Sofitel Plaza Sài Gòn bị phạt vì thu tiền điện thoại quá giá
Chiều 25/12, Thanh tra Sở Bưu chính - viễn thông TPHCM đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với khách sạn Sofitel Plaza Sài Gòn (thuộc Công ty liên doanh khách sạn Plaza).
Đây là khách sạn liên doanh đầu tiên bị phạt do thu và phụ thu cước viễn thông (gồm các dịch vụ nội hạt, liên tỉnh, di động, quốc tế) cao hơn giá qui định.
Theo kết luận thanh tra, trong gần hai năm, từ tháng 01/2005 đến tháng 7/2006, Sofitel Plaza Sài Gòn - một khách sạn 5 sao thuộc loại bề thế có tiếng tại TPHCM - đã thu cước điện thoại của khách lưu trú với giá "cắt cổ", cao hơn quy định với tổng số tiền trên 333,4 triệu đồng và ký kết hợp đồng với một công ty hoạt động lậu khác để cung cấp dịch vụ Internet cho khách tại khách sạn.
Theo quyết định xử phạt, Công ty liên doanh khách sạn Plaza đã vi phạm khoản 1, điều 11, Nghị định số 169/2004/NĐ-CP ngày 22/9/2004 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lãnh vực giá và khách sạn này bị phạt 7,5 triệu đồng và phải nộp toàn bộ số tiền thu vượt giá qui định (252.537.194 đồng) vào Kho bạc Nhà nước trong 10 ngày.
Ông Lê Mạnh Hà, giám đốc Sở Bưu chính - viễn thông TPHCM, cho biết sở sẽ tiếp tục thanh tra việc chấp hành các qui định về viễn thông, Internet và tần số vô tuyến điện của các khách sạn, văn phòng cho thuê cũng như việc quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet trên địa bàn TPHCM trong thời gian tới.
Theo TTXVN, VietNamnet