1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TPHCM: Mỗi ngày có gần 30 cuộc gọi báo sự cố hạ tầng

(Dân trí) - Để kịp thời xử lý các sự cố hạ tầng kỹ thuật ngành giao thông vận tải, TPHCM đã xây dựng 2 tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố. Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, trung bình mỗi ngày có gần 30 cuộc gọi báo đến tổng đài.

Trước đây, Sở GTVT đã có tổng đài 38.222.777 để tiếp nhận thông tin các sự cố hạ tầng như đường hỏng, đèn đường không sáng, ống nước vỡ… Đến giữa năm 2013, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý hạ tầng ngành giao thông trên địa bàn thành phố, TPHCM đưa vào vận hành thống nhất Tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị qua đầu số 39.111.333 do Tổng Công ty Điện lực điều hành.

TPHCM: Mỗi ngày có gần 30 cuộc gọi báo sự cố hạ tầng
Người dân có thể phản ánh tất cả các sự cố xảy ra trên đường, vỉa hè về Tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị để đơn vị hữu trách xử lý

Qua tổng đài này, người dân có thể thông báo và yêu cầu đơn vị quản lý xử lý tất cả các sự cố xảy ra ở khu vực mình đang sinh sống, bao gồm các lĩnh vực: giao thông, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, cáp viễn thông, cáp điện... Sau khi tiếp nhận, tổng đài sẽ chuyển ngay thông tin đến cho các đơn vị sở hữu và quản lý hạ tầng kỹ thuật như các Khu quản lý giao thông đô thị, Công ty Thoát nước Đô thị, Công ty Công viên cây xanh, Công ty Chiếu sáng công cộng… để xử lý ngay.

Việc tiếp nhận thông tin, theo dõi diễn biến và kết thúc quá trình xử lý đều được ghi nhận trên hệ thống phần mềm kết nối thông suốt bằng đường truyền từ Tổng Công ty Điện lực thành phố đến các đơn vị sở hữu và quản lý hạ tầng kỹ thuật. Việc kết nối với quy trình thống nhất này giúp hiệu quả xử lý công việc tăng cao, không để xảy ra sự cố kéo dài, chậm khắc phục.

Theo báo cáo của Sở GTVT, sau gần 9 tháng đưa vào hoạt động chính thức, Tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng đã tiếp nhận hơn 7.200 yêu cầu từ người dân, trung bình khoảng gần 30 cuộc gọi/ngày. Trong các cuộc gọi thông báo của người dân có nhiều thông tin sự cố nóng về hạ tầng giao thông như: sụp biển báo, đường ghồ ghề chưa thi công xong, hư hỏng hệ thống chiếu sáng, lún sụt mặt đường…

Chính nhờ tổng đài này mà các sự cố đã được khắc phục nhanh chóng, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Theo Sở GTVT, Sở sẽ tiếp tục vận hành hệ thống tổng đài qua hai đầu số điện thoại 39.111.333 và 38.222.777 để kịp thời xử lý các sự cố hạ tầng kỹ thuật ngành giao thông vận tải, nâng cao hiệu quả công tác quản lý hạ tầng ngành giao thông.

Tùng Nguyên