Sửa chữa, cải tạo ke ga Long Biên
(Dân trí) - Công trình sửa chữa, cải tạo ke ga Long Biên có chiều dài 180m, được lắp đặt mặt ke bằng kết cấu thép, mái che, biển chỉ dẫn và hệ thống đèn chiếu sáng.
Ngày 31/12, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ gắn biển công trình sửa chữa, cải tạo ke ga Long Biên, tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Tổng công ty ĐSVN (6/4/1955-6/4/2025).
Công trình đầu tư sửa chữa, cải tạo ke ga Long Biên được hoàn thành ngay trước thềm năm mới 2025, khẳng định, minh chứng những thành quả, những kết quả mà ngành đường sắt đã và đang làm để hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu của xã hội, của khách hàng.
Công trình có chiều dài 180m (từ Km1+959,05 đến Km2+138,94), được lắp đặt mặt ke bằng kết cấu thép, mái che, biển chỉ dẫn và hệ thống đèn chiếu sáng; lắp đặt hệ thống hàng rào lan can, thay thế hàng rào cũ bằng dàn cầu giả chất liệu thép sơn màu giả cổ theo lối kiến trúc Pháp nối từ nhà ga tới cầu Trần Nhật Duật.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng công ty ĐSVN Đặng Sỹ Mạnh cho biết, năm 2024, chưa bao giờ từ khóa "đường sắt" lại được quan tâm, tìm kiếm nhiều đến thế.
Để có được thành quả này là nhờ sự đổi mới trong tư duy, sáng tạo trong cách làm, biến nhược điểm thành ưu điểm, tạo ra những sản phẩm có sức hút riêng được xã hội đón nhận và đánh giá cao như: tàu hành trình kết nối di sản, tàu đêm Đà Lạt, tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng (SE19/20), Sài Gòn - Đà Nẵng (SE21/22), tàu charter, hay mới nhất là tàu hạng sang Sjourney…
Theo ông Mạnh, năm 2025 gần kề, ngành Đường sắt đứng trước những thời cơ, vận hội mới nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức.
Để ngành đường sắt tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân thì cán bộ, đảng viên, công nhân viên, lao động toàn ngành cần phải biết phát huy truyền thống, nỗ lực tự cường, hợp tác hiệu quả, kiến tạo đột phá, sẵn sàng cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.