Tân Sơn Nhất nói gì về "trí khôn" của tiệm phở?

Niêm yết giá đàng hoàng nhưng "chơi chữ", tiệm phở Big Bowl nhẹ nhàng "qua mặt" cơ quan chức năng để chặt chém khách.

Hóa đơn tô phở chặt chém - trí khôn của tiệm phở ở sân bay Tân Sơn Nhất
Hóa đơn tô phở chặt chém - "trí khôn" của tiệm phở ở sân bay Tân Sơn Nhất

Những ngày qua hành khách đi đến Sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM liên tiếp tố bị “chặt chém” tại hai cửa hàng ăn ở ga quốc nội là Big Bowl và Star café vì chiêu "lách luật" tinh vi trong niêm yết giá khiến khách hàng ngỡ ngàng khi móc ví trả tiền. Nhiều người cay đắng nhận xét đó là "trí khôn" của một tiệm phở.

Theo đó, ngày 8/5, một hành khách tên Bình Sơn sau khi làm thủ tục vào khu vực cách ly ở nhà ga quốc nội đã đến cửa hàng Big Bowl để ăn phở. Anh này cho biết, vì nhìn trên menu hình một tô phở rất hấp dẫn có đề giá 55.000 đồng nên gọi một tô phở tái nạm và hai chai nước suối. Khi kêu tính tiền thì nhân viên đưa ra tờ hóa đơn thanh toán với tổng cộng 145.000 đồng, trong đó riêng phần phở tổng giá là 105.000 đồng.

Hành khách thắc mắc với nhân viên thì được giải thích vì “anh yêu cầu tái - nạm, tức là thêm thịt”, (mỗi phần thịt được thêm giá 30.000đ nhưng khách không hề được biết).

Hành khách này chia sẻ thêm, do vốn không quen đôi co nên anh ra bàn ngồi chờ vì cũng sắp đến giờ bay. Tại đây, anh Bình Sơn ngồi cạnh một cô gái khác cũng đang méo mặt vì "dính" phải trả 75.000 một tô phở, trong khi trên bảng niêm yết chỉ 55.000. Cô cho biết quán này "chơi chiêu" để lách luật, niêm yết một tô phở mà chắc chắn thực khách phải trả thêm tiền.

"Cô gái xinh xắn mang phở ra, mình giữ lại hỏi tiếp: Vậy tô phở giá 55.000 là phở cho "trẻ con" hả em? Cô ấy trả lời "Dạ". Mình thắc mắc là sân bay này không biết từ khi nào lại phục vụ cho khách chính là trẻ con? Mình hỏi tiếp "Vậy hồi nãy nếu may mắn anh gọi phở thập cẩm (có năm món thịt) thì tô phở của anh sẽ là: 55.000 phở trẻ con + 20.000 phở người lớn + 120.000 tiền thịt. Nghĩa là 195.000 hả em?". Cô gái ái ngại trả lời (cười rõ xinh): "Dạ"...", anh Bình Sơn chia sẻ và kết luận không biết nên gọi màn bán hàng của BigBowl là trí khôn của một tiệm phở hay là gì?

Trước đó, chiều 30/4, anh Nguyễn Ninh (trú TP.HCM) đến cửa hàng Star Café 3A ở khu vực cách ly ga quốc nội để ăn một bát phở giá 105.000 đồng, trên hóa đơn không hề ghi chú phở tô lớn hay nhỏ, có thịt thêm hay không mà chỉ ghi chữ bằng tiếng Anh tổng cộng giá là 105.000đ đồng.

Big Bowl và Star Café là hai đơn vị có nhiều tai tiếng về “chặt chém” hành khách tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều 9/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Minh, Tổng giám đốc Autogrill VFS F&B, đơn vị quản lý nhà hàng Big Bowl và Urban giải thích là do sơ suất trong việc đào tạo nên nhân viên khi trao đổi với hành khách có sự hiểu nhầm. Ông Minh cho biết, đã có hình thức kỷ luật nhân viên này.

Trong khi đó, một lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, đã đi kiểm tra các cửa hàng trên và cũng nhận thấy trong mặc dù Big Bowl có niêm yết giá theo quy định nhưng việc niêm yết chưa rõ ràng, mang tính chất mập mờ, chơi chữ khiến hành khách khó hiểu.

Theo Phan Tư
Báo Giao thông