1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. TPHCM "khát" cây xanh
  4. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai

Toát mồ hôi trên chuyến “xe dù”

(Dân trí) - “Anh yên tâm, xe chạy ngay về Đà Nẵng sớm…” - lời chào mời của lơ xe khách 16 chỗ mang BKS 43S-8019 tại đầu cầu Trà Khúc (Quảng Ngãi) khiến hành khách yên lòng. Nhưng thực tế chặng đường về đến Đà Nẵng thật lắm gian nan.

Tại đầu cầu Trà Khúc mới, PV Dân trí bước lên xe khách 43S-8019 vào lúc 12h35 ngày 25/7, với yêu cầu về đến Đà Nẵng trước 16h00 và lơ xe đồng ý ngay. Nhận định ban đầu, đây là một chuyến xe “nhiều không”Ġnhư không có tên nhà xe, không máy lạnh,....

Xe dù này chạy tuyến từ Quảng Ngãi ra nên để dòng chữ Đà Nẵng ra phía trước đầu xe và đón khách.

"Xe dù" này chạy tuyến từ Quảng Ngãi ra Ůên để dòng chữ Đà Nẵng ra phía trước đầu xe và đón khách.
Nơi nào cũng là bến đỗ

Thấy hành khách trên xe phàn nàn, lơ xe chấn an: “Bây giờ xe chạy thẳng một mạch về bến thôi”. Chạy khoảng 500m đến ngã 3 đèn giao thông, “xe dù” này thắŮg gấp để đón 1 vị khách nữa lên xe.

Lơ xe (áo thun xanh) đang mời khách tại đoạn đường thông với ngã 3 Sơn Tịnh cũ.Ģ><br><span style=
Lơ xe liên tục gọi cho những xe quen biết khác thông báo sự xuất hiện của CSGT, Thanh tra giao thông và đối thủ chạy sát giờ để lập "bến cóc".

Theo ghi nhận của PV Dân trí, từ điểm đầu cầu Trà Khúc (Quảng Ngãi) về đến bên ngoài bến xe Đà Nẵng (xe khách không chạy vào bến), xe khách 43S-8019 đã dừng lại mời, đón và trả khách khoảng 40 lần. Tâm lý hành khách vô cùng mệt mỏi và sợ đi “xe dù” nhiều không này.
Lơ xe (áo thun xanh) đang mời khách tại đoạn đường thông với ngã 3 Sơn Tịnh cũ.

Xe 43œ-8019 lập "bến cóc" trên đường Phạm Văn Đồng (K3, thị trấn Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đón khách.

“Xe dù” trên khởi hành khoảng 12h00 đến gần bến xe Đà Nẵng khoảng 16h30 vào chiều thứ 6 (ngày 25/7), trong thời gian từ sau 13h30 là giờ hành chính sự nghiệp. Tuy nhiên, trên sŵốt chặng đường, “xe dù” này chỉ đi qua 1 trạm tuần tra của CSGT thuộc tỉnh Quảng Nam (không bị kiểm tra). Vừa qua trạm CSGT, xe khách tăng tốc và dừng mọi nơi khi có khách, đồng thời không có sự xuất hiện của bất kì cơ quan chức năng nào khác. Cuộc trả giá vào nội thành Đà Nẵng
Trên cùng chuyến xe với PV có 3 hành khách muốn đến sân bay Đà Nẵng sớm để làm thủ tục và đi chuyến bay 18h00 vào TPHCM. Nghe yêu cầu đó, lơ xe đồng ý ngay và đòi 600.000 đồng (3 người).

Xe vừa chạy, lơ xe vừa mở cửa lấy gió mát và tìm khách.

Xe vừa chạy, lơ xe vừa mở cửa lấy gió mát và tìm khách.
Lơ xe xiếc khi xe đang chạy với tốc độ cao.

Lơ xe xiếc khi xe đang chạy với tốc độ cao.

Khách chê đắt, đòi xuống đi xť khác. Lúc này nhà xe giảm xuống còn 500.000 đồng. Cuộc trả giá giữa 2 bên vẫn chưa xong, 3 vị khách yêu cầu giảm giá tiếp, vì từ Quảng Ngãi đến bến xe Đà Nẵng thường chỉ khoảng 100.000 đồng/người.

Qua cú điện thoại tham khảo giá về gia đình, 3 vị khách trên quả quyết trả 400.000 đồng đ᷃ vào đến sân bay Đà Nẵng. Cuối cùng, “xe dù” cũng đồng ý.
Lơ xe xiếc khi xe đang chạy với tốc độ cao.

Tại cây xăng ngay góc ngã 4 đường Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Văn Linh, "xe dù" 43S-8019 dᷫng lại trả 3 khách vào sân bay cùng PV Dân trí.

Vừa trả hết khách xuống gần bến xe, tài xế bắt đầu bỏ biển ghi “Đà Nẵng” xuống. Lúc này, chiếc “xe dù” biến thành xe du lịch, ngang nhiên chạy trong nội thành Đà Nẵng. Sau đó, xe thả 3 vị khách tại cây xăng trước cổng Ŷào sân bay Đà Nẵng (góc ngã 4 đường Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Văn Linh).

Qua xác minh về tính pháp lý, xe khách 43S-8019 thuộc Hợp tác xã Ô tô Vận tải số 1 Đà Nẵng (hiện đóng tại đường Tú Mở - phường Hòa An – quận Cẩm Lệ - TP Đà Nẵng), niêm yết trên xe Ŷới mã số tuyến 04761111.

Liên lạc qua điện thoại, đại diện HTX Ô tô Vận tải số 1 Đà Nẵng cho biết thêm, theo quy định xe chᶡy tuyến chỉ dừng lại ở bến xe Đà Nẵng, không được phép đón và trả khách trong nội thành, đặc biệt là khu vực cổng sân bay Đà Nẵng.

Trao đổi với PV Dân trí sáng ngày 28/7, ông Nguyễn Trung Nghĩa – Chánh Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng - khẳng định: “Phát hiện bất kỳ xe khách nào lưu thông trong nội thành, chúng tôi đều xử lý nghiêm khắc tŨeo quy định pháp luật”.

Hồng Long

<ġ--[if !mso]>