TPHCM yêu cầu không né tránh khiếu nại của người dân về Ngân hàng SCB
(Dân trí) - Lãnh đạo UBND TPHCM đề nghị Ngân hàng SCB cần cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, ân cần, lịch sự, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng từng trường hợp để hỗ trợ, đối thoại, không né tránh.
Văn phòng UBND TPHCM vừa có văn bản thông báo kết luận chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố tại cuộc họp về tình hình liên quan đến Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB). Buổi họp có sự tham dự của bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cùng nhiều cơ quan liên quan.
Sau khi nghe các ý kiến, lãnh đạo UBND TPHCM đề nghị Ngân hàng SCB phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp cùng các cơ quan liên quan, chủ động bố trí địa điểm tiếp dân rộng rãi, thông thoáng. Ngân hàng SCB cần cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, ân cần, lịch sự, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng từng trường hợp để hỗ trợ, đối thoại, không né tránh.
Đối với người dân, UBND TPHCM yêu cầu bình tĩnh, thực hiện đúng quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại.
Ngoài ra, Ngân hàng SCB phải có cơ chế trao đổi thông tin nhanh chóng để báo cáo lãnh đạo thành phố, cơ quan chức năng. Lãnh đạo địa phương cần chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, vận động, giải thích cho người dân, giải quyết các vấn đề liên quan ngay từ cơ sở.
Trước đó, tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội diễn ra chiều 1/11, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, đánh giá, trong tháng 10, thành phố đã xuất hiện nhiều vấn đề bất lợi, tác động tiêu cực. Trong đó, tình huống của Ngân hàng SCB đã ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của TPHCM và cả nước.