TPHCM: Thông xe 2 nhánh cầu Nguyễn Văn Cừ chống kẹt xe khu trung tâm
(Dân trí) - 2 nhánh cầu kết nối giữa cầu Nguyễn Văn Cừ với đường Võ Văn Kiệt được đưa vào khai thác sớm tạo điều kiện thuận lợi cho các luồng giao thông từ quận 1, 5 qua quận 4, 8 và ngược lại. Công trình giúp kết nối đồng bộ và nâng cao hiệu quả khai thác trục đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ.
Ngày 29/6, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn tổ chức thông xe 2 nhánh cầu kết nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cầu Nguyễn Văn Cừ. Tổng mức đầu tư dự án là 153 tỷ đồng.
Ông Lê Minh Triết - Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn - cho biết, 2 nhánh cầu được thiết kế tuổi thọ 100 năm, vận tốc cho phép lưu thông 30 km/h.
Theo ông Triết, nhánh cầu N1 từ đường Võ Văn Kiệt kết nối lên cầu Nguyễn Văn Cừ dài khoảng 170m, rộng 6,5m, đáp ứng 1 làn xe hỗn hợp.
Nhánh N2 kết nối từ cầu Nguyễn Văn Cừ xuống đường Võ Văn Kiệt về phía quận 1 dài khoảng 140m.
Ngoài ra, dự án còn có nhánh cho làn xe máy, xe thô sơ dài 600m rộng 6m được bố trí phía ngoài dọc sát bờ rạch Bến Nghé. Hạng mục này sẽ được hoàn thành trước ngày 30/8.
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đánh giá cao những nỗ lực từ phía Sở GTVT, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn và đơn vị thi công đã tích cực thi công. Công trình vượt tiến độ sớm giúp giải quyết ùn tắc giao thông cho thành phố.
Cầu Nguyễn Văn Cừ khánh thành năm 2009, với tổng kinh phí xây dựng 535 tỷ đồng. Cây cầu giúp kết nối giao thông giữa quận 1, quận 5 với quận 4 và quận 8. Từ đó, góp phần giảm áp lực giao thông cho cầu Ông Lãnh và Kênh Tẻ.
Tuy nhiên, do không có nhánh nối vào đường Võ Văn Kiệt nên xe gắn máy trên cầu Nguyễn Văn Cừ muốn vào đường Võ Văn Kiệt thì phải đến giao lộ Trần Hưng Đạo mới có thể quay đầu. Còn xe ô tô thì rẽ phải vào đường Trần Hưng Đạo và rẽ phải vào đường Nguyễn Cảnh Chân để ra Võ Văn Kiệt.
Đây là một trong những nguyên nhân khiến nút giao thông Trần Hưng Đạo – Nguyễn Văn Cừ trở thành điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.
Quốc Anh