1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Sức mua tăng tới 500% trong dịp nghỉ lễ

(Dân trí) - Dù kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày nhưng không phải người dân Hà Nội nào cũng đi du lịch, người “ở nhà” cùng với dòng người đổ về Thủ đô đã tạo nên một không khí mua sắm rộn rã. Ước tính sức mua dịp này tăng từ 300 - 500%.

Nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp lễ 30/4 và 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng... Những chương trình này đã thu hút được sự quan tâm của không ít người Hà Nội không đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ và một lượng khách địa phương tới tham quan Thủ đô.
 
Sức mua tăng tới 500% trong dịp nghỉ lễ - 1
Nhiều chương trình "siêu khuyến mại" kích cầu tiêu dùng.
 
Ông Lê Quang Vũ, Giám đốc Thế giới điện máy Media Mart cho biết, ngay trong ngày 30/4, lượng khách và sức mua tại siêu thị này đã tăng tới 500% so với những chương trình khuyến mãi trước đây.
 
Còn tại Big C Thăng Long, lượng khách đến siêu thị này đạt mức kỷ lục từ trước tới nay. Theo bà Nguyễn Ngọc Dung, Phó Giám đốc Siệu thị Big C Thăng Long: “Điểm nhấn của Big C trong 4 ngày nghỉ lễ là đón một lượng khách lớn từ các địa phương đến thăm quan, mua sắm trong chương trình đi tham quan của họ. Dù chưa có con số thống kê cụ thể về doanh số nhưng sức mua trong dịp nghỉ lễ đã tăng thấy rõ”.
 
Theo lý giải của bà Dung, sở dĩ sức mua tăng mạnh là do có sự hỗ trợ về giá của Nhà nước cho người tiêu dùng. Đặc biệt, chương trình giảm 50% thuế suất đối với một số mặt hàng cũng khiến sức mua tăng.
 
Khảo sát các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tại Hà Nội dịp 30/4 - 1/5 như: Metro, Fivimart, Big C, Hapro, Nguyễn Kim, Media Mart, Pico Plaza... hầu hết các mặt hàng đều giảm giá từ 10 - 30%, thậm chí có sản phẩm còn giảm tới 50% do có sự hỗ trợ giá từ các nhà sản xuất.
 
Hàng Việt Nam với chất lượng tốt, giá rẻ và tiết kiệm điện đang là 3 tiêu chí được người tiêu dùng quan tâm trong thời điểm này. Theo khảo sát của Dân trí, những mặt hàng bán chạy nhất trong đợt này là ti vi LCD và mặt hàng chống nóng như điều hoà, quạt máy do giá được giảm khá lớn khoảng 500.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/chiếc. Đây cũng là mặt hàng cần thiết cho một mùa hè nóng bức.
 
Đón mùa nóng 2009 và nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, hàng loạt website về điều hòa không khí đã “làm mới” mình để thu hút khách hàng. Nguyễn Kim, Pico Plaza và Hợp Phát khởi động với các chương trình khuyến mãi lớn lên tới 650.000 đồng khi mua máy điều hoà. Thiết kế trang web bán hàng qua mạng một cách bắt mắt, theo ông Bùi Vũ Hiệp, Giám đốc Công ty điều hòa Hợp Phát cũng là phương thức thu hút người tiêu dùng có quỹ thời gian hạn hẹp.
 
Tuy nhiên, theo ý kiến của chị Hoài Thu, một khách hàng tại Hai Bà Trưng (Hà Nội), trước khi có chương trình giảm giá, khuyến mãi, nhà sản xuất cũng như các trung tâm, siêu thị nên có chương trình quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng hơn nữa.
 
“Khi biết có “giờ vàng” mua hàng tại các siêu thị, tôi đã chạy đến ngay nhưng cũng không kịp. Nhân viên bán hàng cho biết sắp tới tới sẽ còn “giờ vàng”, tôi hy vọng chương trình này được giới thiệu trước với người tiêu dùng, để những người có nhu cầu mua được những sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi nhất”, chị Thu tiếc rẻ nói.
 
Nguyễn Hiền