Siêu thị đua nhau khuyến mãi cuối năm
(Dân trí) - Không nơi đâu không khí mua sắm cho lễ Noel và Tết Dương lịch lại tất bật và đông vui như ở các siêu thị. Chỉ cần chạm cổng đã thấy những bảng biểu căng đầy những dòng khuyến mãi thật hấp dẫn, lượng người mua cũng nhộn nhịp hẳn lên.
Theo nhận xét của hầu hết nhân viên bán hàng tại đây, dịp cuối năm là lúc siêu thị bước vào mùa kinh doanh bận rộn nhất trong năm.
Người và hàng nhiều gấp đôi ngày thường
Siêu thị Metro, Big C, Intimex, FiviMart... đặc biệt là những ngày cuối tuần, ngay từ sáng sớm, mở cửa ra cho đến khi đóng cửa đã đón tiếp rất nhiều lượt khách hàng.
Đáng kể nhất vẫn là Siêu thị bán buôn Metro, từng tốp 4, 5 người nối tiếp nhau bước qua cánh cửa kiểm tra thẻ. Ngay tại vị trí xe đẩy dành cho khách mua hàng, người mua đứng chen nhau cố lấy cho mình được một chiếc, nhiều khi họ phải chờ đến gần 10 phút mới có đợt xe mới. Hàng hoá cũng phong phú hơn, nhiều mặt hàng với số lượng hàng đầy ắp trên các kệ. Tại các quầy thanh toán, khách hàng với chiếc xe đẩy tràn đầy các loại hàng hoá đứng chật tràn ra cả hành lang dẫn vào lối chứa hàng.
Chị Mai Nhung, khách hàng tại Metro cho biết: "Công việc ở cơ quan bận tối mắt tối mũi cho nên đi mua đồ ở siêu thị là giải pháp tối ưu của tôi. Chỉ cần mất vài tiếng đồng hồ vào ngày cuối tuần là tôi đã trang bị đầy đủ những mặt hàng cần thiết có thể dùng trong vòng một tuần liền". Tuy nhiên, cảnh chờ đợi để được thanh toán cũng khiến không ít khách hàng chán nản và mệt mỏi, nhiều người đói quá đành phải bóc tạm những chiếc bánh chưa kịp tính tiền để ăn.
Bên cạnh lượng hàng phong phú, yếu tố thu hút nhiều người vẫn là các chương trình khuyến mại, giảm giá, bốc thăm trúng thưởng hiện vật, những chuyến du lịch nước ngoài... Theo một thống kê chưa chính thức của các nhà nghiên cứu thị trường thì 30 - 40% lượng hàng tại các siêu thị ở Việt Nam là có các chương trình khuyến mại. Chính điều này đã thu hút lượng khách tăng từ 40- 50% trong những dịp lễ hội.
| |
Siêu thị Vincom đã được trang |
Nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhân dịp lễ Noel, Siêu thị Intimex khuyến mãi thêm cho các khách mua hàng từ 300.000đ trở lên được tặng kèm theo thỏi sôcôla trị giá 26.000đ. Còn tại trung tâm Thương mại Vincom khách đến mua hàng lại có cơ hội tham gia vào chương trình "Mùa quà tặng" tại tất cả các gian hàng trong trung tâm.
Bán chạy nhất là các giỏ quà tặng
Dịp cuối năm thường là cơ hội để người ta biếu nhau những món quà tặng thay cho lời cảm ơn, một lời nhắn hay một sự nhờ vả. Big C có hẳn một chương trình quà tặng với các giỏ hàng phong phú từ các chủng loại đến giá tiền. Điểm chung nhất của các món quà này là những hộp bánh, hộp trà, hộp càphê đi kèm thêm chai rượu.
Tuỳ vào túi tiền và mức độ thân quen hay tính chất công việc, siêu thị có thể đáp ứng yêu cầu của bạn bằng giỏ quà từ 100.000đ, 200.000đ, đến 1.000.000đ, 1.260.000đ. Dù là giỏ quà 100.000đ hay hơn 1.000.000đ đều sang trọng, đầy ắp và đi kèm là những tên gọi hết sức mỹ miều như: Giỏ quà Tân Xuân, May Mắn, Hạnh Phúc, Phát Tài, Thịnh Vượng...
Theo một nhân viên bán hàng của Siêu thị Big C thì mặt hàng là những giỏ quà tặng thường được khách hàng lựa chọn nhiều. Anh Tuấn Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Tôi có rất nhiều nơi phải đến để biếu quà. Thời gian bận bịu cuối năm không cho phép tôi đi mua mỗi nơi một tí, vậy nên mua những giỏ quà này là thích hợp nhất. Vừa trang trọng, lịch sự lại có rất nhiều thứ trong mỗi món quà tặng".
Một món quà không kém phần thu hút người mua trong dịp Noel này là những thỏi chocolate ngọt ngào, hấp dẫn thay cho lời muốn nói. Giá cả phải chăng, ý nghĩa lớn lao, những thỏi chocolate mang thương hiệu: Hazelnut Praline, Be my love, Fruit Liquor Box, Love of the Rose, Real Chocolate ... với giá từ từ 48.000-200.000đ được các bạn trẻ ưa chuộng hơn cả.
Nguyễn Hiền - Phương Thảo