Thon gọn bắp đùi bằng bài tập 15 phút với chai nước

(Dân trí) - Bài tập với chai nước tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, không chỉ giúp đôi chân trở nên thon gọn mà còn loại bỏ nhiều nguy cơ mắc bệnh ở nữ giới.

Theo các chuyên gia sức khỏe của Đại học Texas-Galveston, Mỹ, bài tập với chai nước khá đơn giản nhưng mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Bài tập này có tác dụng kích hoạt hệ thống cơ vùng đùi trong và ngoài, cơ vùng bụng, lưng dưới và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh chóng, từ đó làm bắp đùi thon gọn, săn chắc hơn.

Chỉ cần dành ra 15 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập này, bạn sẽ đạt được kết quả tích cực không kém gì tập gym.

Các bước thực hiện

Thon gọn bắp đùi bằng bài tập 15 phút với chai nước - 1
- Chuẩn bị một chai nước có đường kính càng lớn càng tốt, đặt ở giữa hai bắp đùi rồi dùng chân kẹp chặt để cố định vị trí.

- Sử dụng cơ đùi trong tạo sức ép lên chai.

Thon gọn bắp đùi bằng bài tập 15 phút với chai nước - 2
- Giữ nguyên tư thế, siết chặt cơ bụng, từ từ di chuyển xương chậu theo vòng tròn.

- Thực hiện động tác với tốc độ vừa phải để tránh làm tổn thương đầu gối.

Mức độ tập luyện

Thon gọn bắp đùi bằng bài tập 15 phút với chai nước - 3
Tùy theo khả năng và tình trạng sức khỏe mà bạn có thể chọn mức độ tập luyện phù hợp.

- Mức độ dễ: Thực hiện động tác với chai nước được đặt trên vùng bắp đùi cao

- Mức độ trung bình: Đặt chai giữa hai bắp đùi trong gần đầu gối rồi tiến hành tập luyện.

Thon gọn bắp đùi bằng bài tập 15 phút với chai nước - 4

Mức độ khó: Kẹp chai nước giữa hai đầu gối, thực hiện các động tác theo hướng dẫn trên.

Lợi ích của bài tập

Bài tập bằng chai nước giúp bạn cảm nhận sự hoạt động của cơ bắp, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa, từ đó giúp giảm cân, làm bắp đùi thon gọn, săn chắc. Ngoài khả năng đốt cháy mỡ thừa ở vùng đùi một cách rõ rệt, bài tập này còn giúp giảm đau lưng, tăng cơ bụng, cải thiện sự hoạt động của ruột kết và loại bỏ các vấn đề sức khỏe ở nữ giới như sa tử cung, khó tiểu…