Sự cố nước sạch sông Đà: Nước cấp miễn phí cho dân cũng đục ngầu, có mùi lạ
(Dân trí) - Xe téc cấp nước miễn phí cho người dân ở khu đô thị Linh Đàm có mùi tanh, đục đến mức dù đang rất khan hiếm nước người dân cũng phải đổ đi. Nhà máy nước sạch Pháp Vân xác nhận, bên trong bồn chứa nước có nhiều cặn đen.
Biên bản làm việc giữa cư dân chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) với Nhà máy nước Pháp Vân cho thấy, khoảng 10h sáng ngày 16/10, đại diện Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm vào Nhà máy nước Pháp Vân liên hệ lấy nước sạch cung cấp cho người dân khu chung cư HH1C bằng xe téc mang BKS 29C-192.81.
Nhận được đề nghị trên, Nhà máy nước Pháp Vân đã tạo điều kiện để xe 29C-192.81 lấy nước sạch cung cấp cho nhân dân. Tuy nhiên, khi lấy nước sạch từ xe téc trên về dùng, ông Lý Bá Sơn ở chung cư HH1C cùng nhiều người dân khác phát hiện nước có mùi tanh và đục.
Nhận được phản ánh trên, Nhà máy nước Pháp Vân đã mời ông Sơn cùng lái xe téc trên kiểm tra nước sạch. Cụ thể, các bên liên quan phát hiện bên trong bồn chứa nước sạch của xe 29C-192.81 có nhiều cặn đen, váng dầu.
Trước sự việc trên, Nhà máy nước Pháp Vân cùng với ông Sơn yêu cầu lái xe 29C-192.81 phải thau rửa bồn chứa nước. Sau khi thau rửa xong, đảm bảo vệ sinh thì mới được phép lấy nước từ Nhà máy nước Pháp Vân cung cấp lại cho các hộ dân.
Hơn 17h cùng ngày, chiếc xe được thau rửa xong và cung cấp nước trở lại cho người dân. Theo phản ánh người dân thì nước đã hết mùi tanh và đảm bảo chất lượng.
Nhà máy nước sạch Pháp Vân cho rằng, việc người dân phản ánh nước có mùi tanh và đục là do xe téc của Chi nhánh nhà ở Linh Đàm chưa đảm bảo vệ sinh. Điều đó đã làm ảnh hưởng đến chất lượng nước cấp cho người dân.
Trước sự việc trên, Nhà máy nước sạch Pháp Vân kiến nghị các tập thể, cá nhân có nhu cầu lấy nước sạch tại nhà máy phải đảm bảo phương tiện; dụng cụ lấy nước cũng phải sạch sẽ.
Quang Phong