Thăm nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau

Dân trí Nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau được xây dựng đúng theo nguyên mẫu nhà sàn Bác Hồ tại Hà Nội.

Trong Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) ngoài nhà thờ Bác Hồ, một số hạng mục khác thì còn có một công trình rất đặc biệt, đó là nhà sàn Bác Hồ.

Cận cảnh nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau.

Nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau được xây dựng với chất liệu gỗ, đúng theo nguyên mẫu và tỷ lệ so với nhà sàn Bác Hồ tại Hà Nội- nơi Bác đã sống và làm việc lâu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình.

Thăm nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau - 1

Nhà sàn Bác Hồ trong khuôn viên Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Cà Mau.

Nhà sàn Bác Hồ tại Cà Mau được phục dựng, thiết kế theo kiểu nhà sàn của đồng bào dân tộc Việt Bắc, với mái ngói, có 2 tầng. Tầng trên có 2 phòng (phòng ngủ và phòng làm việc). Còn tầng trệt được bố trí chiếc bàn và 10 chiếc ghế để Bác dùng tiếp khách, hội, họp.

Thăm nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau - 2
Thăm nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau - 3
Thăm nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau - 4
Thăm nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau - 5
Thăm nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau - 6

Nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau được phục dựng, thiết kế xây dựng đúng theo nguyên mẫu, tỷ lệ so với nhà sàn Bác Hồ tại Hà Nội.

Bên trong phòng ngủ và phòng làm việc đều có những vật dụng mà Bác thường dùng như: Giường ngủ, đèn ngủ, ghế dùng để quạt giấy, quạt lá, bộ bàn để điện thoại, chiếc mũ cối, những quyển sách,... Tất cả đều rất đơn sơ, thể hiện lối sống giản dị của Bác.

Thăm nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau - 7
Thăm nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau - 8

Nhiều vật dụng như giường, bàn, ghế,.... bên trong phòng ngủ, phòng làm việc tại nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau. (Ảnh: CTTĐT Cà Mau)

Ngoài ra, xung quanh nhà sàn là khuôn viên cây xanh, cây ăn trái, ao cá cũng được tái hiện đúng theo mẫu khuôn viên nhà sàn Bác Hồ tại thủ đô Hà Nội.

Thăm nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau - 9
Thăm nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau - 10

Xung quanh nhà sàn có nhiều cây xanh,...

Thăm nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau - 11

... và cả ao cá được tái hiện theo nhà sàn Bác Hồ ngoài thủ đô Hà Nội.

Nhà sàn Bác Hồ ở Cà Mau được khánh thành vào dịp kỷ niệm 105 năm ngày sinh Bác (19/5/1890 - 19/5/1995). Đây là một công trình văn hóa có ý nghĩa đặc biệt, đáp ứng nguyện vọng, thể hiện tình cảm kính yêu, lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Cà Mau đối với Bác Hồ. 

Huỳnh Hải

MỚI NHẤT
Báo cáo Quốc hội vụ AVG, “bán” hãng phim truyện, “bán” cảng Quy Nhơn
Báo cáo Quốc hội vụ AVG, “bán” hãng phim truyện, “bán” cảng Quy Nhơn

(Dân trí) - Báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về chất vấn của Thanh tra Chính phủ gửi tới Quốc hội kỳ họp thứ 7, bắt đầu sáng nay, 20/5 cập nhật thông tin về những vụ việc Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng chỉ đạo như vụ AVG, cổ phần hoá hãng phim truyện, cảng Quy Nhơn…

Thứ hai, 20/05/2019 - 08:15

Thủ tướng lên đường thăm chính thức Liên bang Nga, Na Uy, Thụy Điển
Thủ tướng lên đường thăm chính thức Liên bang Nga, Na Uy, Thụy Điển

(Dân trí) - Sáng 20/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn Cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức Liên bang Nga, Vương Quốc Na Uy, Vương quốc Thụy Điển. Chuyến công du của Thủ tướng tới 3 nước châu Âu kéo dài từ ngày 20/5 - 28/5.

Thứ hai, 20/05/2019 - 07:47

Khai mạc kỳ họp 7: Những con số báo cáo Quốc hội
Khai mạc kỳ họp 7: Những con số báo cáo Quốc hội

(Dân trí) - Phiên khai mạc kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV sáng 20/5, Quốc hội nghe hàng loạt báo cáo về tình hình kinh tế xã hội, thực hiện kế hoạch ngân sách, nghe báo cáo tổng hợp kiến nghị cử tri… Rất nhiều những con số được nêu trong các bản báo cáo, đều là những con số biết nói.

