Tân Hiệp Phát: "Con ruồi nguyên vẹn sau 3 tháng ngâm nước là khó tin"

(Dân trí) - Trao đổi về sự việc thêm một chai nước ngọt của Tân Hiệp Phát bị phát hiện vật thể lạ nghi là ruồi, ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc Đối ngoại, Tập đoàn Tân Hiệp Phát - nhận định, con ruồi ngâm trong nước ngọt hơn 3 tháng mà vẫn nguyên vẹn là rất khó tin.

Chai nước Number One bên trong có vật thể lạ nghi là ruồi.
Chai nước Number One bên trong có vật thể lạ nghi là ruồi.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Khôi khẳng định: “Với vai trò là nhà sản xuất, một khi sản phẩm của chúng tôi đến tay người tiêu dùng không hoàn hảo bất kể vì lí do gì, thì chúng tôi cũng đều rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi người tiêu dùng. Tập đoàn Tân Hiệp Phát cam kết sẽ đảm bảo lợi ích hợp của người tiêu dùng ở mức độ cao nhất, đồng thời sẽ không chối bỏ trách nhiệm của mình về sản phẩm trong mọi trường hợp”.

Nhận xét về con ruồi trong chai Number 1 của khách hàng, ông Nguyễn Phan Huy Khôi cho rằng về mặt trực quan, con ruồi vẫn có đầy đủ bộ phận và còn nguyên vẹn đến từng chi tiết, điều này là phi lí nếu con ruồi xuất hiện trong chai nước từ ngày sản xuất là 9/10/2015, nghĩa là gần 3 tháng rưỡi cho đến thời điểm hiện tại. Ông Khôi cũng cho rằng với dây chuyền sản xuất khép kín mà Tân Hiệp Phát đang sử dụng thì việc có dị vật lọt vào chai nước là quá khó tin.

“Về khiếu nại của khách hàng Trần Văn Hùng, chúng tôi thực sự cảm ơn anh Hùng đã phản ánh thông tin kịp thời đối với Tập đoàn, và cũng rất mong anh Hùng bỏ qua cho những phiền toái gây ra do phát hiện được một chai nước có dị vật, dù trước mắt chưa thể khẳng định chai nước đó có còn nguyên vẹn hay không. Trên quan điểm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, chúng tôi nhất quán với tinh thần công khai, minh bạch, liêm chính, và khuyến khích người tiêu dùng mời các bên thứ ba như Chính quyền, Hội bảo vệ Người tiêu dùng, các cơ quan báo chí… tham gia giám sát quá trình xử kí khiếu nại ngay từ đầu. Cùng với sự giám sát của các bên thứ ba, Tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ cố gắng giải quyết phương án hợp tình hợp lý nhằm thỏa mãn quyền lợi của người tiêu dùng”, ông Khôi nói.

Ông Khôi cũng cho biết, khi người tiêu dùng chưa cảm thấy thỏa mãn với giải trình của bộ phận Chăm sóc khách hàng, Tập đoàn rất mong muốn mời người tiêu dùng tới tham quan nhà máy để có thể tận mắt đánh giá về dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát.

Trước đó như đã đưa tin, một người tiêu dùng là anh Trần Văn Hùng ở Đô Lương, Nghệ An, ngày 31/12/2015 có mua 1 chai nước ngọt Number one của tập đoàn Tân Hiệp Phát và phát hiện có dị vật giống con ruồi nằm trong chai, dù chai chưa mở nắp. Anh Hùng sau đó đã gọi điện phản ánh tới doanh nghiệp sản xuất.

Ngày 14/1/2016, phía công ty cho người về đàm phán, bồi thường cho anh Hùng và người bán hàng nhưng anh Hùng không đồng ý mà muốn phản ánh sự việc lên Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng.

Nguyễn Duy