1. Dòng sự kiện:
  2. Quốc hội họp bất thường lần thứ 9
  3. Metro số 1 TPHCM

Xung quanh việc con tàu lớn nhất VN bị thủng:

"Thủng đáy tàu là chuyện... thường (!?)"

Rạng sáng ngày 7/4, ít giờ sau khi hạ thủy, con tàu HL 01-Florence 53.000 tấn, con tàu lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay, đã bị nước biển tràn vào khoang hàng số 4 qua lớp vỏ ngoài bị thủng.

Còn tàu này được đóng tại Công ty Đóng tàu Hạ Long, Quảng Ninh (thuộc TCty CN Tàu Thủy VN VINASHIN)

 

Sáng qua (11/4), tại Công ty Đóng tàu Hạ Long, Quảng Ninh, ông Phan Hữu Thiện, đại diện lãnh đạo công ty cho biết, rạng sáng 10/4, thợ lặn đã tiếp cận được vết rách thủng - nguyên nhân dẫn đến việc tàu HL 01-Florence 53.000 tấn bị nước biển tràn vào khi hạ thủy.

 

Theo lời ông Thiện, vết rách thủng chỉ dài cỡ 100cm và rộng 40cm, do khi hạ thủy một vài máng trượt xô lệch, đứt cáp làm máng gỗ chọc lên làm thủng rách đáy tàu. Tuy nhiên, khi PV một số cơ quan báo chí đề nghị cung cấp văn bản liên quan đến vết rách đáy tàu này thì ông Thiện kiên quyết không cung cấp(?). Một số nguồn tin cho biết, thực tế vết rách thủng ở đáy tàu lớn hơn nhiều lần.

 

Ông Phan Hữu Thiện cũng cho biết, ngay sau khi phát hiện, vết rách đã được tạm thời xử lý bằng cách “vá” một miếng vào đó. Hiện phương án xử lý sự cố đang được lên kế hoạch một cách triệt để. Chuyện rách thủng ở đáy tàu là chuyện thường, không có gì to tát (?).

 

Tại cầu tàu, các PV thấy máy bơm vẫn liên tục bơm nước ra khỏi khoang hàng số 4 và công nhân đang tiếp tục hoàn thiện tàu HL 01-Florence 53.000 tấn. 

 

Theo Lam Khê

Tiền Phong