1. Dòng sự kiện:
  2. Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV
  3. 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TPHCM: Phân luồng “điểm nóng” 3/2 - Nguyễn Tri Phương

(Dân trí) - Ngày 27/4, TPHCM sẽ khởi công xây dựng cầu vượt bằng thép qua giao lộ Nguyễn Tri Phương – 3/2. Đây vốn là “điểm nóng” ùn tắc nên tình hình giao thông phức tạp hơn khi rào đường thi công là điều không thể tránh khỏi.

Trong thời gian từ ngày 22/4 – 30/9, trên đường 3/2 (đoạn từ Ngô Quyền đến Sư Vạn Hạnh, quận 10) sẽ bị rào chắn một phần mặt đường để thi công. Để phục vụ công tác xây dựng cầu vượt tại đây, Sở Giao thông Vận tải tổ chức phân luồng lại giao thông qua khu vực này bắt đầu từ ngày 22/4 và kết thúc khi cầu vượt hoàn tất.

Cụ thể, phương án phân luồng như sau: Đường 3/2, đoạn từ Lê Hồng Phong đến Sư Vạn Hạnh và đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Ngô Quyền: cấm ôtô khách và ôtô tải có tổng tải trọng trên 1,5 tấn lưu thông; Đường 3/2, đoạn từ Sư Vạn Hạnh đến Ngô Quyền: cấm các loại ôtô lưu thông, các loại xe hai và ba bánh vẫn lưu thông bình thường; Đường Sư Vạn Hạnh, đoạn từ đường 3/2 đến Tô Hiến Thành: ôtô lưu thông một chiều theo hướng từ 3/2 đến Tô Hiến Thành, xe hai bánh vẫn được lưu thông hai chiều.

Sơ đồ phân luồng tại nút giao 3/2 – Nguyễn Tri Phương phục vụ thi công cầu vượt
Sơ đồ phân luồng tại nút giao 3/2 – Nguyễn Tri Phương phục vụ thi công cầu vượt

Như vậy, đoạn cấm lớn nhất là trên đường 3/2, đoạn từ Lê Hồng Phong đến Lý Thường Kiệt. Xe khách và ô tô tải trên 1,5 tấn đều không thể đi qua đoạn đường này. Sở GTVT cũng xây dựng 2 lộ trình thay thế cho xe khách và xe tải trên 1,5 tấn như sau: 3/2 – Lý Thường Kiệt – Nguyễn Chí Thanh – Ngô Gia Tự - Lê Hồng Phong – 3/2; Hoặc theo đường 3/2 – Lý Thường Kiệt – Tô Hiến Thành – Thành Thái – Nguyễn Tri Phương.

Còn xe ô tô con và xe tải dưới 1,5 tấn cũng bị cấm đi trên đường 3/2, đoạn từ Ngô Quyền đến Sư Vạn Hạnh. Sở GTVT cũng xây dựng 2 lộ trình thay thế cho các loại xe này như sau: 3/2 – Ngô Quyền – Bà Hạt – Sư Vạn Hạnh – 3/2; hoặc theo đường 3/2 – Sư Vạn Hạnh – Tô Hiến Thành – Lý Thường Kiệt (hoặc Thành Thái) – 3/2.

Ngoài ra, người dân, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên đoạn đường này có nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông nằm trong quy định cấm trên có thể liên hệ với Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (số 3 đường 3/2, phường 11, quận 10) để được giải quyết cho phương tiện ra vào và bố trí chỗ đậu xe phù hợp.

Khi triển khai phương án phân luồng qua điểm nóng này khi thi công cầu vượt, cả công an quận 10 và cảnh sát giao thông thành phố đều lo ngại ùn ứ sẽ diễn ra nghiêm trọng tại khu vực này và các điểm giao thông lân cận. Ông Lê Quyết Thắng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (chủ đầu tư) cũng khẳng định chắc chắn sẽ xảy ra ùn ứ vì điểm giao thông này rất phức tạp, khi thi công cầu vượt lại chắn đường nên diện tích mặt đường bị thu hẹp.

Do đó, điều mà các cơ quan chức năng có thể làm là tổ chức phân luồng hợp lý, tăng cường biển báo hiệu và lực lượng điều tiết giao thông. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng vận động người dân hạn chế đi qua khu vực trên, khi phải lưu thông qua đây phải hết sức tuân thủ các biển báo hiệu, hiệu lệnh của người điều tiết giao thông.

Tùng Nguyên 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm