1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TPHCM: Mở rộng mô hình “người dân chấm điểm cán bộ”

(Dân trí) - Mô hình đang thực hiện tại quận 1: Sau khi làm việc với cán bộ, người dân có thể chấm điểm cán bộ tiếp mình tốt hay không bằng máy tính điện tử đặt sẵn tại sảnh khu hành chính.

TPHCM: Mở rộng mô hình “người dân chấm điểm cán bộ” - 1
Sau khi làm việc với cán bộ, người dân có thể chấm điểm thái độ tiếp dân của cán bộ đó (ảnh: Tiền Phong)

Theo ông Phạm Thành Kiên, Phó Chủ tịch UBND quận 1, trong thời gian thí điểm mô hình này, mỗi tháng quận nhận được khoảng 4.000 ý kiến đánh giá cán bộ, công chức của người dân. Trong khi đó, khi chưa thực hiện mô hình, quận chỉ nhận được chừng 40 ý kiến đánh giá mỗi tháng.

Đối với những hồ sơ giải quyết trễ hẹn, quận sẽ yêu cầu cán bộ phụ trách gửi thư xin lỗi đến người dân nhằm nâng cao trách nhiệm của các bộ phận chuyên môn. Thậm chí trong số đó có những bức thư xin lỗi do chính Chủ tịch UBND quận phải ký. Theo ông Kiên, những việc làm này gây áp lực lớn lên cán bộ nhưng qua đó cải thiện được thái độ phục vụ của cán bộ theo hướng tích cực.

Trong thời gian tới, quận 1 sẽ tiếp tục mở rộng mô hình này tại các phường Bến Thành, Cô Giang, Cầu Ông Lãnh và bộ phận hành chính của công an, thanh tra xây dựng…

Ngày 22/12, tại buổi sơ kết mô hình khảo sát ý kiến khách hàng bằng hệ thống điện tử tại quận 1, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lê Hoài Trung cho biết sẽ kiến nghị mở rộng mô hình này ở các quận huyện còn lại trong thời gian tới. Ngoài ra, ông cũng dự định kiến nghị Ban chỉ đạo Cải cách hành chính TP nghiên cứu, xây dựng phần mềm dùng chung cho toàn thành phố để có thể triển khai mô hình này đồng nhất trên toàn toàn phố. Ông cũng sẽ kiến nghị thành phố hỗ trợ kinh phí cho các quận - huyện đầu tư trang bị máy móc khi thực hiện mô hình này.

Tùng Nguyên