Thứ hai, 20/05/2019 - 12:45

Nữ thanh niên Trường Sơn và kỉ niệm được gặp Bác Hồ
Nữ thanh niên Trường Sơn và kỉ niệm được gặp Bác Hồ

(Dân trí) - Từ tuyến lửa đường Trường Sơn huyền thoại, cô gái mở đường Nguyễn Thị Vân được cử tham dự Đại hội thi đua toàn Miền Bắc các đội thanh niên xung phong chống Mỹ. Tại Đại hội này, Vân được gặp, chụp ảnh cùng Bác Hồ. Bức ảnh đó đã theo bà đi suốt cuộc đời…

Chủ nhật, 19/05/2019 - 10:06

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh - sáng tạo độc đáo của dân tộc trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh - sáng tạo độc đáo của dân tộc trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

(Dân trí) - Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có bài viết "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh - Sáng tạo độc đáo của dân tộc Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước - Bài học đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay".

Chủ nhật, 19/05/2019 - 09:55

“Đồng đội tôi nằm lại dãy Trường Sơn !”
“Đồng đội tôi nằm lại dãy Trường Sơn !”

(Dân trí) - Trở về sau những năm tháng làm nhiệm vụ trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại, thiếu tá Nguyễn Văn Chiến vẫn mang trong mình những trăn trở về đồng đội năm xưa. Nhớ về những người đã nằm xuống “cho từng chuyến xe anh qua”, ông Chiến gửi tạm vào những vần thơ, như muốn tỏ rõ nỗi lòng của mình.

Chủ nhật, 19/05/2019 - 06:30

Vượt thác tải hàng trên đường Trường Sơn huyền thoại
Vượt thác tải hàng trên đường Trường Sơn huyền thoại

(Dân trí) - Là dân biển chính gốc, khi được đưa vào đội vận tải bằng thuyền, chàng trai trẻ Trần Quang Nhật mừng lắm, khác gì cá trở về với nước. Ấy vậy nhưng, con đường vận tải bằng thuyền giữa núi rừng Trường Sơn không đơn giản như ông nghĩ. Ngay chuyến hàng đầu tiên, gần 1 tấn gạo đã chìm nghỉm dưới đáy thác…

Chủ nhật, 19/05/2019 - 04:02

Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân đảo tiền tiêu
Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân đảo tiền tiêu

(Dân trí) - Với ngư dân đảo tiền tiêu Lý Sơn, hình ảnh người lính Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển (CSB) 2 đã dần trở nên quen thuộc qua chương trình “CSB đồng hành với ngư dân”.

Thứ bảy, 18/05/2019 - 08:11

Trung ương hoàn thành 3 nội dung nghị sự lớn tại hội nghị 10
Trung ương hoàn thành 3 nội dung nghị sự lớn tại hội nghị 10

(Dân trí) - Cho ý kiến về đề cương các văn kiện trình Đại hội XIII, góp ý việc chỉ đạo tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, thảo luận những vấn đề quan trọng… là 3 nội dung lớn đã hoàn thành trong nghị trình hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Thứ bảy, 18/05/2019 - 05:43

Gặp người chạy xe 10 vạn km đường Trường Sơn chở pháo phục vụ chiến đấu
Gặp người chạy xe 10 vạn km đường Trường Sơn chở pháo phục vụ chiến đấu

(Dân trí) - Không những vận chuyển hàng trăm chuyến xe pháo, đạn dược vào chiến trường, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Công Tường còn có công trong vận chuyển thương binh về hậu cứ, cứu xe hư hỏng trên mọi nẻo đường…

Thứ bảy, 18/05/2019 - 01:21

Tổng Bí thư: Chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng phải đúng quy định
Tổng Bí thư: Chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng phải đúng quy định

(Dân trí) - “Công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp uỷ phải thực hiện theo đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng, lựa chọn, giới thiệu và bầu được những đồng chí thật sự xứng đáng; chú ý phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có triển vọng”- Tổng Bí thư, Nguyễn Phú Trọng nêu yêu cầu.

Thứ bảy, 18/05/2019 - 12:07

“Khi vẽ tranh cổ động, đề tài tôi say mê nhất là Bác Hồ”
“Khi vẽ tranh cổ động, đề tài tôi say mê nhất là Bác Hồ”

(Dân trí) - Để phác họa chân dung Bác Hồ một cách chân thực nhất, họa sĩ Đỗ Mạnh Cương đã đọc rẩt nhiều sách viết về Bác, những câu chuyện kể về cuộc đời của Bác - đó chính là nguồn cảm hứng nghệ thuật khơi nguồn sáng tạo giúp cho họa sĩ hình dung và thể hiện Bác qua những nét vẽ cụ thể.

Thứ bảy, 18/05/2019 - 11:25

ĐÁNG QUAN TÂM
Đám cưới đơn sơ nơi tuyến lửa Trường Sơn
Đám cưới đơn sơ nơi tuyến lửa Trường Sơn

(Dân trí) - Giờ đã ở tuổi làm ông, làm bà nhưng mỗi khi kể lại kỷ niệm lần đầu gặp nhau ở Tây Trường Sơn, vợ chồng ông Điện Văn Hà – bà Ngô Thị Vân vẫn nhớ như in mỗi khoảnh khắc thanh xuân trên tuyến đường huyền thoại.

