Tạp chí điện tử Ngày Nay ra báo thu phí trực tuyến
(Dân trí) - Ngày 29/3, Tạp chí điện tử Ngày Nay (ngaynay.vn) đã chính thức ra mắt báo thu phí trực tuyến.
Theo đó, để có thể đọc và lưu trữ một số những bài báo trong chuyên mục Special Today trên Tạp chí điện tử Ngày Nay, bạn đọc sẽ cần thực hiện thanh toán điện tử.
Từ 15h00 ngày 29/3/2021, độc giả truy cập vào ngaynay.vn sẽ có lựa chọn trả phí cho các bài viết mình yêu thích thông qua nền tảng thanh toán ViettelPay.
Trong thời gian ngắn sắp tới, tờ báo này sẽ tiếp tục bổ sung các nền tảng thanh toán trực tuyến mới như thanh toán bằng thẻ ATM của hơn 40 ngân hàng trong nước, các loại thẻ quốc tế như Visa, Master Card, JCB, American Express, hoặc thanh toán qua tin nhắn điện thoại SMS.
Các bài báo được thu phí trong chuyên mục Special Today là những bài viết có chất lượng cao, được đầu tư công phu bởi đội ngũ các chuyên gia, các nhà khoa học, các cây bút có tên tuổi trong và ngoài nước.
Bạn đọc có thể lựa chọn hình thức thanh toán để đọc các bài viết theo từng bài viết, theo tuần, theo tháng, theo quý, theo năm. Chỉ cần 180.000 đồng/năm, bạn đọc có thể đăng nhập và đọc, lưu trữ toàn bộ các bài viết đặc biệt trên Tạp chí điện tử Ngày Nay.
Với sự kiện này, Ngày Nay là tạp chí điện tử đầu tiên ở Việt Nam thực hiện báo thu phí trực tuyến.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, sẽ có một tòa soạn với ấn bản in được phát miễn phí, còn ấn bản điện tử có phương thức thu phí.
Các nghiên cứu gần đây cho thấy, bất chấp sự trỗi dậy của các nền tảng mạng xã hội, các phương thức cung cấp thông tin mới, độc giả Việt Nam vẫn sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm nội dung chất lượng.
Công chúng cần các tiếng nói, những quan điểm ít được lắng nghe. Họ cần các tác phẩm có tính xâu chuỗi, hệ thống hóa những mảnh ghép thông tin rời rạc đang ở khắp nơi trên mạng. Họ cần những giải thích để không bị lạc lối trước các dòng chảy "hậu sự thật" (post-truth), nơi các tin đồn lan nhanh và sự thật bị bóp méo.
Sự tăng trưởng chóng mặt của các nền tảng thu phí nội dung trên Internet như streaming, kho ứng dụng di động, các nội dung giáo dục số trong thập kỷ qua khẳng định xu hướng tiêu dùng "hướng tới chất lượng" của công chúng Việt Nam.
Ở phía ngược lại, tòa soạn cũng cần điều đó. Doanh thu quảng cáo - nguồn thu chính của báo chí Việt Nam - đang được tập trung cho các nền tảng mạng xã hội mới. Đây là một xu thế tất yếu. Các nhà sáng tạo nội dung giỏi, những cây viết có khả năng tạo đột phá, cũng được thu hút bởi thị trường truyền thông mới, nơi có những cơ hội đãi ngộ đột biến.