm, 11/07/2019 - 08:14

TPHCM: Công khai vấn đề Thủ Thiêm để cử tri rõ
TPHCM: Công khai vấn đề Thủ Thiêm để cử tri rõ

(Dân trí) - Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, cho rằng cần công khai vấn đề Thủ Thiêm cho cử tri rõ, từ đó mới định hướng được dư luận.

Thứ năm, 11/07/2019 - 08:10

Ở nhà chơi cùng em trai, anh bị rơi xuống giếng tử vong
Ở nhà chơi cùng em trai, anh bị rơi xuống giếng tử vong

(Dân trí) - Đi làm đồng về không thấy cháu ngoại đâu, ông S. cùng hàng xóm đi tìm khắp các ao, hồ nhưng vẫn không thấy. Tối cùng ngày, ông S. soi đèn xuống giếng nước của gia đình thì bàng hoàng phát hiện cháu ngoại đã tử vong dưới giếng.

Thứ năm, 11/07/2019 - 08:02

Hỏa hoạn tại chung cư tái định cư ở Hà Nội
Hỏa hoạn tại chung cư tái định cư ở Hà Nội

(Dân trí) - Khoảng 15h45 ngày 11/7, đám cháy bất ngờ bùng phát tại tầng 15 chung cư B10A Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến nhiều cư dân hoảng sợ.

Thứ năm, 11/07/2019 - 08:00

Vụ phá rừng di sản tại Quảng Bình: Sẽ tiếp tục xử lý nghiêm trách nhiệm
Vụ phá rừng di sản tại Quảng Bình: Sẽ tiếp tục xử lý nghiêm trách nhiệm

(Dân trí) - Liên quan đến 2 vụ phá rừng đặc biệt nghiêm trọng vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết hiện chỉ mới kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu chứ chưa có xử lý. Sau khi có kết luận điều tra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo xử lý nghiêm, không có chuyện thiếu nghiêm túc.

Thứ năm, 11/07/2019 - 07:58

Đoàn công tác Bộ LĐ-TB&XH tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Quảng Trị
Đoàn công tác Bộ LĐ-TB&XH tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Quảng Trị

(Dân trí) - Đến dâng hương, đặt vòng hoa tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Quảng Trị, lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Thứ năm, 11/07/2019 - 07:46

Trịnh Sướng cung cấp xăng dầu cho 27 cửa hàng trên địa bàn Cần Thơ
Trịnh Sướng cung cấp xăng dầu cho 27 cửa hàng trên địa bàn Cần Thơ

(Dân trí) - Chiều 11/7, kỳ họp thứ 13 HĐND TP Cần Thơ khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Tại đây vụ việc xăng dầu giả của đại gia Trịnh Sướng đã làm “nóng” nghị trường.

Thứ năm, 11/07/2019 - 07:00

Hà Nội: Hàng loạt căn nhà xiêu vẹo, phải "chống nạng" tựa vào nhà chung cư
Hà Nội: Hàng loạt căn nhà xiêu vẹo, phải "chống nạng" tựa vào nhà chung cư

(Dân trí) - Dãy nhà dân thuộc tổ 51, phường Mai Động, quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhiều năm nay rơi vào tình cảnh bị sụt lún nền móng, thậm chí là xiêu vẹo, phải "chống nạng" sắt tựa vào chung cư cao tầng Lilama cạnh đó.

Thứ năm, 11/07/2019 - 05:48