TPHCM: Ùn tắc giao thông, cầu Chữ U có nguy cơ sập
Ngày đầu tiên TPHCM chính thức đóng cầu Chà Và (28/10), tình trạng ùn ứ giao đã thông xảy ra nhiều giờ liền tại các khu vực lân cận, đặc biệt là tại cầu tạm số 1 và cầu Chữ U.
Từ 6h sáng, Ban quản lý dự án Đông Tây đã phối hợp với Sở GTCC và các ban ngành liên quan tiến hành kiểm tra và đóng cửa hai đầu cầu Chà Và (nằm bắc ngang quận 5 và quận 8, TPHCM).
Từ khi đóng cầu, ngay vòng xoay Phan Đình Phùng xảy ra hiện tượng ùn ứ bởi các luồng xe buộc phải đi ra đường Châu Văn Liêm hoặc đi vào con đường nhỏ Trịnh Hoài Đức chứ không được phép lưu thông qua cầu Chà Và.
Tại các giao lộ Nguyễn Thi - Trần Văn Kiểu, Hải Thượng Lãn Ông - Trần Văn Kiểu do giao cắt giữa các luồng giao thông nên các phương tiện giao thông phải chen chúc nhau xếp thành hàng dài.
Ở đầu cầu tạm số 1 các phương tiện đi từ quận 8 sang buộc rẽ phải theo tuyến Trần Văn Kiểu - Mạc Cửu - Hải Thượng Lãn Ông. Tuy nhiên do ở phía quận 8, tại khu vực đầu các cầu tạm, các tuyến đường hiện hữu tương đối hẹp. Vì thế, cầu tạm số 1 đã phải nhận một lượng lớn các phương tiện giao thông.
Theo đánh giá của liên nhà thầu Obayashi- P.S Mitshushi, khả năng xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực này là rất cao và điều này đã được dự đoán trước. Do vậy, để hạn chế các sự cố xảy ra, liên danh nhà thầu đã mở rộng thêm lối vào cầu tạm tại đường Đinh Hoà nhằm giảm độ dốc đường vào cầu.
Một lối đi khác của người dân qua lại từ quận 8 sang quận 5 và ngược lại chính là cầu Chữ U. Lo ngại lớn cũng tập trung ở cây cầu này vì nhiều khả năng khi cầu tạm số 1 ùn ứ, các phương tiện xe hai bánh sẽ đổ dồn về cầu Chữ U dẫn đến nguy cơ sập cầu vì cây cầu này đã xuống cấp trầm trọng từ nhiều năm nay.
Thế nhưng có mặt tại đây trong sáng ngày 28/10, chúng tôi không thấy có sự hiện diện của đội ngũ trực gác cầu để phân luồng từ xa và hạn chế lưu lượng xe qua cầu.
Theo Trần Duy
Vietnamnet