TPHCM: Gửi văn bản hành chính qua email
Từ ngày 1/10, Văn phòng HĐND và UBND TPHCM sẽ gửi văn bản các loại cho cơ quan hành chính Nhà nước và quận, huyện thông qua mạng 112/TP và qua địa chỉ email có tên miền @tphcm.gov.vn (đối với những đơn vị đã kết nối mạng 112/TP).
Các loại văn bản này gồm lịch công tác tuần, báo cáo định kỳ (báo cáo tuần, tháng, quý, năm), các loại văn bản sao y, văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của UBND thành phố. Như vậy, các văn bản trên sẽ không được gửi qua đường bưu điện hoặc fax như trước đây nữa. Đây là một phần trong kế hoạch thực hiện giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong hoạt động của UBND thành phố.
Riêng đối với văn bản gửi cho các bộ - ngành T.Ư cũng như các cơ quan, cá nhân có liên quan thực hiện, văn phòng UBND TPHCM vẫn tiếp tục gửi văn bản bằng giấy. Tuy nhiên, trong tương lai, hình thức này cũng sẽ được tiết giảm đến mức tối đa.
Theo M.P
Thanh Niên