1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Toàn cảnh quá trình thử nghiệm tàu ngầm Hoàng Sa

(Dân trí) - Sau khi hoàn thành, ông Nguyễn Quốc Hòa đã đưa tàu ngầm Hoàng Sa xuống bể ngầm nhân tạo để thử nghiệm khả năng lặn, nổi của tàu.

Toàn cảnh quá trình thử nghiệm tàu ngầm Hoàng Sa

 


Ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết, bước đầu con tàu vận hành khá tốt. Tuy nhiên, một số chức năng hoạt động chưa được như kỳ vọng ban đầu. Theo kế hoạch, tàu ngầm Hoàng Sa sẽ được hoàn thiện và đưa ra thử nghiệm tại hồ nước vào tháng 10 tới.

Ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết, bước đầu con tàu vận hành khá tốt. Tuy nhiên, một số chức năng hoạt động chưa được như kỳ vọng ban đầu. Theo kế hoạch, tàu ngầm Hoàng Sa sẽ được hoàn thiện và đưa ra thử nghiệm tại hồ nước vào tháng 10 tới.

 


Tàu ngầm Hoàng Sa có thể mang theo một hành khách. Đặc biệt, khi lặn dưới biển người lái có thể liên lạc thông qua sóng thủy âm.

Tàu ngầm Hoàng Sa có thể mang theo một hành khách. Đặc biệt, khi lặn dưới biển người lái có thể liên lạc thông qua sóng thủy âm.

 

So với tàu ngầm Trường Sa được chế tạo vào năm 2013, tàu ngầm Hoàng Sa được cải tiến với nhiều kỹ thuật và động cơ hiện đại hơn nhiều.
So với tàu ngầm Trường Sa được chế tạo vào năm 2013, tàu ngầm Hoàng Sa được cải tiến với nhiều kỹ thuật và động cơ hiện đại hơn nhiều.

 


Doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa cho hay, toàn bộ chi phí chế tạo con tàu đều do ông bỏ ra.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa cho hay, toàn bộ chi phí chế tạo con tàu đều do ông bỏ ra.

 

Toàn bộ nhân viên trong xưởng cơ khí của ông Hòa đã được huy động cho buổi thử nghiệm đầu tiên của tàu ngầm Hoàng Sa
Toàn bộ nhân viên trong xưởng cơ khí của ông Hòa đã được huy động cho buổi thử nghiệm đầu tiên của tàu ngầm Hoàng Sa

 

Tàu ngầm Hoàng Sa được đặt lọt thỏm trong bể ngầm thử nghiệm có chiều sâu 4m, dài 9,5m và ngang là 3,5m
Tàu ngầm Hoàng Sa được đặt lọt thỏm trong bể ngầm thử nghiệm có chiều sâu 4m, dài 9,5m và ngang là 3,5m

 


Ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết, việc chế tạo tàu ngầm không chỉ đơn thuần xuất phát từ sở thích cá nhân mà ông hi vọng sẽ tạo ra một cái nhìn mới cho nghành công nghiệp chế tạo tàu ngầm ở Việt Nam: Một con tàu chưa thành công, hai con tàu chưa thành công thì chắc chắn đến cái thứ 3, thứ 4 sẽ thành công. Việc quan tâm của dư luận vào các dự án của tôi chứng tỏ ngành công nghiệp này ở Việt Nam rất triển vọng. Tôi hi vọng một lúc nào đấy, Việt Nam có thể tự mình tạo ra những chiếc tàu ngầm hiện đại chứ không phải chỉ nhập từ nước ngoài về…”.

Ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết, việc chế tạo tàu ngầm không chỉ đơn thuần xuất phát từ sở thích cá nhân mà ông hi vọng sẽ tạo ra một cái nhìn mới cho nghành công nghiệp chế tạo tàu ngầm ở Việt Nam: "Một con tàu chưa thành công, hai con tàu chưa thành công thì chắc chắn đến cái thứ 3, thứ 4 sẽ thành công. Việc quan tâm của dư luận vào các dự án của tôi chứng tỏ ngành công nghiệp này ở Việt Nam rất triển vọng. Tôi hi vọng một lúc nào đấy, Việt Nam có thể tự mình tạo ra những chiếc tàu ngầm hiện đại chứ không phải chỉ nhập từ nước ngoài về…”.

Hà Trang