Thứ bảy, 18/05/2019 - 09:27

Thủ tướng thăm chính thức Liên bang Nga: Coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga
Thủ tướng thăm chính thức Liên bang Nga: Coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga

(Dân trí) - Nhận lời mời của Thủ tướng Liên bang Nga Dmitri Medvedev, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 20 đến 23/5/2019.

Thứ bảy, 18/05/2019 - 08:36

Phát động cuộc thi giải báo chí “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”
Phát động cuộc thi giải báo chí “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

(Dân trí) - Chiều nay (17/5) tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động cuộc thi giải báo chí với chủ đề “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2019 - 2020.

Thứ sáu, 17/05/2019 - 08:12

Sóc Trăng thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sóc Trăng thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Dân trí) - Nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Người, Ban Tuyên giáo và Ban Tổ chức tỉnh ủy Sóc Trăng đã tổ chức hội thảo về thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tuyên dương những tấm gương tiêu biểu học theo Bác.

Thứ sáu, 17/05/2019 - 08:10

Bộ Chính trị xem xét công tác xây dựng, thi hành điều lệ Đảng
Bộ Chính trị xem xét công tác xây dựng, thi hành điều lệ Đảng

(Dân trí) - Theo thông cáo của Văn phòng Trung ương Đảng, ngày làm việc thức hai, hội nghị lần thứ 10, Trung ương thảo luận về báo cáo tổng kết thực hiện chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thứ sáu, 17/05/2019 - 07:40

“Đại biểu Quốc hội vào nghị trường chỉ cần mang smartphone, không cần giấy tờ”
“Đại biểu Quốc hội vào nghị trường chỉ cần mang smartphone, không cần giấy tờ”

(Dân trí) - Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc mô tả như vậy khi nói về việc triển khai phần mềm mới hỗ trợ hoạt động của các đại biểu Quốc hội. Theo đó, mọi tài liệu cần thiết cho các hoạt động, các đại biểu Quốc hội chỉ cần tra cứu trên smart phone hoặc thiết bị di động khác…

Thứ sáu, 17/05/2019 - 05:00

Hành trình thăm lại chiến trường xưa của cựu TNXP đường Trường Sơn
Hành trình thăm lại chiến trường xưa của cựu TNXP đường Trường Sơn

(Dân trí) - Trong “Hành trình thăm lại chiến trường xưa” các cựu TNXP đã cùng đoàn viên thanh niên, sinh viên ưu tú đến thăm các di tích lịch sử, dâng hương tưởng nhớ các cán bộ, chiến sỹ, TNXP đã ngã xuống trên đường con Trường Sơn huyền thoại.

Thứ sáu, 17/05/2019 - 03:04

Đà Nẵng miễn nhiệm chức danh Chánh Văn phòng HĐND thành phố
Đà Nẵng miễn nhiệm chức danh Chánh Văn phòng HĐND thành phố

(Dân trí) - Việc miễn nhiệm chức danh Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng đối với ông Đoàn Xuân Hiếu là để thí điểm hợp nhất VP Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và VP Ủy ban nhân dân TP vào tháng 6 tới.

Thứ sáu, 17/05/2019 - 01:44

Tìm chọn hiền tài
Tìm chọn hiền tài

(Dân trí) - Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 129 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2019), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có đôi điều suy ngẫm về công tác cán bộ. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc bài viết của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

Thứ sáu, 17/05/2019 - 10:26

Đường Trường Sơn - Con đường của khát vọng hòa bình, thống nhất!
Đường Trường Sơn - Con đường của khát vọng hòa bình, thống nhất!

(Dân trí) - Nhằm phục vụ cuộc kháng chiến chống Mỹ đang vô cùng ác liệt, Đoàn 559 được Trung ương giao nhiệm vụ bí mật mở tuyến đường vận tải quân sự chiến lược. Năm 1959, những chuyến hàng đầu tiên chính thức vượt dãy Trường Sơn vào chiến trường miền Nam, mang theo khát vọng đất nước hòa bình, thống nhất.

Thứ sáu, 17/05/2019 - 07:39

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sắp thăm Nga, Na Uy, Thụy Điển
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sắp thăm Nga, Na Uy, Thụy Điển

(Dân trí) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Liên bang Nga, Vương quốc Na Uy và Vương quốc Thụy Điển. Chuyến công du của Thủ tướng kéo dài từ ngày 20/5-28/5.

Thứ sáu, 17/05/2019 - 12:03

An táng 17 hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Campuchia
An táng 17 hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Campuchia

(Dân trí) - Chiều 16/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Vương quốc Campuchia.

Thứ năm, 16/05/2019 - 10:46